BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

APL 2023: Saigon Phantom nâng cúp vô địch trên đất Thái và kỷ lục trên 1 triệu người xem cùng thời điểm được thiết lập

25-07 07:15

Sau 2 ngày Bán kết và Chung kết đầy kịch tính, gay cấn được tổ chức offline tại TRUE ICON HALL, Bangkok, Thái Lan vào ngày 22/07 và 23/07; đại diện của AOG (Việt Nam) - Saigon Phantom đã xuất sắc đánh bại đội tuyển nước chủ nhà Bacon Time với tỉ số cách biệt 4-1, qua đó lên ngôi vô địch giải đấu Arena of Valor Premier League 2023 (APL 2023). Đây cũng là lần đầu tiên đội tuyển này đăng quang tại một giải đấu Quốc tế và là năm thứ 2 liên tiếp Liên Quân Mobile Việt Nam leo tới đỉnh vinh quang thế giới. Bên cạnh đó, “thần rừng” của Liên Quân Mobile cũng nhận được danh hiệu FMVP cá nhân, trở thành biểu tượng và huyền thoại mới của Liên Quân Mobile Việt Nam.

Saigon Phantom lên ngôi vô địch tại Bangkok, Thái Lan với chiến thắng áp đảo 4-1 trước Bacon Time

Sau màn trình diễn đầy thuyết phục và vô cùng phần nghẹt thở trước Đương kim Vô địch GCS (Đài Bắc Trung Hoa) - BRO Esports, Saigon Phantom chính thức là đội tuyển đầu tiên có mặt tại trận Chung kết ngày 23/07. Không hề kém cạnh, đại diện còn lại duy nhất của nước chủ nhà và cũng là nhà vô địch tại giải đấu Quốc tế APL 2022 - Bacon Time đã xuất sắc đánh bại lần lượt V Gaming, BRO Esports tại nhánh thua, qua đó tiến vào Chung kết để chạm trán Saigon Phantom tại cửa ải cuối cùng. Đây có thể coi là trận đấu duyên nợ và là cơ hội phục thù cho đại diện Việt Nam khi ngay tại Chung kết giải đấu APL 2022, cũng chính hai đội tuyển này đã cạnh tranh cho ngôi vương và chiến thắng gọi tên Bacon Time.

Tân vương Liên Quân Mobile quốc tế APL 2023 gọi tên đội tuyển Saigon Phantom của Việt Nam

Mặc dù phải thi đấu trên đất khách với áp lực khán giả và sân khấu đè nặng nhưng điều đó không thể khiến đại diện Việt Nam chùn bước. Với màn trình diễn tỏa sáng cùng chiến thuật đỉnh cao, Saigon Phantom đã ngay lập tức áp đảo đội tuyển nước chủ nhà và chung kết giành chiến thắng với tỉ số 4-1 áp đảo trước Bacon Time.

Saigon Phantom nâng cao chiếc cup vô địch quốc tế đầu tiên

Nhìn lại chặng đường chinh phục ngôi vương Quốc tế của Saigon Phantom là một hành trình chẳng hề dễ dàng. Tiến tới APL 2023 với cương vị là lá cờ đầu của giải đấu AOG - Việt Nam, khởi đầu của đội tuyển này lại khá khó khăn sau những trận thua bất ngờ và phong độ không ổn định tại vòng bảng. Nhưng ngay sau đó với bản lĩnh của nhà vô địch AOG, họ đã nhanh chóng cải thiện và trở lại với một bộ mặt hoàn toàn khác, lần lượt đánh bại những đối thủ “máu mặt” từ khắp các giải đấu trên thế giới như Bacon Time, V Gaming, BRO Esports để tiến một mạch vào trận Chung kết.

Saigon Phantom đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách để giành chức vô địch Quốc tế APL 2023

Saigon Phantom cùng gia đình, bạn bè và người thân tại sân khấu vô địch giải đấu Quốc tế APL 2023

FMVP giải đấu quốc tế APL 2023 gọi tên người đội trưởng SGP. Bang - Một biểu tượng của Liên Quân Mobile

FMVP của APL 2023 xướng danh đội trưởng SGP. Bang - Huyền thoại mới của Liên Quân Mobile Việt Nam

Với màn trình diễn xuất sắc và đầy bản lĩnh không chỉ trong trận Chung kết mà còn xuyên suốt giải đấu, giải người “Người chơi xuất sắc nhất” (FMVP) của APL 2023 không ai khác ngoài người đội trưởng mẫu mực, linh hồn của Saigon Phantom - SGP. Bâng. Một phần thưởng xứng đáng với những cống hiến và nỗ lực của chàng tuyển thủ trẻ, với danh hiệu cao quý này, giờ đây SGP Bâng đã chính thức vượt qua các bóng “thần đồng” để trở thành một biểu tượng mới, một huyền thoại mới của nền Liên Quân Mobile Việt Nam và thế giới. Ngoài ra, người đi rừng tài năng của Saigon Phantom còn nhận được giải thưởng 7,000 USD.

Saigon Phantom vinh danh người đội trưởng tài năng, mẫu mực - SGP Bang

Chung kết giải đấu quốc tế APL 2023 thống trị Top Trending Youtube, đạt cột mốc kỷ lục trên 1 triệu lượt xem cùng một thời điểm, cao nhất lịch sử Liên Quân Mobile eSports

Giải đấu Quốc tế APL 2023 gây ấn tượng với cột mốc về lượng người xem chưa từng có trong lịch sử Liên Quân Mobile Esports

Sự cuồng nhiệt của người hâm mộ cổ vũ cho tân vương APL 2023 không chỉ được thể hiện bằng tiếng hò vang trên khắp các khán đài TRUE ICON HALL, mà còn là triệu ánh mắt dõi theo hành trình trong mơ của Saigon Phantom trên mảnh đất Thái.

Sau hai ngày thi đấu kịch tính, bùng nổ, hai trận đấu Bán kết và Chung kết của giải đấu Quốc tế APL 2023 lần lượt chễm chệ chệ trên #1 và #2 Top Trending Youtube, đồng thời xác lập kỉ lục mới về số lượng người xem tại cùng một thời điểm với hơn 1,000,000 người.

Liên Quân Mobile ngạo nghễ tại #1 và #2 Top Trending Youtube

Một cái kết có hậu cho Liên Quân Mobile Việt Nam khi Saigon Phantom lên ngôi vô địch APL 2023 cùng niềm hân hoan và tự hào khi cuối cùng cúp vàng đã trở về với Việt Nam. Xin chúc mừng tập thể Saigon Phantom, những người hâm mộ và cả các khán giả của Liên Quân Mobile Việt Nam.

Mọi thông tin về Liên Quân Mobile sẽ được đăng tải và cập nhật tại:

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0