BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Trải nghiệm Audition X – Game thời trang, âm nhạc chính chủ bước lên sàn nhảy mobile

07-10 11:00

Audition X là một phiên bản chuyển thể của game nhạc Audition PC của chính chủ T3 Entertainment và Hanbitsoft mang theo linh hồn của game lên di động.

Ngày 1/10 vừa qua, Audition X đã chính thức được NPH VTC Online đưa lên nền tảng di động dành cho các hệ điều hành Android và iOS. Đây là một phiên bản kế thừa chính thức của Audition PC do chính nhà phát triển T3 Entertainment thực hiện và Hanbitsoft phát hành. Chính vì vậy, cộng đồng đã kỳ vọng sẽ tìm thấy một linh hồn hoàn toàn của Audition trong một diện mạo mới đầy tính linh hoạt.

Audition X mở đầu với phần chơi cốt truyện dành cho tân thủ. Người chơi sẽ vào vai một bạn trẻ cùng những người bạn của mình tham gia vào một cuộc thi vũ điệu âm nhạc. Từ vòng ngoài, nhóm bạn tiến dần vào các vòng cao hơn, gặp nhiều đối thủ mạnh hơn và tất nhiên là dần làm quen với cách chơi của Audition X.

Nhìn chung vài nhiệm vụ đầu của phần cốt truyện là thuần dành cho người chơi mới làm quen với thể loại game âm nhạc. Còn đối với những người đã quá quen với Audition PC hay các game dạng này trên di động từng phát hành tại Việt Nam trước đây thì nó chỉ là một chuyến đi dạo cho nóng người.

Sau vài nhiệm vụ và các bước hướng dẫn, bạn có thể hoàn toàn tự do khám phá thế giới Audition X và bắt đầu tăng cấp để mở khóa các tính năng sâu như FAM, Vườn…  Nhìn chung cách làm này thân thiện với cả người mới lẫn người có kinh nghiệm chơi game âm nhạc.

Nếu là người mới, bạn có thể theo đuổi các nhiệm vụ cốt truyện với độ khó thấp và nhảy 2-key (2 nút trái – phải). Còn nếu là người có kinh nghiệm bạn có thể nhảy ngay vào Arena để thử nhiều chế độ chơi khác và độ khó 4-key quen thuộc. Hoặc bạn cũng có thể thử tài của bản thân bằng chức năng nhảy tính điểm, điểm số này sẽ là mốc đánh giá thứ hạng và sẽ có bảng xếp hạng dành cho các tay nhảy lấy được nhiều điểm nhất.

Trong phần chơi Arena, có rất nhiều chế độ nhảy khác nhau cho bạn lựa chọn như nhảy cổ điển, nhảy đôi, Beatup, Battle party, Bubble Pang… Bạn có thể chọn tốn thể lực để mở BP lấy điểm xếp hạng và kinh nghiệm, nếu tắt chức năng này bạn sẽ không tốn thể lực nhưng phần thưởng sẽ rất ít. Đây là chức năng dành cho những bạn đã dùng hết thể lực và chỉ muốn chơi cho vui cùng bạn bè.

Điểm thể lực sẽ là chìa khóa hoạt động của Audition X, đây là điểm hồi theo thời gian và dùng cho nhiều hoạt động như cốt truyện, arena. Nếu hết thể lực bạn có thể chờ ít lâu để hồi lại hoặc mua bình thể lực để bơm đầy lại.

Ngoài âm nhạc thì thời trang góp một tỷ trọng không hề nhỏ trong Audition X. Đầu tiên chính là hệ thống cửa hàng thời trang đa dạng với nhiều bộ quần áo theo nhiều phong cách. Bạn có thể là một bạn trẻ năng động, một quý ông lịch sự hay một cô gái đầy quyến rũ trong bộ trang phục dạ hội.

Kèm theo đó, có nhiều vật phẩm và hiệu ứng kèm theo để tôn lên nhân vật của bạn như hiệu ứng chớp nháy hay chữ 7 màu dành cho dòng nickname trên đầu nhân vật, phông nền nhiều phong cách cho nhân vật đứng vào, thậm chí có hình nền cặp cho các đôi bạn nhảy nữa.

