BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

99% VNG và Riot sẽ biến Tốc Chiến thành 1 tựa game Global đích thực

26-11 14:33

Nếu như game thủ muốn có một server Liên Minh: Tốc Chiến của VNG sẽ có server riêng như Liên Quân thì điều này sẽ không xảy ra.

Huyền Thoại Runeterra đã được VNG chính thức ra mắt. Tựa game này được xem như là một bước chạy đà khởi động trước khi tung ra sản phẩm "key" của VNG và Riot vào cuối năm nay chính là Liên Minh: Tốc Chiến. Theo như thông báo được phát đi từ cả hai ông lớn này thì Liên Minh: Tốc Chiến sẽ được phát hành vào ngày 8/12 sắp tới.

Và nhiều khả năng, phiên bản Liên Minh: Tốc Chiến do VNG chịu trách nhiệm phát hành tại thị trường Việt Nam sẽ không có server riêng. Điều này tức là Tốc Chiến sẽ khác biệt nhiều so với các sản phẩm game MOBA di động hiện nay tại Việt Nam như Liên Quân. Liên Minh: Tốc Chiến của VNG vẫn sẽ chơi liên thông với server Đông Nam Á, giống như trường hợp của Huyền Thoại Runeterra hôm qua.

Trước đó, nhiều game thủ Việt tin rằng, Liên Minh: Tốc Chiến sẽ có một server riêng dành cho người chơi trong nước nếu như VNG phát hành. Tuy nhiên, với việc Liên Minh: Tốc Chiến ra mắt theo cơ chế đồng phát hành giữa Riot Games và VNG thì người phụ trách vận hành máy chủ vẫn là Riot, do vậy phiên bản Việt về cơ bản sẽ chỉ thêm Việt hóa và cho phép game thủ Việt chính thức đăng nhập. Điều này được xem là không tưởng đối với người chơi Việt trước đây, những người luôn tin răng game Việt sẽ chỉ được chơi trong một server riêng biệt. Đặc biệt là đối với một bộ phận người chơi Liên Quân, những người luôn muốn thể hiện bản thân mình với bạn bè quốc tế.

Thế nhưng, rất có thể máy chủ dành cho người chơi Việt Nam sẽ được đặt tại Việt Nam để đảm bảo đường truyền ổn định nhất dành cho game thủ trong nước, tránh trường hợp gặp các vấn đề liên quan đến đường truyền như giật, lag hoặc thậm chí là mất kết nối. Bởi lẽ, hình phạt dành cho người chơi bị mất mạng trong Liên Minh: Tốc Chiến sẽ rất nặng, nếu không đảm bảo được sự ổn định cho game thủ Việt thì khả năng "toang" của Liên Minh: Tốc Chiến là rất lớn.

Trường hợp của Huyền Thoại Runeterra hôm nay được nhiều người chơi cho biết là vẫn chơi được tài khoản tại máy chủ Đông Nam Á (đa phần trong đó từ Singapore). Dấu hiệu này cho thấy VNG và Riot sẽ tiếp tục làm điều tương tự với Liên Minh: Tốc Chiến, game thủ Việt sẽ không bị "dồn" về một server riêng biệt.

Với việc muốn biến Liên Minh: Tốc Chiến thành một tựa game MOBA Global, tham vọng của Riot đối với sản phẩm này là rất lớn. Trước mắt, sau khi ra mắt tại thị trường Việt Nam, Liên Minh: Tốc Chiến sẽ tổ chức một trận Showmatch quốc tế. Đây là sự kiện Wild Rift SEA Pentaboom Showdown với sự tham gia thi đấu của 40 người nổi tiếng và nhà sáng tạo nội dung (streamer/youtuber) ở khu vực Đông Nam Á.

Hiện tại, Liên Minh: Tốc Chiến đang trong những giai đoạn cuối cùng để chờ ngày chính thức ra mắt vào ngày 8/12 sắp tới.

Trang chủ: https://tocchien.zing.vn

Chém gió ...
Aa 0