BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

11 nước Đông Nam Á, tại sao chỉ có mỗi Việt Nam bị Riot "cho ra rìa" khi không được chơi LMHT: Tốc Chiến?

02-11 08:18

Trong số 11 quốc gia Đông Nam Á, chỉ có mỗi Việt Nam là không thể chơi LMHT: Tốc Chiến ở thời điểm hiện tại.

Game thủ Liên Minh: Tốc Chiến (LMHT: Tốc Chiến) vẫn đang trong tuần trăng mật khi đang tận hưởng những ngày tháng leo rank trong tựa game này. Trước đó, vào ngày 16/10, Riot đã phát đi thông báo sẽ mở cửa thử nghiệm LMHT: Tốc Chiến trên quy mô diện rộng, tức là tất cả những người chơi nằm trong khu vực cho phép sẽ đều được trải nghiệm và thoải mái tải về trên các kho tải Google Play và App Store, không cần thiết phải đợi lời mời mang đậm tính hên xui, may rủi và nhân phẩm giống như đợt Closed Beta.

Trong các quốc gia Open Beta LMHT: Tốc Chiến đợt này, có những quốc gia bao gồm Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan. Tất nhiên, không có Việt Nam trong danh sách này, thế nhưng Riot còn "cứa" vào nỗi lòng của người chơi Việt bằng một câu chốt: "Chúng tôi cũng xin được chào đón những người chơi đến từ Brunei, Campuchia, Lào, Myanmar và Đông Timor!"

Nếu để ý kỹ thì người chơi sẽ thấy, 11 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á thì có tới tận 10 nước được Riot "chào đón" tham gia thử nghiệm LMHT: Tốc Chiến đợt Open Beta này. Thị trường còn lại, đương nhiên là Việt Nam không nằm trong sự cho phép của Riot. Nói vậy không có nghĩa rằng Riot đã bỏ rơi hoàn toàn game thủ Việt.

"Theo kế hoạch, chúng tôi sẽ khởi chạy dịch vụ ở những khu vực dưới đây vào đầu tháng 12 (thời gian có thể thay đổi)" và Việt Nam nằm trong danh sách dự kiến này. Nhưng người chơi cũng cần lưu ý rằng, tất cả có thể chỉ là dự kiến và chưa có gì chắc chắn 100% vào thời điểm này. Vậy tại sao, Việt Nam lại được Riot đối xử "đặc biệt" như vậy?

Nguyên nhân bởi vì Riot đã chính thức hợp tác với VNG để phát hành Liên Minh: Tốc Chiến tại thị trường Việt Nam. Vì vậy, LMHT: Tốc Chiến sẽ phải trải qua nhiều khâu như kiểm duyệt về nội dung, Việt hóa, xây dựng hệ thống cơ sở vật chất như máy chủ, đội ngũ vận hành, đường truyền... để làm sao phù hợp nhất đối với người chơi Việt.

Thậm chí, người chơi Việt có thể sẽ phải chơi riêng một máy chủ chứ không phải chơi chung server Đông Nam Á giống như Riot đang đưa ra hiện nay. Đây không phải là điều gì quá đặc biệt, hàng loạt các sản phẩm quốc tế trước đây khi phát hành tại Việt Nam, đa phần đều như vậy. Dù sao thì, LMHT: Tốc Chiến vẫn sẽ phải đến với game thủ Việt một cách chính thống, tuân thủ quy định pháp luật về phát hành game của Việt Nam. Đó là lý do vì sao mà Riot cần phải hợp tác với một NPH Việt, VNG chính là đơn vị được chọn mặt gửi vàng là vì vậy.

Chém gió ...
Aa 0