BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Căng thẳng giữa Epic với Apple - Fortnite đã bị xóa khỏi App Store?

19-08 23:34

Fortnite đã bị xóa khỏi App Store và Google Play, vậy điều này có ý nghĩa gì đối với bạn, người chơi?

Epic Games đã thất bại với Apple và sau đó không lâu sau đến Google. Sau khi cho phép người dùng mua V-bucks rẻ hơn mà bỏ qua phí dịch vụ của Apple và Google trên cửa hàng của họ, cả Apple và Google đều xóa Fortnite khỏi thị trường của họ, gửi đi một thông điệp rõ ràng: "nếu chúng ta không thể có một số tiền, thì không ai nhận được gì cả".

Hoặc ít nhất, đó là câu chuyện mà Epic đang đặt ra. Epic đang khiến Apple đặc biệt trở thành tập đoàn kinh doanh xấu đang lấy đi trò chơi của bạn nếu bạn không đưa tiền cho họ. Trên thực tế, phí cấp giấy phép và phí giao dịch trên các thị trường hàng hóa kỹ thuật số là tiêu chuẩn trên mọi thị trường - Epic thực sự rất tức giận vì họ không thể tạo một cửa hàng iOS thay thế theo cách họ có thể làm trên PC và Android.

Vì vậy, Epic đã mang đến một màn trình diễn vô cùng hiệu quả, hoàn chỉnh với các đoạn giới thiệu gỡ xuống được chuẩn bị trước và hành động pháp lý, định hình Epic như một công ty nhỏ, khiêm tốn dưới sự khởi xướng của một gã khổng lồ công nghệ. Trên thực tế, đây là bản chuyển thể tồi tệ nhất của Clash of the Titans. Nhưng cuộc đụng độ này của công ty có thể chỉ có một nạn nhân. Vậy câu hỏi đặt ra là gì, bước tiếp theo là gì, và điều này có ý nghĩa gì đối với bạn?

Chà, chúng ta sẽ xem xét nhanh cả tác động ngắn hạn và dài hạn mà điều này sẽ có đối với Fortnite và Epic Games, nhưng bất kể bạn không có lý do gì để sợ rằng trò chơi yêu thích của mình sẽ ra đi mãi mãi. Điều đó chỉ đơn giản là sẽ không xảy ra. Mặc dù bạn có thể đợi một lúc trước khi có thể chơi lại trên thiết bị iOS…

Fortnite trên Android

Tải Fortnite thông qua cửa hàng của Epic Games trên Galaxy Store

Nếu bạn đang sử dụng Android, thì điều này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến bạn. Fortnite đã không còn xuất hiện trên Cửa hàng Google Play từ lâu, vì vậy việc tải xuống nó sẽ hơi khó xử hơn một chút.

Chỉ cần biết rằng người dùng Android đang rất bình thường. Epic không thể mở một cửa hàng ứng dụng thay thế trên iOS, nhưng họ có thể làm như vậy miễn phí trên Android và như vậy bạn sẽ luôn có thể tải xuống và chơi Fortnite, ngay cả khi nó không thông qua Google Play. Điều này cũng cho phép Epic tiếp tục nhận tất cả khoảng tiền từ các giao dịch mua của bạn.

Fortnite trên iOS

Nhưng mọi thứ phức tạp hơn nhiều trên iOS. Epic trước đây có mối quan hệ tuyệt vời với Apple, nơi chứng kiến ​​sự ra đời của series Infinity Blade, một bộ ba trò chơi hành động dành riêng cho thiết bị iOS, đã bị xóa khỏi cửa hàng trong những năm gần đây. Mối quan hệ sinh ra loạt phim đó cách đây không lâu đã hoàn toàn bị biến chất bởi những hành động gần đây của Epic.

Hậu quả là bạn sẽ không thể tải xuống Fortnite trên thiết bị iOS ngay bây giờ và sẽ mất một thời gian cho đến khi bạn có thể. Trò chơi sẽ hoạt động nếu bạn đã tải xuống, nhưng điều đó không được đảm bảo lâu dài. Nhưng ngoài ra, bạn sẽ có thể hưởng lợi từ "chiết khấu 20%" này mà Epic đã đặt trên V-bucks.

Epic đã không đưa ra hành động pháp lý chống lại Google tính đến thời điểm này, nhưng họ đã chống lại Apple. Epic rất vui với thực tế là họ có thể yêu cầu người dùng tải ứng dụng Epic Games và tải xuống Fortnite ở đó, vì vậy không có vấn đề gì. Nhưng mối quan hệ của họ với Apple vĩnh viễn không còn nữa.

Đó không chỉ là vấn đề "né phí dịch vụ" - mà đó là chiến dịch tiếp theo, bao gồm cả đoạn giới thiệu trong trò chơi chê bai Apple.

Đây là một điểm không thể trở lại và khi bạn thực hiện các hành động pháp lý, có vẻ như mối quan hệ của Apple với Epic đã chính thức bị cắt đứt. Bạn vẫn có thể chơi Fortnite trên iOS nếu bạn đã tải nó xuống, nhưng khi cần cập nhật thì bạn có thể bị cắt quyền truy cập vĩnh viễn.

Sau sự kiện này, có khả năng bạn sẽ không thấy Fortnite trên thiết bị iOS nữa. Đó là dự đoán của tôi. Khả năng khác là Apple có thể buộc phải cho phép các cách tải ứng dụng thay thế trên thiết bị của họ. Mặc dù tôi thấy điều này rất khó xảy ra và các hành động pháp lý trước đây giữa chủ sở hữu nền tảng và nhà xuất bản phần mềm thường không có lợi cho bên nhà xuất bản phần mềm.

Nếu điều này kết thúc không tốt cho Epic, thì nó kết thúc không tốt cho những người chơi trên iOS.

FortCraft

0.0
NetEase | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0