BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

3Q Bá Vương: Kinh nghiệm build team Thục cho "dân cày" đáp ứng đủ 3 tiêu chí "sát thương cao, có choáng và cả buff nộ"

06-08 09:09

Mới đây, một bài chia sẻ vô cùng tâm huyết từ game thủ N.A.K đã cho thấy những hướng đi thật hiệu quả khi gắn bó cùng nước Thục trong 3Q Bá Vương...

"3Q Bá Vương là một game rất đặc thù ở việc cày chay, kể cả bạn ít nạp nhưng vẫn có thể kiếm cho mình một đội hình full SSR và up lực chiến ở mức tầm trung của server" - Lời nhận xét ngắn gọn nhưng súc tích từ game thủ N.A.K đã phần nào cho thấy mức độ "thân thiện" của tựa game thẻ tướng đang làm mưa làm gió trong cộng đồng những ngày vừa qua.

Phải thừa nhận, với việc tặng điểm Vip miễn phí theo từng ngày, xác suất quay ra các tướng SSR cao và vô số những ưu đãi, event dành cho tân thủ giai đoạn mới bắt đầu... 3Q Bá Vương thật sự đã biến việc rút ngắn khoảng cách giữa đại gia và dân cày trở thành sự thật.

Đã có những trận thắng "lật kèo" ấn tượng, dù thua kém 250.000 lực chiến, người chơi được đánh giá thấp hơn lại giành lấy thắng lợi. Cũng có nhiều pha giao tranh không ngờ tới, khi mà một team Ngô full SSR vẫn đả bại team Thục toàn UR... Việc build team, leo Top và bám đuổi các vị trí cao trong BXH đối với người "nông dân" trong 3Q Bá Vương không phải điều bất khả thi.

Ngày hôm nay, hãy cùng đến với bài chia sẻ kinh nghiệm từ game thủ N.A.K về việc tạo lập một đội hình toàn những tướng Thục quốc à vẫn đủ "ngon lành" để đủ sức đua Top, so kèo trong mọi hoạt động sắp diễn ra trong 3Q Bá Vương nhé:

Đầu tiên, khi để xét về ưu/nhược điểm của một đội hình chuyên Thục, N.A.K nhận xét: "Đội hình Thục có ưu điểm là khả năng dồn sát thương cực tốt, nuôi liên kích cho Mã Siêu có thể lật kèo phút chót, sát thương cao nên đi phụ bản hay hoạt động gì cũng dễ thở hơn các hướng đội hình khác. Tuy nhiên, về khuyết điểm thì đội hình Thục không có nhiều kỹ năng khống chế, team khá mỏng, bị dồn sát thương ngược thì thăng sớm, nếu trọng tâm là Mã Siêu thì còn nguy hiểm hơn. Địch sẽ chú trọng tiêu diệt vị tướng này đầu tiên và thế là đội hình của bạn khó lòng chiếm được ưu thế".

Tuy nhiên, nhược điểm này không phải là không có cách để khắc phục, anh chàng chỉ ra bộ 3 tướng nên được lấy làm trọng tâm cho đội hình Thục: Mã Siêu - Hoàng Trung - Ngụy Diên. Bộ đôi Hoàng Trung - Ngụy Diên có khả năng kéo máu 1 hàng dọc của địch, Mã Siêu lại có thể liên trảm các tướng ít máu để thu dọn tàn cục. Khi xếp vị trí, Hoàng Trung và Ngụy Diên nên được sắp đặt ở cùng 1 hàng dọc để triệt hạ 2 tướng trước mặt nhanh nhất có thể, Mã Siêu có thể đặt ở vị trí số 6, vừa bảo toàn sinh mệnh, vừa có thể ra tay kịp thời.

Cũng theo N.A.K, sau khi đã rút được trọng tâm là 3 tướng này, sẽ có 4 hướng xây dựng team khác để người chơi nuôi về lâu dài:

- Quan Vũ, Ngụy Diên: Ngụy Diên không chỉ có sức mạnh cực "trâu bò" mà còn sở hữu khả năng công hàng dọc. Quan Vũ thì khỏi nói, lượng sát thương có thể coi là một trong những vị tướng "khủng" nhất hiện nay, vừa tăng damage cho team, vừa đủ "cứng" để đứng lên hàng đầu tích thêm nộ.

- Lưu Bị, Đại Kiều: Vì team Thục khá mỏng nên bộ đôi Lưu Bị, Đại Kiều có thể trở thành phương pháp "cứu cánh" với khả năng buff rất hiệu quả.

- Hạ Hầu Đôn, Trương Chiêu: Dù 2 tướng này khá khó nuôi nhưng về late game, khi mà các tướng đã có dấu hiệu "chững" phát triển thì 2 nhân tố mới sẽ đem đến nguồn sức mạnh bất ngờ. Hạ Hầu Đôn khi đạt tới 5 sao có khả năng gây choáng, một hiệu ứng không thể khủng hơn nếu vào tay đội hình có sát thương mạnh, đủ sức tiễn mục tiêu đi ngay trong 1 nốt nhạc. Trương Chiêu mặt khác lại sở hữu kỹ năng gây Câm Lặng, bù đắp cho sự thiếu hụt hiệu ứng của team Thục.

- Trương Giác, Tào Nhân: Dù là tướng SR nhưng Trương Giác vẫn rất được xem trọng khi sở hữu khả năng gây choáng ấn tượng, hỗ trợ nhiều cho Hoàng Trung và Ngụy Diên. Tào Nhân khi lên 5 sao không chỉ có thêm khả năng gây sát thương diện rộng mà còn buff nộ, giúp Mã Siêu thỏa sức liên trảm...

Với những hướng chiêu mộ tướng và build đội hình của N.A.K đề xuất, một team Thục sẽ trở nên mạnh mẽ hơn khi có đủ cả "sát thương cao, có choáng và cả buff nộ". Đây là đội hình rất sáng giá, vừa đủ sức vượt qua thử thách đầu game, vừa có thể nuôi lâu dài và thay đổi dần dần, bổ sung trong những bản update trong tương lai.

Vẫn còn rất nhiều bài chia sẻ từ chính N.A.K và những cao thủ khác trong group cộng đồng 3Q Bá Vương. Để tìm hiểu những hướng build phù hợp với mình nhất, bạn đọc có thể tham khảo ngay tại:

Trang chủ: https://3qbavuong.vn

3Q Bá Vương

10.0
SohaGame | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0