Haichiao

Following: 0Follower: 0

Trải nghiệm Đại Quân Sư - gMO đậm chất chiến thuật

26-02 14:14

Những tưởng, gMO Đại Quân Sư sẽ không làm khó game thủ song thực tế tựa game lại đòi hình tính chiến thuật khá cao.

Đại Quân Sư là tựa game thuộc thể loại nhập vai thẻ tướng đánh theo lượt được NPH Gamota chính thức phát hành tại thị trường Việt Nam vào ngày 11/02/2015 trên hai nền tảng iOS và Android. Game lấy đề tài Tam Quốc khá quen thuộc đối với game thủ Việt. Điều này giúp trò chơi dễ dàng tiếp cận game thủ hơn.. Người chơi sẽ được đón nhận những võ tướng như Lưu Bị, Quan Vân Trường, Lữ Bố, Triệu Vân, Hoàng Trung… phưu lưu vào thế giới Tam Quốc dầy thử thách hấp dẫn.

Đồ Họa

Đại Quân Sư sử dụng nền đồ họa 2D khá đẹp mắt với thiết kế nhân vật đi theo phong cách chibi rất dễ thương, gần gũi, gây ấn tượng tốt đối với game thủ. Nền âm thanh của game cũng có sự đầu tư khá hào khí, giúp nâng cao tinh thần chiến đấu của game thủ. Trong khi đó, giao diện game khá đơn giản và có nhiều nét giống với các tựa game như Dota Truyền Kỳ, LOL Truyền Kỳ…

Gameplay

Đại Quân Sư vẫn hướng người chơi vào nhiệm vụ chủ yếu thu thập các võ tướng thời Tam Quốc để xây dựng đội hình riêng cho mình giống các tựa game nhập vai thẻ tướng hiện nay. Với số lượng thẻ tướng khá đa dạng, người chơi chủ yếu phải nắm vững điểm mạnh, yếu của từng nhân vật để có thể vận dụng vào trong trận đấu.

Cụ thể vai trò của võ tướng trong Đại Quân Sư được chia làm ba vai trò chính: tướng phép, tướng công vật lý và tướng hỗ trợ với những vai trò và vị trí sắp xếp khá rõ ràng trong mỗi trận đấu. Chẳng hạn như tướng tụ khí chỉ mất 2 ô nộ khí để sử dụng kĩ năng trong khi tướng cường công phải mất đến 3 ô, song sát thương của tướng cường công lại cao hơn khá nhiều…Ngoài ra tướng được chia thành nhiều chủng loại Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ mang tính tương khắc lẫn nhau khá đa dạng..

Điều ấn tượng trong gMO này được đánh giá khá cao đó nằm ở hệ thồng dàn trận. Với tổng cộng 6 ô trong trận, người chơi có thể tự do sắp xếp điều chỉnh tướng để phù hợp với chiến thuật của riêng mình theo cặp hai tướng một để bổ trợ lẫn nhau. Người chơi cũng cần lưu ý việc bố trí cặp đội hình khá quan trọng, nếu kết hợp các cặp tướng có mối lương duyên với nhau sẽ đạt hiệu quả cao nhất.

Đại Quân Sư không có nhiều nổi bật với hệ thống đánh theo lượt truyền thống. Nhân vật sẽ tự đông chiến đấu, người chơi chỉ cần sử dụng kĩ năng từng nhân vật khi tích đủ thanh nộ khí mà không cần thêm bất kì thao tác nào khác. Nhìn chung lối đánh của game khá đơn giản, không đòi hỏi nhiều trình độ từ người chơi mà chủ yếu nhấn mạnh yếu tố chiến thuật.

Bên cạnh những tính năng nhập vai thường thấy như hệ thống trang bị, thăng cấp thẻ tướng, Đại Quân Sư tạo ra sự khác biệt cho mình với hệ thống cường hóa trang bị khá mới lạ. Mỗi thẻ tướng sẽ được cung cấp sẵn các loại trang bị, người chơi không cần phải đi kiếm trang bị mà thay vào đó là tìm kiếm các loại nguyên liệu để có thể nâng cấp các trang bị từ phẩm chất Trắng -> Xanh -> Lam -> Tím … với mục đích tối ưu hóa lực chiến của thẻ tướng.

Hoạt động

Ngoài ra, game còn có rất nhiều hoạt động giữa người chơi thử sức như Đấu trường xếp hạng, Lôi đài, Chiêm Tinh Đài, Quân đoàn… Tuy vậy những tính năng này đa phần giống DoTa Truyền Kỳ hoặc LOL Truyền Kỳ mà chưa có nhiều đổi mới. Dù sao đây cũng là tính năng để níu kéo game thủ ở lại khi đạt được những cấp độ cao trong game

Kết

Với việc sử dụng nền đồ họa 2D khá nhẹ nhàng, Đại Quân Sư không hề làm khó chiếc dế yêu của bạn, game phù hợp với các thiết bị tầm trung hiện nay với bộ cài khá nhẹ. Game giúp bạn giải trí khá tốt, nơi bạn thể hiện khả năng lãnh đạo của mình để so tài với người chơi khác.

Đại Quân Sư

0.0
Gamota | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0