Cucku

Following: 0Follower: 3

Báo động hình thức lừa đảo mới: chộp giật users bằng fanpage giả mạo?

14-09 20:31

Game thủ Việt đang bị lừa đẹp khi fanpage với tên gọi Võ Lâm Tái Khởi lại nói về game Pokemon Go và rất nhiều fanpage giả mạo khác nữa...

Treo đầu dê bán thịt chó

Như 9Gate đưa tin trước đó, Võ Lâm Tái Khởi đã chính thức được mua về Việt Nam bởi NPH VTC Mobile và đang trong quá trình Việt hóa, chuẩn bị đến tay game thủ vào khoảng tháng 10/2016.

Báo động hình thức lừa đảo mới: chộp giật users bằng fanpage giả mạo

Fanpage chính chủ của dự án Võ Lâm Tái Khởi của VNG Mobile

Để game thủ nắm bắt được thông tin về trò chơi, NPH đã chính thức tung landing page và fanpage chính thức với tên gọi: Võ Lâm Tái Khởi. Qua những tin tức ít ỏi được công bố, đây là một game kiếm hiệp, tái hiện lại huyền thoại một thời - Võ Lâm Truyền Kỳ. Với đề tài Hot lại được phát hành bởi một đơn vị lớn có tiếng vang nên chỉ chưa đến 1 tuần fanpage đã nhận được lượng quan tâm lớn với hơn hơn 5.500 người like, hàng trăm bình luận, chia sẻ sớm hình thành một cộng đồng sôi nổi, đầy hứng khởi. Có lẽ chính vì nắm rõ sức hút lớn của trò chơi mà nhiều tổ chức/cá nhân đã lợi dụng tên tuổi của Võ Lâm Tái Khởi để trục lợi riêng, khiến thông tin nhiễu loạn ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi game thủ.

Báo động hình thức lừa đảo mới: chộp giật users bằng fanpage giả mạo

Fanpage mang thân xác Võ Lâm Tái Khởi nhưng giới tính thật là Pokemon Go

Không khó để nhận ra khi mới đây một fanpage lấy nguyên tên Võ Lâm Tái Khởi được lập ra với lượng like kha khá, đủ tạo niềm tin cho người chơi. Nếu đây là một fanpage vệ tinh của NPH VTC Mobile nhằm mục đích hỗ trợ tân thủ thì quá tuyệt vời và chẳng có gì đáng bàn. Song, đắng lòng là toàn bộ nội dung trên page kèm theo avatar đều ghi thông tin POKEMON GO quá chi tiết, quá tỉ mỉ từ cách tải game tới mẹo sửa lỗi… mà chẳng cần e ngại hoặc đăng lén vài bài. Fanpage này còn bonus thêm quả cover (ảnh bìa) ghi chữ Pokemon Go không thể to hơn. Thậm chí, ngoài các bài đăng về cách tải game Pokemon Go về máy, BQT còn chu đáo đăng bài giải trí rất khéo về Pokemon Go. Có nghĩa là, nhìn vào fanpage này bạn có rê chuột liệt tay cũng đừng mong tìm thấy thông tin nào của Võ Lâm Tái Khởi.

Trục lợi từ sự cả tin của game thủ

Với lượt người like và truy cập không ngừng tăng lên nhờ ăn theo game Võ Lâm Tái Khởi, chẳng mấy chốc lượng user tải game Pokemon Go sẽ tăng chóng mặt. Hẳn là đội ngũ GM của page này sẽ vô cùng hạnh phúc, và cười lớn ahihi đồ ngốc, dễ tin người vđ.

@ID8390@

Nghi vấn cố tình đổi tên page để chộp giật user

Nếu để ý thời gian đăng bài trên page và thời gian bình luận của game thủ, dễ nhận thấy đều là từ đầu tháng 7/2016. Thời điểm đó, rõ ràng chưa có bất cứ một thông tin nào về Võ Lâm Tái Khởi. Chỉ bắt đầu từ 31/8, VTC Mobile mới hé lộ những thông tin đầu tiên về dự án. Điều đó cho thấy, tên ban đầu của fanpage fake Võ Lâm Tái Khởi không phải được đặt tên là Võ Lâm Tái Khởi mà mới chỉ thực sự được đổi gần đây nhằm lợi dụng tên tuổi dự án Võ Lâm Tái Khởi để chộp giật user mới.

Báo động hình thức lừa đảo mới: chộp giật users bằng fanpage giả mạo

Thời gian fanpage được lập từ 6/7, trước khi Võ Lâm Tái Khởi được tung ra

Game thủ bị ngó lơ, không chăm sóc, không hỗ trợ

Mặc dù dưới mỗi bài đăng, số lượng bình luận của game thủ vô cùng lớn nhưng không hề thấy BQT ra măt trả lời hay hỗ trợ, giải đáp thắc mắc. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi của game thủ khi không được chăm sóc tận tình như ở fanpage chính chủ.

Báo động hình thức lừa đảo mới: chộp giật users bằng fanpage giả mạo

Game thủ không được hỗ trợ, chăm sóc

Biến thể đáng xấu hổ cho một gMO hàng đầu thế giới

Được biết đến là game mobile phá vỡ mọi quy tắc truyền thống trước đây, Pokemon Go mở ra một cách tiếp cận hoàn toàn mới cho game thủ và hơn thế góp phần thúc đẩy nền công nghiệp game toàn thế giới bước sang trang mới. Từng “làm loạn” thị trường game Bắc Mĩ, châu Âu và gần nhất là Nhật Bản, trò chơi được kỳ vọng sẽ kế nhiệm những thành công trước đó tại thị trường Việt Nam. Song có vẻ như tựa game này chưa kịp bước vào thời kỳ đỉnh cao đã vội thoái trào. Các tin tức về game thưa dần, lượng người tải giảm sụt mạnh… là thực trạng hiện nay về Pokemon Go tại Việt Nam. Phải chăng chính vì vậy mà ai đó đang cố gắng vớt vát chút hào quang một thời?

Không phải là người tiên phong, nhưng lại là người kế nhiệm xuất sắc

Báo động hình thức lừa đảo mới: chộp giật users bằng fanpage giả mạo

Fanpage Không chính thức: Cửu Âm Chân Kinh Mobile 3D đưa link tải game Ỷ Thiên 3D

Từ câu chuyện của Pokemon Go và Võ Lâm Tái Khởi, chúng ta lại có dịp nhớ lại sự việc của Cửu Âm VNG khi một fanpage với tên gọi Không chính thức: Cửu Âm Chân Kinh Mobile 3D đưa song song hai luồng thông tin: tin bất lợi về Cửu Âm và link tải game Ỷ Thiên 3D cũng từng khiến cộng đồng game thủ Việt xôn xao. Rồi không đâu xa, game mobile Kiếm Khách: hiện có rất nhiều fanpage mang tên là Võ Lâm Truyền Kì Mobile hoặc Ỷ Thiên 3D nhưng lại "vô tình" gắn link về trang chủ của game Kiếm Khách. Các fanpage này tuy số lượng lượt like không đáng kể, nhưng nhờ hình ảnh và nội dung mập mờ nên rất dễ thu hút được người dùng tương tác, click vào trang chủ hay tải game.

Trang chủ: http://volamtk.vn/Landing

Thảo Luận: http://mxh.9gate.net/game/trong-nuoc/vo-lam-tai-khoi-766.html

Chém gió ...
Aa 0