BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

APL 2023 (22/7-23/7): Saigon Phantom, V Gaming thẳng tiến vào bán kết, giành lại vinh quang trên đất Thái

19-07 14:37

Vòng Bán kết và Chung kết giải đấu Liên Quân Mobile quốc tế APL 2023 đã sẵn sàng khởi tranh vào ngày 22 và 23/07 tại TRUE ICON HALL.

Vào cuối tuần này, người hâm mộ sẽ có cơ hội chứng kiến bốn đội tuyển hàng đầu của Liên Quân Mobile đã xuất sắc vượt qua Vòng Tứ Kết gồm Saigon Phantom (SGP) và V Gaming (VGM) đến từ giải đấu Arena of Glory (AOG - Việt Nam), BRO Esports (BRO) của Garena Challenger Series (GCS - Đài Bắc Trung Hoa), và Bacon Time (BAC) của RoV Pro League (RPL - Thái Lan) khi họ cùng nhau tranh tài để mang về chiếc cúp vô địch và vinh quang cho khu vực của mình.

Ngày 22/07 sẽ diễn ra hai trận bán kết của giải đấu. Trận bán kết 1 (nhánh thắng) sẽ được tổ chức lúc 12h00 và trận bán kết 2 (nhánh thua) diễn ra vào lúc 16h00. Sau đó, vào 12h ngày 23/07, bán kết 3 sẽ diễn ra với sự so tài giữa đội thắng ở trận bán kết 2 và đội tuyển thua ở trận bán kết 1, trước khi đến với trận chung kết chính thức vào lúc 16h00 để xác định nhà vô địch. Với việc giải đấu đang đi đến giai đoạn quyết định, người hâm mộ và người chơi Liên Quân Mobile cũng có thể tham gia vào các sự kiện in-game để có cơ hội nhận được những phần quà giới hạn của APL 2023, trong đó có phụ kiện đa sắc miễn phí của trang phục tướng Zuka Rapper Big Panda và nhiều vật phẩm giá trị khác.

Nhìn lại diễn biến Vòng Tứ kết giải đấu Quốc tế APL 2023

Trong bốn ngày diễn ra vòng Tứ kết, người hâm mộ đã chứng kiến tám đội tuyển với  tổng cộng 10 trận đấu để cạnh tranh một vị trí trong bốn đội tuyển mạnh nhất bước vào vòng Bán kết.

Những trận đấu tại nhánh thắng không khỏi khiến người xem phấn khích, khi các đội tuyển hàng đầu từ mỗi giải đấu đều liên tục tung ra những đòn đánh mãnh liệt. Trận đấu đầu tiên chứng kiến nhà Đương kim vô địch Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2023 (AOG) - Saigon Phantom khẳng định sức mạnh bất khả chiến bại khi hạ gục kỳ phùng địch thủ tại giải đấu Quốc nội là V Gaming với tỉ số áp đảo 4-0; trong khi đó ở trận đấu thứ hai, đội tuyển đã lên ngôi vô địch GCS Mùa Xuân 2023 - BRO Esports cũng tỏ ra không kém phần dũng mãnh khi đã chiến thắng Nhà vô địch RPL Mùa Hè 2023 - Bacon Time với tỉ số 4-1.

V Gaming và Bacon Time sau đó phải xuống thi đấu tại nhánh thua với những trận đấu không kém phần khốc liệt, nơi họ buộc phải dốc toàn lực để giành cơ hội cuối cùng tiến vào Bán kết. Đầu tiên là cuộc đối đầu giữa đại diện tới từ AOG - V Gaming và ONE Team Esports (ONE) của GCS, tái hiện lại trận Chung kết của giải đấu Quốc tế AoV International Championship (AIC) 2022. Trận đấu diễn ra hết sức kịch tính, gay cấn khi hai đội liên tục ăn miếng trả miếng và cuối cùng kết thúc với tỉ số suýt soát 4-3 nghiêng về V Gaming, qua đó trở thành đại diện thứ 2 của Việt Nam bước vào vòng Bán kết. Ngay sau đó, cuộc thư hùng giữa hai đội tuyển đến từ giải đấu RPL - Thái Lan là Bacon Time và Valencia CF Esports (VCF) - Á quân RPL Mùa Hè 2023 cũng đã hạ màn với tỉ số giống hệt với trận Chung kết RPL vừa qua là 4-2, và  khép lại Vòng Tứ kết đầy hấp dẫn.

Với kết quả này, SGP, BRO, VGM và BAC sẽ tiếp tục đại diện cho các giải đấu tranh tài tại Vòng Bán kết và Chung kết APL 2023 diễn ra cuối tuần này.

Lịch thi đấu Vòng Bán kết giải đấu Quốc tế APL 2023

Cuối tuần này, bốn đội sẽ cạnh tranh tại Bán kết với các trận đấu theo thể thức BO7, hai đội mạnh nhất sẽ tiến vào Chung kết.

