BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Liên Quân Mobile: Đây là những nghịch lý “hại não” đang tồn tại trong thế giới Liên Quân Mobile (P1)

14-09 21:47

Liên Quân Mobile là tựa game mobile MOBA hấp dẫn nhất hiện nay ở Việt Nam nhưng vẫn còn tồn tại nhiều thiếu sót.

Liên Quân Mobile đã gặt hái được nhiều thành công mà chưa có một tựa game mobile MOBA nào có thể làm được ở Việt Nam. Tuy nhiên, nếu bạn là người chơi game một cách “nghiêm túc”, chắc hẳn sẽ có những lúc suy ngẫm rất “hại não” ở nhiều khía cạnh sau đây của game.

Loạt bài viết này được chia thành nhiều phần, gồm các phân tích về những nghịch lý đang tồn tại trong thế giới Liên Quân Mobile mà nhiều người chơi quen lập luận, suy diễn một cách có logic vẫn đang suy ngẫm.

1. Preyta cưỡi Rồng bay nhưng không thể … vượt địa hình

Đây là chuyện có thật 100% vì các chiêu thức mà Preyta gây ra cho đối phương đều là những pha phát tán dịch bệnh (chiêu Hơi Độc Hại), vụ nổ dịch bệnh (chiêu Bom Hoại Tử) và chuyển mình sang trạng thái Siêu Khuẩn với chiêu cuối. Trong khi thú cưỡi là Rồng Dịch Bệnh lại chính là nội tại giúp tăng tốc chạy của Preyta.

Một điều đáng buồn cười là trong khi Kỵ Sĩ Dịch Bệnh là một trong những tướng bay lượn trên không nhưng lại không thể vượt được địa hình như tường, tảng đá, … Đối lập với Preyta thì có hàng loạt các tướng chuyên di chuyển trên bộ lại có những pha dịch chuyển tới điểm chỉ định dẫu có khoảng cách tới 2 vật cản như Zephys, Maloch, Slimz, …

2. Các vị tướng không bị khắc chế lẫn nhau bởi thuyết ngũ hành

Học thuyết ngũ hành gồm 2 nguyên lý tương sinh và tương khắc. Tuy nhiên đây là học thuyết không có ý nghĩa gì trong thế giới Liên Quân Mobile dẫu các vị tướng trong thế giới này có nguồn gốc từ nhiều nơi khác nhau. Quả thực vậy, lấy ví dụ như Cresht hay Chaugnar tới từ vùng biển cả sẽ hoàn toàn không thể gây ra sự áp chế với các tướng thuộc nhóm tạo ra lửa hoặc có nguồn gốc từ những nơi nóng nực như Pháp Sư Lửa Ignis, Xạ Thủ tới từ Cung Điện Ánh Sáng Yorn, …

3. Các vị tướng không có trang bị đặc thù riêng theo khía cạnh hệ nguyên tố

Đây cũng là đề tài làm “hại não” với rất nhiều game thủ thích suy luận. Lấy ví dụ như những vị tướng có nguồn gốc hoặc đặc tính tạo ra Hỏa chẳng hạn, so với những vị tướng có thể tạo ra Băng, Nước, Thủy Triểu như Điêu Thuyền, Chaugnar, Cresht khi mua một trang bị như Áo Choàng Băng Giá thì vẫn nhận được một loạt hiệu ứng hỗ trợ như nhau mà thôi.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0