Một ứng dụng khác của thời trang là tính năng thi bình chọn Fashionista theo dress code. Bạn sẽ trang hoàng nhân vật của mình theo phong cách mà mình ưng ý nhất rồi đăng ký để tham gia thi, những người chơi khác sẽ bình chọn bộ nào là đẹp nhất. Đây là sự kiện diễn ra theo thời hạn (theo từng mùa) và sẽ có bảng xếp hạng thành tích.

Cũng như Audition PC, khả năng kết nối cộng đồng là điểm cực kỳ quan trọng mà Audition X nhắm tới. Ngoài kết bạn bình thường, FAM và chức năng nhảy theo nhóm, nhảy thi thố theo nhóm, nhảy cặp… game có hẳn một chế độ couple cho các cặp đôi xúc tiến chuyện tình duyên của mình.

Về đồ họa, có thể nói Audition X đã mang đúng phong cách tạo nhân vật đơn giản của bản trên PC, cũng chính nhờ điều này game hoạt động nhẹ hơn mà không bị ràng buộc bởi chuẩn mô hình nhân vật quá bóng bẩy hay đổ bóng, vân bề mặt như thật… Tất nhiên nó cũng là một nhược điểm theo một cách nhìn nào đó, ví dụ như người thích đồ họa thật sắc sảo góc cạnh, vì nhân vật của Audition vốn là đơn giản như vậy không thể đổi khác.

Phần âm thanh là điểm mạnh thực sự, vì dù sao đây cũng là một game về âm nhạc. Audition là một game hiếm hoi cho phép bạn chọn nhạc nền trong playlist ngay giao diện game. Audition X cũng duy trình tính năng này, bạn có thể thùy chỉnh list nhạc và nghe chúng ở bất cứ đâu trong giao diện trừ những lúc vào màn chơi.

Đặc biệt hơn, các bài nhạc này đều có chất lượng khá tốt. Đã thử dùng một tai nghe loại mua ngoài chợ trời với một tai nghe gaming và thực sự cảm nhận được độ trầm bổng thay đổi một cách bất ngờ khi đổi tai nghe chất lượng hơn. Tất nhiên chất âm bài nhạc khó đạt được chuẩn lossless của dân chơi tiền tỷ nhưng nó vẫn có được một mức chất lượng đáng khen với đối tượng nghe nhạc bình thường. Thiết nghĩ NPH VTC Online nên nghiên cứu một gói tải thêm với các bài nhạc mang chất lượng thật cao để dân chơi dùng tai nghe xịn có thể trải nghiệm hết độ ảo diệu của âm nhạc trong Audition X.

Tất nhiên khi mang linh hồn Audition lên di động chúng ta vẫn có một vài bất tiện nho nhỏ. Đầu tiên, với trải nghiệm của một người mới làm quen thể loại âm nhạc này, bị hụt nhảy vì màn hình cảm ứng. Đây là một lỗi cơ bản của người mới khi để ngón tay quá gần màn hình và vô tình chạm tạo thành một bước nhảy hỏng.

Điểm kế tiếp là mặc dù đã có một kho thời trang kha khá nhưng do mới ra mắt nên tủ đồ của Audition X chưa thể rộng bằng Audition PC. Đây có thể là điểm làm các fan chuyển từ Audition PC sang cảm thấy hụt hẫng vì vốn đã quen với một kho quá lớn tích lũy hơn chục năm. Yếu tố này chỉ có thể chờ theo thời gian mà thôi vì cập nhật một đợt tất cả kho thời trang khổng lồ cho game bằng với bản PC là một điều bất khả thi.

Kết

Nhìn chung Audition X là một phiên bản linh động của Audition truyền thống, bạn sẽ có thể chơi game ở bất cứ đâu trên thiết bị di động mang theo người thay vì bị dính vào chiếc PC. Vẫn mang những tinh túy nhất của tựa game đi trước, Audition X rất thích hợp trở thành một lựa chọn di động dành cho các fan game âm nhạc và fan của Audition PC.

Ưu điểm:

  • Đồ họa phong cách Audition quen thuộc
  • Âm nhạc hay và chất lượng
  • Nhiều chức năng cho âm nhạc – thời trang – cộng đồng
  • Có nhiều mode nhảy khác nhau

Nhược điểm:

  • Màn hình cảm ứng có thể khiến người chơi bối rối nếu chưa quen
  • Kho thời trang chưa kịp cập nhật nhiều

Audition X

0.0
goPlay (VTC Online) | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0