BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Spotify và Match Group ủng hộ Epic, chỉ trích Apple tham lam

16-08 18:28

Hai công ty đã đấu tranh với chính sách ăn chia của Apple là Spotify và Match Group đã lên tiếng ủng hộ đồng minh Epic trong cuộc chiến.

Spotify thì chắc mọi người đều biết là ứng dụng nghe nhạc thu phí nổi tiếng ở thị trường quốc tế. Match Group có thể bạn chưa nghe nhưng nó chính là công ty đang vận hành Tinder – ứng dụng tìm bạn bốn phương có trả phí nổi tiếng thế giới. Cả 2 công ty này từ trước đã có ý kiến phản đối chính sách cắt 30% phí của 2 ông lớn Google, Apple. Họ cho rằng chính sách này là độc quyền và làm hạn chế lợi ích của các lập trình viên cũng như những nhà cung cấp ứng dụng lên các nền tảng App Store hay Google Play Store.

Apple cấm dùng hệ thống thanh toán khác để qua mặt chính sách chia 30% doanh thu

Thực ra sự liên minh đã bắt đầu từ hồi tháng 7, khi Epic và Match Group đã lên tiếng ủng hộ Spotify lúc công ty này thúc đẩy cuộc điều tra chống độc quyền nhắm vào Apple, Google tại thị trường châu Âu. Vì vậy đến hôm nay khi game Fortnite của Epic bị cả Apple lẫn Google xóa khỏi kho ứng dụng vì vi phạm chính sách thanh toán, hai đồng minh cũng ngay lập tức lên tiếng ủng hộ đội bạn.

Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ nỗ lực của Epic trong mục tiêu vạch trần việc Apple lợi dụng sự thống trị của mình để đối xử bất công làm tổn hại đến người tiêu dùng, nhà phát triển ứng dụng và các doanh nghiệp” – Người phát ngôn của Match Group cho biết. “Các cơ quan quản lý trên khắp thế giới đang tỏ ra quan tâm và tích cực xem xét về cái gọi là ‘các quy định tùy tiện của Apple’”.

Chúng tôi hoan nghênh nỗ lực của Epic trong việc đứng lên đấu tranh với Apple và đưa ra ánh sáng thêm những việc làm mang tính lạm dụng  vị thế thống trị của Apple” – Đại diện Spotify viết trong một thông cáo hôm thứ 5 vừa qua. “Những quy định bất công của Apple đã làm các đơn vị cạnh tranh bị thất thế và chiếm đoạt khách hàng của họ trong thời gian rất dài”.

Cả Spotify và Match Group đều cho rằng chia 30% là độc quyền và làm tổn hại sự cạnh tranh

Tuy nhiên, không phải ai cũng ủng hộ nỗ lực bài trừ mức phí 30% này của Epic và cả Spotify, Match Group. Nhiều ý kiến cho rằng hai cửa hàng ứng dụng App Store và Google Play Store phải mất nhiều công sức tiền của mới dựng lên được, giờ lại đòi xài mà không trả phí ăn chia thì có hợp lý không?

Bảo rằng mức chia 30% quá cao là một chuyện nhưng cố tình xé rào để qua mặt hệ thống thanh toán trên nền tảng của họ lại là chuyện khác” – Người dùng có nickname Steven Chen bình luận. “Nếu đổi lại, liệu Epic có bằng lòng cho một nhà phát triển độc lập bán một gói skin nhân vật hay vũ khí trên Fortnite giá 20 USD mà không phải trả xu hoa hồng nào cho Epic? Chỉ cần đến tuần thứ 2 giá chúng rơi xuống 0.99 USD và lúc đó Epic sẽ vận hành Fortnite gần như miễn phí và không có doanh thu trả về.

Về phía Apple, sau khi xóa Fortnite ra khỏi App Store họ đã có thông cáo và giải thích rằng việc này là để bảo vệ an toàn cho hệ thống store an toàn với người dùng và họ đang tích cực làm việc với Epic nhằm xóa bỏ những vi phạm để Fortnite quay lại cửa hàng.

FortCraft

0.0
NetEase | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0