BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Fake IP ồ ạt, game thủ Liên Minh: Tốc Chiến nhận cái kết đắng ngắt từ Apps bên thứ ba

30-10 10:41

Hiện tượng game thủ Liên Minh: Tốc Chiến chấp nhận sử dụng ứng dụng bên thứ ba để truy cập vào máy chủ của game là quá phổ biến.

Hiện tại, Riot Games đã chính thức mở tải LMHT: Tốc Chiến trên CH Play, App Store cho game thủ tại nhiều khu vực như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Phillpines, Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan. Game thủ Việt dù được Riot thông báo sẽ được chào đón vào tháng 12 tới nhưng họ vẫn sốt sắng quá mức. Thực tế cho thấy, việc game thủ Việt cố tình vượt rào để trải nghiệm siêu phẩm MOBA của Riot cũng không phải quá khó khăn. Vấn đề chỉ là việc máy chủ của Liên Minh: Tốc Chiến có chịu được "nhiệt" hay không mà thôi.

Nickname "Việt" tràn ngập ở các máy chủ Nhật Bản hay Đông Nam Á.

Quá trình chuyển vùng mà game thủ Việt thực hiện phải thông qua ứng dụng bên thứ 3. Rất nhiều Apps có chức năng fake IP hiện nay cho phép tải về miễn phí. Thậm chí, điều kiện để game thủ chuyển sang Singapore cũng... Free nốt. 

Với người dùng Android, sau khi tải game từ TapTap thì công đoạn chuyển vùng đối với họ cũng là đơn giản, dễ thực hiện. Chẳng có gì lạ mà hình ảnh vô vàn những nickname rất Việt Nam hiển thị ở giao diện loading vào trận xuất hiện trên các nhóm cộng đồng.

Chuyển vùng trên iOS thì không phải quá khó khăn.

Điều này phản ánh đúng lượng người chơi Việt quan tâm tới Tốc Chiến là lớn tới mới nào. Dĩ nhiên, lỗi kết nối máy chủ là điều mà ai cũng phải đối mặt khi trải nghiệm một phiên bản giới hạn khu vực. Chưa dừng lại, một thông tin khá tệ đến với người chơi Việt đang có ý định chuyển vùng sang quốc gia khác để chơi Tốc Chiến. 

Theo đó, một số Apps hỗ trợ fake IP hiện tại đã không còn cho phép chuyển vùng miễn phí như trước. Điều kiện để người dùng muốn fake IP sang Singapore (ví dụ trong hình) sẽ cần phải có Gold (tiền dùng Apps), mà cách có Gold thì hiển nhiên phải là nạp tiền.

Với người dùng Android, việc chuyển vùng sang Singapore giờ đây sẽ bị Apps bên thứ ba đòi hỏi trả phí.

Một số Apps hỗ trợ chuyển vùng thì đòi hỏi người dùng cần phải xem quảng cáo mới có thể nhận tiền ảo, từ đó thì họ mới có thể đổi IP sang khu vực mình mong muốn. Với những trường hợp game thủ chưa thể đăng ký thành công tài khoản Riot, việc họ phải chuyển vùng nhiều lần là trở ngại khá lớn (Quá trình đăng nhập tài khoản cũng cần trong trạng thái fake IP).

Như đã trình bày ở trên, khó khăn trong việc chuyển IP là điều mà game thủ Việt sẽ phải đối mặt trong nhiều ngày tới. Nhất là khi nhu cầu trải nghiệm sớm Liên Minh: Tốc Chiến vẫn là lớn tới mức không thể đong đếm. Chính sách siết chặt của App bên thứ ba sẽ là yếu tố phần nào cản trở mục đích này.

Chém gió ...
Aa 0