BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

CEO Fortnite tuyên bố đối đầu với Apple tới cùng vì lợi ích lập trình viên và game thủ

24-08 06:44

Căng thẳng giữa vị tỷ phú này với đội ngũ pháp chế của Apple khiến Fortnite bị gỡ khỏi App Store vào ngày 13/8 vừa qua.

Fortnite kể từ khi ra mắt vào năm 2017 đã trở thành một trong những game eSports trên di động có tầm ảnh hưởng nhất. Ước tính chỉ sau vài tháng, nó đã có hơn 200 triệu người chơi trên toàn cầu trên các nền tảng khác nhau. Theo thống kê thì với hơn 350 triệu người chơi đăng kí, Epic Games kiếm được trên 4 tỉ USD từ khi Fortnite ra mắt tới nay. Dù Fortnite được quảng cáo là một tựa game miễn phí nhưng Epic Games vẫn có doanh thu đến từ các vật phẩm mua trong game và điều này trực tiếp tạo ra mâu thuẫn lới với Apple.

Fortnite là tựa game eSports mang lại danh tiếng, thành công không những cho nhũng nhà phát triển mà còn cả với game thủ theo đuổi đam mê.

Tyler "Ninja" Blevins - người được cho là có thể kiếm được 1 triệu USD mỗi tháng với việc chơi và stream Fortnite.

Trước khi quyết định gỡ Fortnite được Apple áp dụng, cả 2 phía gồm Apple và Epic Games đã có những trao đổi email qua lại về sự tồn tại của một hệ thống thanh toán trực tiếp trong ứng dụng. Đây là tính năng giúp Epic Games không còn phải nộp 30% doanh thu cho Apple.

CEO của Epic Games chống đối Apple vì muốn tạo ra sự cạnh tranh công bằng và lợi ích người dùng.

Ông Tim Sweeney, CEO của Epic Games đã cố gắng thuyết phục Apple ủng hộ, đồng thời mở rộng điều kiện với các nhà lập trình iOS trong việc phát triển các hệ thống thanh toán độc lập. Theo triệu phú này, hệ thống hiện nay là không phù hợp. Nếu các nhà phát triển game tự duy trì một phương pháp thanh toán trực tiếp riêng thì người dùng iOS sẽ có cơ hội được trả các khoản phí thấp hơn cho các dịch vụ số và lập trình viên có thể kiếm được nhiều lợi nhuận hơn.

Epic Games chính thức cập nhật một tính năng thanh toán trực tiếp trong ứng dụng của riêng mình.

Vào giữa tháng 8, Tim Sweeney và Epic Games đệ đơn kiện Android và Apple vì khoản phí 30% tổng doanh thu của các nhà phát hành cho các khoản mua trong ứng dụng bên thứ ba. Sau quyết định này, Apple và Google gỡ Fortnite khỏi các kho ứng dụng của mình. Epic sẽ đối đầu với Apple ở nhiều mặt – sáng tạo, kĩ thuật, kinh doanh và pháp lý – cho đến khi nó mang đến sự thay đổi, có thể là nhiều năm,” ông viết thêm.

FortCraft

0.0
NetEase | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0