BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

5 "định lý" mà người mới chơi Liên Quân Mobile cần phải biết

22-12 16:07

Game thủ gắn bó với Liên Quân Mobile trong suốt thời gian dài sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm.

Game thủ gắn bó với Liên Quân Mobile trong suốt thời gian dài sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm. Với sự "lọc lõi" này mà họ sẽ không tiêu tiền vào game một cách hoang phí để rồi lỗ nặng. Dưới đây là 5 "định lý" mà dân tân thủ nên hiểu khi mới chập chững tìm hiểu game.

1. Quay 151 lần Vòng Quay Kho Báu mới chắc chắn ra Đá Quý

Shop Đá Quý là nơi bán những skin biến hổi hiệu ứng mặc định đẹp nhất cũng như các tướng đấu sĩ mạnh nhất (ở thời điểm bán). Game thủ phải có 1 - 2 viên Đá Quý mới mua được các vật phẩm trong Shop này. Muốn có Đá Quý thì game thủ phải quay Vòng Quay Kho Báu và chờ đợi may mắn khi quay. Với mỗi lượt quay xui xẻo, họ sẽ chỉ nhận về một ít Ruby, vàng, mảnh tướng,... và 1 điểm Vận May. Nếu đạt 150 điểm Vận May, thì trong lần quay thứ 151 thì game thủ đen đủi sẽ chắc chắn nhận được Đá Quý.

Số tiền tương ứng phải chi cho 151 vé quay Kho Báu sẽ tương đương tầm 1,8 triệu đồng. Tất nhiên, số tiền sẽ giảm đi rất nhiều nếu game thủ biết tranh thủ cày vé quay ở các sự kiện tặng miễn phí mà Garena tổ chức. Việc quay Kho Báu để trúng Đá Quý là cả một hành trình dài với game thủ không có điều kiện nạp thẻ nhiều. Vì thế mà họ cần lưu ý, không nên quá bực tức khi quay mấy chục lần vẫn chỉ toàn nhận Ruby, mảnh tướng,...

2. Tướng mới đều bị mất 70 - 90% giá trị chỉ sau vài tháng

Giá bán mà Garena áp dụng cho đám tướng thường vào khoảng 200 nghìn tới 1,8 triệu đồng nếu là tướng bị nhốt trong Shop Đá Quý. Tuy nhiên, dù giá bán khá chát so với thu nhập của người Việt (giá bán tướng ở server Việt tương đương hoặc cao gấp nhiều lần giá bán tướng ở các server MSP, Châu Âu, Bắc Mỹ,...) nhưng giá trị của chúng sẽ tụt dốc không phanh sau vài tháng.

Rất nhiều tướng từng bị "hét" với giá 1 viên Đá Quý, tương đương với khoảng 1,8 triệu đồng thì nay được đại hạ giá xuống chỉ còn 50 nghìn với Omen (hôm 5/12/2018). Thậm chí, giá của chúng còn giảm mạnh nữa khi được cho vào Sổ Sứ Mệnh. Đây là tính năng mà game thủ chỉ mất tầm 50 nghìn đồng/tháng nhưng lại nhận được 2 tướng và 5 trang phục vĩnh viễn. Ngoài các tướng Kho Báu thì những tướng được bán bằng Quân Huy cũng chẳng khác gì mà Liliana là một ví dụ. Nó được tặng free cho game thủ khi nạp thẻ lần đầu.

3. Lượng vàng cày được tối đa mỗi tuần chỉ khoảng 8000 vàng

Một game thủ không nạp thẻ mà chỉ chơi bình thường sẽ kiếm được khoảng 8000 vàng mỗi tuần. Số vàng này là không đủ để mua 1 tướng vĩnh viễn vì giá của chúng dao động trong khoảng 13888 - 18888 hoặc thậm chí là 25888 - 28888 vàng. Các cách farm vàng phổ biến bao gồm: hoàn thành đủ 30 trận mỗi tuần để được thưởng vàng theo số trận, vàng nhận được sau mỗi trận (tối đa 3500 vàng/tuần), 350 vàng từ hiệu ứng trang phục, vàng thưởng khi là thành viên Clan, vàng thưởng khi quay Vòng Quay Kho Báu.

4. Việc tăng, giảm sức mạnh tướng diễn ra khá chóng vánh

Thực trạng có những tướng chẳng mấy khi được mang vào đấu giải hay rank bậc cao thì đột nhiên trở thành hot pick. Hay những hot pick lại chìm vào quên lãng ngay chỉ sau 1 bản cập nhật là điều mà tân thủ cần lưu ý. Ở thời điểm hiện tại, đám tướng bị đánh giá thấp từ mùa 5 trở về trước như Valhein, Triệu Vân, Krixi, Kriknak,... đã khẳng định được sức mạnh. Những cái tên có dàn kỹ năng rất bá đạo mới ra mắt gần đây như Richter, Elsu, Quillen, Amily thì khả năng cao sẽ bị nerf trong phiên bản mới.

5. Ngọc cấp 3 là thứ quan trọng nhất trong nick

Tướng và trang phục đã sở hữu vĩnh viễn thì không bao giờ mất đi trừ khi Liên Quân Mobile đóng cửa. Nhưng ngọc cấp 3 thì lại có thể bị mất. Đội ngũ phát triển Liên Quân Mobile đã có một sai sót khá lớn là cho phép game thủ bán ngọc. Đây là tính năng mà nhiều đối tượng xấu lợi dụng để phá hoại account của bị hại. Đáng tiếc là game không có tính năng khóa bảo vệ bằng pass cấp 2 chẳng hạn. Nếu mất sạch ngọc cấp 3, thì giai đoạn đầu game là rất khó khăn cho game thủ đen đủi, đặc biệt là những game thủ đang có bậc rank cao.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0