Cucku

Following: 0Follower: 3

Ngũ Hổ Mãnh Tướng và ấn tượng sau ngày ra mắt

14-05 14:23

Dù còn nhiều lỗi trong những ngày đầu ra mắt, song Ngũ Hổ Mãnh Tướng đã không làm game thủ Việt thất vọng với nhiều điểm thú vị.

Như đã biết, Ngũ Hổ Mãnh Tướng là tựa game mobile online (gMO) thuộc thể loại nhập vai đánh theo lượt do Alpha Entertainment phát hành. Tựa game vừa mới được ra mắt vào ngày 5/5/2015 vừa qua trên cả hai nền tảng iOS và Android.

Việc ra mắt của Ngũ Hổ Mãnh Tướng diễn ra khá chậm trễ khi phải đến tận gần 20h cùng ngày, link tải và máy chủ đầu tiên với tên gọi Triệu Vân mới được khai mở. Điều này khiến nhiều game thủ khá sốt ruột khi nôn nóng muốn được trải nghiệm tựa game này.

Theo ghi nhận của 9gate, sau những ngày trình làng game thủ Việt, Ngũ Hổ Mãnh Tướng nhận được sự đóng nhận khá nồng nhiệt từ phía game thủ dù hiện tại ngay bản thân của game vẫn còn gặp khá nhiều lỗi. Là một tựa game khá mới (phiên bản tại Việt Nam ra mắt trước cả tại Trung Quốc) nên vấn đề lỗi khi trải nghiệm là một điều khó có thể tránh khỏi. Một số lối được game thủ phát hiện có thể kể đến như lỗi nhiệm vụ hàng ngày, lỗi đăng nhập, lỗi quà 7 ngày, lỗi ở một số ải… đã gây không ít ảnh hưởng đến game thủ trong quá trình trải nghiệm. Hiện tại phía Alpha Entertainment đang phải liên tục bảo trì máy chủ để có thể sửa những lỗi trên.

Nhìn chung ngoài những vấn đề trên, Ngũ Hổ Mãnh Tướng được đánh giá khá cao bởi đồ họa full 3D ấn tượng. Đồ họa Engine-3D với góc quay 360 đem lại trải nghiệm độc đáo, được chăm chút cho phần nhìn, nhưng vẫn đảm bảo gameplay, tính năng sáng tạo, mang nhiều điểm mới. Game đề cao tính chiến thuật trong lối chơi, thể hiện rõ qua Tính năng Quân Sư, Tính năng Duyên phận, Tính năng target tướng, Liệt truyện. Khi vào trận đánh, Ngũ Hổ Mãnh Tướng trao cho người chơi quyền chủ động chiến trường chứ không auto, mặc định như nhiều game mobile khác.

Ngũ Hổ Mãnh Tướng có lối chơi nhập vai đánh theo lượt khá quen thuộc với việc người chơi thu thập và phát triển các võ tướng trong game. Game cho phép game thủ có thể tự do sắp xếp đội hình và linh động chọn mục tiêu tấn công đối thủ. Ở tính năng Duyên phận, đây cũng là tính năng mang tính sáng tạo của game, các tướng có quan hệ mật thiết theo cốt truyện Tam Quốc sẽ có “duyên phận” với nhau, khi chiến đấu giúp tăng kỹ năng bị động và sở hữu kỹ năng hợp thể. Và với Liệt truyện, game thủ sẽ thỏa sức lên kế hoạch xây dựng cho mình một đội hình mạnh bằng cách vượt qua các ải để triệu hồi tướng. Mỗi tướng với thuộc tính khác nhau, kỹ năng, vị trí đội hình khác nhau sẽ đem lại sự khác biệt cho từng đội hình chơi.

Song nhiều người đánh giá, tốc độ trận đấu trong game có phần khá chậm, lại không có phím tua nhanh nên khá mất thời gian. Hy vọng trong thời gian tới, đội ngũ phát triển Ngũ Hổ Mãnh Tướng sẽ bổ sung thêm một vài tính năng nhằm gia tăng tốc độ chiến đấu của nhân vật nhằm kết thúc màn chơi nhanh hơn.

Bên cạnh yếu tố chiến thuật, Ngũ Hổ Mãnh Tướng cũng tập trung nâng cao hết sức tương tác giữa các game thủ. Các tính năng Võ đài, Bang hội, Hảo hữu, Chat đều kế thừa và phát huy những đặc sắc ở thể loại game mobile. Tuy nhiên, Tam Quốc Đỉnh Lập ở Ngũ Hổ Mãnh Tướng là một nét khá nổi bật. Với trận đánh lớn kinh thành chính, người chơi có thể chiến đấu đồng đội nhiều người, hảo hữu chi viện, tạo nên tính tương tác cao nhất giữa các game thủ. Trượt vào màn hình - thống lĩnh chiến trường, tiết tấu chiến đấu nằm hoàn toàn trong bàn tay của game thủ.

Nhìn chung, gMO Ngũ Hổ Mãnh Tướng đã nhận được phản hồi khá tốt từ phía cộng đồng game thủ Việt bởi đồ họa 3D ấn tượng, lối chơi cũng nhập vai cũng khá hấp dẫn. Tuy nhiên game còn khá nhiều lỗi, gây khó khăn cho game thủ trong quá trình trải nghiệm. Hi vọng, trong thời gian tới, Alpha Entertainment sẽ nhanh chóng hoàn thiện sản phẩm và tiếp tục hỗ trợ game thủ một cách tốt nhất.

Chém gió ...
Aa 0