Tuấn Trình

Following: 0Follower: 0

Võ Lâm Tái Khởi liệu có tái hiện được huyền thoại Võ Lâm Truyền Kỳ?

12-09 16:19

Liệu Võ Lâm Tái Khởi có đủ sức đạt đến đẳng cấp của huyền thoại Võ Lâm Truyền Kỳ.

Thời gian gần đây, đã xuất hiện không ít thông tin cho rằng tựa game mang tên Võ Lâm Tái Khởi đã được NPH VTC Mobile mang về và chuẩn bị cho ra mắt làng game Việt. Với việc được truyền thông tung hê, cùng những lời quảng cáo có cánh, Võ Lâm Tái Khởi đã nhanh chóng tạo ra cơn sốt trong cộng đồng game thủ. Tuy nhiên, sản phẩm này có thật sự sẽ tái hiện hoàn toàn huyền thoại Võ Lâm Truyền Kỳ? Các bạn độc giả hãy cùng 9Gate tìm hiểu.

Đầu tiên là khía cạnh đồ họa, phải nói rằng ở yếu tố này Võ Lâm Tái Khởi tỏ ra có khá nhiều nét tương đồng với Võ Lâm Truyền Kỳ. Với việc được xây dựng trên nền tảng đồ họa 2,5D cùng dàn hiệu ứng kỹ năng được xây dựng đơn giản, ít màu sắc, tựa game đã tái hiện hoàn hảo hình ảnh của đàn anh trên nền tảng PC cách đây 10 năm về trước. Ngoài ra, phong cách thiết kế nhân vật trong Võ Lâm Tái Khởi cũng không quá chú trọng vào sự sinh động mà ngược lại thần thái nhân vật, tính chân thực mới là đặc điểm được đầu tư kỹ lưỡng. Điều này tuy có vẻ lạc hậu so với thị trường hiện nay nhưng thực chất lại là một đặc điểm vô cùng hấp dẫn khi khiến người chơi khơi dậy những kỉ niệm xưa cũ đã chìm sâu vào kí ức.

Tiếp tới là gameplay, ở khía cạnh này Võ Lâm Tái Khởi cũng ít nhiều có sự tương đồng với Võ Lâm Truyền Kỳ. Điển hình là việc cho phép giao dịch tự do, buôn bán trang bị hay thu thập vật phẩm từ việc nhặt nhạnh qua quá trình đánh quái, săn Boss. Ngoài ra, hệ thống PK cũng là một điểm nhấn đáng ghi nhận của Võ Lâm Tái Khởi, khi được xây dựng theo lối đơn giản hệt như Võ Lâm Truyền Kỳ, tại những màn chiến đấu người chơi sẽ chỉ đơn thuần xông vào nhau để thi triển càng nhiều kỹ năng càng tốt và lực chiến sẽ phần lớn quyết định kết quả.

Tuy nhiên, như vậy là chưa đủ để sản phẩm của NPH VTC Mobile tái hiện hoàn toàn huyền thoại. Ở hệ thống nhân vật, Võ Lâm Tái Khởi không tích hợp tính năng môn phái như người đàn anh, mà ngược lại trong tựa game sẽ không có sự xuất hiện của những Thiếu Lâm Quyền, Nga My Buff hay Võ Đang Kiếm... thay vào đó là 3 class nhân vật bao gồm Chiến Sĩ, Pháp Sư và Kiếm Khách. Đây là một điểm trừ của Võ Lâm Tái Khởi nếu mục đích của tựa game là khơi dậy kí ức của game thủ về một thời “chọc trời, khuấy nước” trong Võ Lâm Truyền Kỳ.

Cuối cùng là hệ thống tính năng, tuy được tích hợp hầu hết dàn tính năng phổ biến như cường hóa, khảm ngọc hay tinh luyện... nhưng Võ Lâm Tái Khởi lại không tích hợp hệ thống bí tịch hay “Bang Chiến Liên Server” - những tính năng làm nên thương hiệu của Võ Lâm Truyền Kỳ. Đây tiếp tục là một thiếu sót đáng tiếc của tựa game và chắc chắn sẽ giảm bớt sức hấp dẫn một cách đáng kể.

Nhìn chung, khó có thể phủ nhận sản phẩm của NPH VTC Mobile là một tựa game thú vị và có nhiều nét tương đồng với đàn anh Võ Lâm Truyền Kỳ. Nhưng để nói Võ Lâm Tái Khởi sẽ giữ nguyên chất của huyền thoại kiếm hiệp thì có phần hơi phóng đại. Có chăng cũng chỉ là “nguyên chất” trong cách viết tắt (cùng là VLTK). Hy vọng, sau khi ra mắt Võ Lâm Tái Khởi sẽ có những sự thay đổi cần thiết để xứng đáng với kỳ vọng của game thủ.

Thảo Luận:http://mxh.9gate.net/game/trong-nuoc/vo-lam-tai-khoi-766.html

Chém gió ...
Aa 0