Trận đấu nhánh thắng đầu tiên của Bán kết sẽ là một trận đấu không thể bỏ lỡ đối với người hâm mộ Esports Liên Quân Mobile, khi đây là cuộc chạm trán giữa hai nhà vô địch của hai giải đấu hàng đầu - Saigon Phantom đến từ AOG - Việt Nam và BRO Esports của GCS - Đài Bắc Trung Hoa, cạnh tranh cho một suất vào thẳng Chung kết. Cả hai đội đã có màn thể hiện xuất sắc trong các giải đấu Quốc nội, với SGP liên tục giành 4 chức vô địch Quốc nội trong khi BRO cũng có cho mình 2 chiếc cúp vô địch GCS liên tiếp. Trận đấu này cũng đánh dấu lần đầu tiên hai đội gặp nhau tại APL năm nay, sau lần đối đầu cuối cùng tại Bán kết giải đấu Quốc tế APL 2022. Những màn đối đầu nổi bật trong các cặp trận bao gồm màn so tài giữa SGP Bang và BRO TLin ở vị trí đường Rừng, cùng với SGP Jiro và BRO Pika ở đường Tà thần Caesar.

Bán kết 1 (nhánh thắng) APL 2023 giữa Saigon Phantom và BRO Esports

Trong khi đó tại trận Bán kết nhánh thua , nhà vua giải đấu RPL - Thái Lan là Bacon Time  sẽ đối đầu với đại diện thứ hai của AOG là V Gaming. Cả hai đội đều từng đăng quang ngôi vô địch tại các giải đấu quốc tế vào năm ngoái, lần lượt là V Gaming với AIC 2022 và Bacon Time tại APL 2022 . Đội thua cuộc trong trận đấu này sẽ tự động xếp hạng thứ tư chung cuộc tại APL 2023. Người hâm mộ có thể kỳ vọng đón xem màn so tài kỹ năng hấp dẫn, thú vị giữa VGM Maris và BAC Kimsensei tại Đường Giữa.

Bán kết 2 (nhánh thua) APL 2023 giữa V Gaming và Bacon Time

Đội thua trong trận Bán kết 1 (nhánh thắng) sẽ gặp đội thắng của trận Bán kết 2 (nhánh thua) để quyết định tấm vé Chung kết còn lại. Đội thua ở trận đấu Bán kết 3 sẽ xếp hạng ba chung cuộc, trong khi đó đội tuyển thắng sẽ tiến thẳng tới Chung kết.

Lịch thi đấu Chung kết giải đấu Quốc tế APL 2023

Tại sân khấu lớn ngày 23/07, trận Chung kết giải đấu Quốc tế APL 2023 sẽ khai mạc vào lúc 17h00. Các khán giả hãy cùng chờ đón những tiết mục âm nhạc hấp dẫn, trong đó có màn trình diễn trực tiếp bài hát chủ đề của APL 2023 - "Echo of Glory" được thể hiện bởi nữ nghệ sĩ nổi tiếng Thái Lan - Jannine Parawie Weigel.

Là một phần trong chuỗi sự kiện hấp dẫn, Garena đã tổ chức chương trình giveaway cho 1000 khán giả may mắn để nhận vé xem trực tiếp Bán kết và Chung kết tại TRUE ICON HALL. Sự kiện đã nhận được sự đón nhận nhiệt tình, với tất cả vé được trao tặng chỉ trong vòng 10 phút. Mỗi chủ sở hữu vé cũng nhận được một T-Shirts phiên bản độc quyền APL 2023 tại địa điểm tổ chức sự kiện.

Những khán giả chưa mua được vé tham dự sự kiện vẫn có thể thưởng thức các màn so tài đỉnh cao trên các kênh sóng trực tuyến cũng như hàng loạt các sự kiện được tổ chức bên ngoài TRUE ICON HALL với cơ hội giành được những phần thưởng hấp dẫn.

Hàng loạt phần quà hấp dẫn khi xem livestream giải đấu tại AoV TV

Để kỷ niệm sự kiện Ngày hội Liên Quân vào 23/07, tất cả người chơi đăng nhập AoV TV để xem Chung kết giải đấu Quốc tế APL 2023 sẽ có cơ hội nhận được phụ kiện đa sắc miễn phí của trang phục Zuka Rapper Big Panda. Garena cũng sẽ triển khai các sự kiện xem livestream cho từng khu vực, với rất nhiều phần quà in-game cho khán giả và người hâm mộ mỗi khi mở khóa được một cột mốc về lượt xem livestream. Cuối cùng, cộng đồng Liên Quân Mobile hãy cùng đón chờ sự kiện hợp tác thương hiệu sắp được hé lộ như một hoạt động kỷ niệm nhân dịp ngày đặc biệt này.

Giải đấu Quốc tế APL 2023 sẽ được phát trực tiếp trên các kênh chính thức của Garena Liên Quân Mobile trên YouTube, Facebook, cũng như AoV TV. Các khán giả và người chơi cũng có thể theo dõi các buổi xem livestream được tổ chức bởi các streamer nổi tiếng.

Các thông tin mới nhất về giải đấu quốc tế APL 2023 sẽ tiếp tục được cập nhật tại:

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0