HaChou

Following: 0Follower: 0

Các loại kỹ năng trong DoTa Truyền Kỳ

03-04 15:37

Có nhiều cách phân loại các kỹ năng của hero trong DoTa Truyền Kỳ, trong bài viết này 9gate sẽ giới thiệu với các Chỉ huy một số cách phân loại và nhận biết loại kỹ năng.

Theo khả năng kích hoạt

Tuyệt kỹ (Ultimate) là những kỹ năng đầu tiên mỗi hero sở hữu, chúng có thể được kích hoạt tùy ý người chơi khi hero có đủ Năng lượng.

Kỹ năng thông thường – hero tự động sử dụng các kỹ năng này.

Trong các Kỹ năng thông thường có:

Kỹ năng Chủ động (Active): là các kỹ năng mà hero có động tác lúc sử dụng và kết quả tác động lên đối phương hoặc đồng đội rõ ràng.

Kỹ năng Độc Tiêu của Akasha

Kỹ năng Bị động (Passive): là các kỹ năng mà hero không có động tác lúc sử dụng và hiệu quả của kỹ năng thường không có hiệu ứng rõ ràng trong chiến trận và có tác dụng lên hero sở hữu kỹ năng đó.

Hào quang (Aura): các kỹ năng này cũng không đòi hỏi quá trình thi triển kỹ năng mà tác dụng của nó sẽ luôn tồn tại, cho tất cả các hero trong đội, khi hero sở hữu nó còn sống trong trận chiến.

Theo loại sát thương gây ra

Trong DoTa Truyền Kỳ có hai loại sát thương là sát thương vật lý vì thế có 2 loại kỹ năng phân theo loại sát thương gây ra đó là Kỹ năng gây sát thương vật lý và Kỹ năng gây sát thương phép.

Việc nhận biết kỹ năng có thể gây ra loại sát thương gì sẽ giúp ích nhiều cho các Chỉ huy trong các Thử Thách Hero: Vực Kiếm Gãy (cần ưu tiên các hero có ưu thế về sát thương phép) và Phố Ma Thuật (cần ưu tiên các hero có ưu thế về sát thương vật lý).

Để kiểm tra loại sát thương của kỹ năng, Chỉ huy có thể vào Menu Hero rồi vào phần kỹ năng của từng hero để kiểm tra.

Theo mục đích sử dụng

Kỹ năng hỗ trợ đồng đội: giúp giảm bớt các yếu tố bất lợi, sát thương cho đồng đội để trụ lại lâu hơn trong chiến trận hoặc cho đồng đội các lợi thế như tăng tốc độ tấn công, đòn tấn công có thể hút máu, v.v….

Ví dụ:

Chúc Phúc của Omni: giảm sát thương vật lý đồng đội phải chịu. Vì đây là một kỹ năng dạng Hào Quang nên tác dụng sẽ luôn tồn tại khi Omni còn sống, chiến đấu trong đội hình.

Điên Loạn của Ogre: khi sử dụng lên đồng đội sẽ giúp tăng tốc độ tấn công và khi dùng phép sẽ có xác suất thi triển nhiều lần.

Kỹ năng tấn công đối phương: sử dụng để gây sát thương lên đối phương, nhằm tiêu diệt đội hình địch.

Ví dụ:

Mưa Tên của Traxex: liên tục bắn tên vào địch tạo sát thương mạnh.

Vòng Điện Trường của Razor: bắn ra cầu điện tạo sát thương cho địch trong phạm vi lớn.

Khi đã nắm được mục đích, tác dụng các kỹ năng của hero, Chỉ huy có thể chọn ra những hero để đảm nhận vai trò gây sát thương, hỗ trợ phù hợp cho đội hình.

Dota Truyền Kỳ

0.0
VNG | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0