Cucku

Following: 0Follower: 3

Chiến Dịch Huyền Thoại: Nên chọn súng nào để chơi Phối hợp hiệu quả? (P.2)

07-09 10:04

Mời bạn đọc tìm hiểu về 2 khẩu súng máy hạng nhẹ là KAC Chainsaw và MG4 trong chế độ Phối hợp.

Xin chào các Chỉ huy,

Trong kì 2 lần này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về 2 khẩu súng máy hạng nhẹ là KAC Chainsaw và MG4 trong chế độ Phối hợp.

KAC Chainsaw

KAC Chainsaw được thiết kế dựa trên nghiên cứu thử nghiệm để thử nghiệm cho các dòng súng máy hạng nhẹ. Được thiết kế để bắn từ bên hông, nhưng vẫn ẩn trong mình khả năng gây sát thương và sức công phá khủng khiếp. Cơ chế hoạt động của súng là dựa trên động cơ gas với tốc độ bắn có thể lên đến 550 viên/phút. Nếu so sánh với các dòng súng về tốc độ xả đạn, có lẽ KAC chỉ đứng sau M16A3 mà thôi.

Vậy trong CDHT, KAC Chainsaw mạnh mẽ như thế nào?

KAC Chainsaw vs M16A3

Nhìn vào thông số này, chúng ta dễ nhận thấy KAC Chainsaw thua thiệt khá nhiều về tỉ lệ chính xác, độ giật cao, hộp đạn ít và tốc độ bắn chỉ bằng phân nửa M16A3. Nhưng bù lại, súng có sát thương vượt xa M16A3 và tỉ lệ chí mạng lên đến 19,2%.

Song nếu chỉ dựa vào thông số này, nhiều Chỉ huy sẽ chọn ngay M16A3 mà không cần suy nghĩ. Nhưng ngượm đã, bởi mục đích sản xuất và cách thức sử dụng của KAC Chainsaw không giống với dòng súng máy truyền thống. Nếu bạn sử dụng KAC Chainsaw bắn “như ăn cướp" ở tầm xa thì xin đảm bảo rằng: số đạn bạn trúng được vào quái ở chế độ Phối hợp không quá 10 viên đạn.

Sử dụng lối bắn từng viên một hoặc 3 phát một sẽ biến KAC Chainsaw trở về đúng bản chất nguy hiểm của mình

Còn nếu sử dụng cách bắn 3 viên một hoặc từng viên một thì lại khác, KAC Chainsaw sẽ thể hiện được sự nguy hiểm của mình thông qua lối bắn này. Theo thống kê, tỉ lệ chính xác KAC Chainsaw khi bắn từng viên một và 3 viên một trong 10 lần bắn lên đến hơn 90% - một con số trong mơ đối với nhiều loại súng máy.

Thể mạnh của KAC Chainsaw là bắn ở tầm trung và tầm gần

Còn nếu bạn muốn thể hiện đúng bản chất của dòng súng máy bằng khẩu KAC Chainsaw thì các bạn nên xử lý bầy Xác sống ở tầm trung. Bởi tỉ lệ chính xác của súng không cao, nên việc bạn bắn ở khoảng cách xa đối với KAC Chainsaw là quá sức đối với súng.

Mẹo: Đừng vội nhìn chỉ số mà đánh giá “chất” súng, điều đó sẽ làm các Chỉ huy đánh mất đi 1 lần được trải nghiệm những khẩu súng có sức mạnh tiềm ẩn bên trong.

MG4

MG4 hay còn được biết với tên gọi khác là HK MG4. Giống với KAC Chainsaw, MG4 cũng là dòng súng máy hạng nhẹ được chế tạo và phát triển vào cuối những năm 1990 bởi công ty Heckler & Koch của Đức. Không chỉ là khẩu súng cầm tay riêng lẻ, MG4 còn có thể kết hợp với các dòng xe bộ binh như Puma (IFV). Với trọng lượng nhẹ và an toàn, đáng tin cậy cùng khả năng dùng được nhiều loại đạn khác nhau mà không cần phải thay khay đựng.

MG4 vs M16A3

Nhìn vào bảng thông số này, chúng ta có thể thấy, MG4 có nhiều ưu thế hơn về sát thương, tỉ lệ chí mạng, tốc độ bắn và hộp đạn. Song tỉ lệ chính xác – giá trị cốt lõi của các dòng súng – MG4 lại vô cùng thấp. Điều này cho chúng ta thấy, việc sử dụng MG4 bắn “xả láng”, bắn từng viên một hay 3 viên 1 vẫn có tỉ lệ chính xác vô cùng thấp.

Không nên sử dụng MG4 để ngắm bắn từ xa

Tỉ lệ chính xác thấp, nên lời khuyên giành cho các Chỉ huy chính là không nên ngắm bắn MG4 từ xa, chỉ nên sử dụng ở khoảng tầm trung và gần mà thôi. Điều này sẽ tăng tỉ lệ chính xác và hạn chế được lượng đạn phân tán một cách phí phạm.

Ở khoảng cách tầm trung và tầm gần mới giúp MG4 tận dụng được hết ưu điểm của mình.

MG4 nên được sử dụng như một loại súng phụ để trợ bắn cho các dòng súng chính có tỉ lệ chính xác cao và lượng đạn không nhiều như M4A1 hay KAC Chainsaw. Biết được cách sử dụng MG4 nên việc còn lại của các Chỉ huy sẽ là di chuyển thật khôn khéo và áp sát được các mục tiêu chính để tăng tỉ lệ chính xác của súng.

Mẹo: Không nên sử dụng MG4 làm súng chính. Khi dùng MG4, nên áp sát các mục tiêu rồi mới ngắm bắn, điều này tăng khả năng chính xác cũng như giảm thiểu lượng đạn rơi vãi không cần thiết.

Tạm kết

Mỗi loại súng đều có ưu và nhược điểm riêng, nhưng nhìn nhận 1 cách khách quan, KAC Chainsaw và MG4 sẽ phù hợp cho việc xử lý Boss ở 2 bên cánh trái và cánh phải (2 khu vực gần với Boss nhất). MG4 có thể sử dụng như một loại súng chính phụ, để trợ bắn cho các dòng súng chính có tỉ lệ chính xác cao và hộp đạn ít như KAC Chainsaw hay M4A1. Còn riêng KAC Chainsaw, các Chỉ huy nên tận dụng tầm bắn trung và gần cộng với việc bắn từng viên một hay 3 viên 1 để có thể tối ưu được sức mạnh của súng.

Hi vọng bài viết lần này sẽ giúp các Chỉ huy hiểu rõ hơn về cách thức sử dụng và hoạt động của 2 dòng súng máy hạng nhẹ: KAC Chainsaw và MG4. Để từ đó sẽ giúp các Chỉ huy sử dụng súng một cách hợp lý hơn trong chế độ Phối hợp!

Fanpage: https://www.facebook.com/cdhtgarena/?fref=ts

Thảo Luận: http://mxh.9gate.net/game/trong-nuoc/chien-dich-huyen-thoai-729.html

Chiến Dịch Huyền Thoại

0.0
Garena | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0