BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Sau 3 ngày Closed Beta, Tứ Hoàng Mobile để lại ấn tượng như thế nào trong mắt game thủ Việt?

05-04 15:33

3 ngày đương nhiên là không thể nào đủ để đánh giá hết về 1 tựa game chiều sâu như Tứ Hoàng Mobile.

Vào 10h sáng 4/3, giai đoạn Closed Beta của Tứ Hoàng Mobile đã chính thức kết thúc, để lại rất nhiều cảm xúc trong lòng cộng đồng. Đối với một sản phẩm bom tấn như Tứ Hoàng Mobile, việc bị đưa lên bàn cân, đặt trong rất nhiều câu hỏi, thậm chí nằm trong mối quan hệ so sánh với các sản phẩm khác là chuyện hoàn toàn dễ hiểu.

Trăm nghe không bằng 1 thấy, bao nhiêu lời giới thiệu cũng sẽ không bằng 1 lần được tận tay trải nghiệm, kiểm chứng từ chính cộng đồng. Ấy vậy nên giai đoạn Closed Beta của Tứ Hoàng Mobile vừa qua mới trở thành chủ đề nóng như vậy, khi không chỉ các game thủ mà cả giới streamer cùng hàng loạt kênh Youtube về game cũng nóng lòng chơi thử. Và hãy cùng xem, trong bối cảnh 9 người 10 ý thì Tứ Hoàng Mobile có được những đánh giá ưu - nhược như thế nào.

Đồ họa đẹp hơn cả phiên bản Hàn Quốc, có chất riêng

Điều này đã được xác nhận bởi rất nhiều game thủ đã từng trải nghiệm phiên bản Hàn Quốc hồi năm ngoài. Theo đó, phiên bản phát hành tại Việt Nam đã được cải tiến cả về màu sắc lẫn chế độ hiển thị, mang đến cảm quan "đậm đà" hơn, bắt mắt hơn rất nhiều.

Với 3 chế độ góc nhìn, người chơi có thể tùy ý điều chỉnh tầm nhìn tùy thuộc vào tình huống hay sở thích cá nhân. Ở trong các tựa game thông thường thì góc nhìn luôn được cố định, cùng lắm là zoom ra zoom vào gây ra khá nhiều mâu thuẫn vì có người thích nhìn cao, có người thích nhìn gần, có người lại chỉ chơi được góc xa nhất. Tứ Hoàng Mobile hướng đến phục vụ đa dạng người chơi, đáp ứng nhu cầu của số đông và tạo được cảm giác phóng khoáng ngay từ việc tự do lựa chọn góc nhìn.

Quái đã được điều chỉnh "dễ nhai" hơn phiên bản gốc

Các game thủ đời đầu có lẽ quen với cảnh này nhất, chính là việc chấp nhận rằng lực chiến của nhân vật luôn luôn có 1 giới hạn, và quái hơn dù chỉ 10 cấp cũng là một trở ngại lớn, chứ không giống các game "áo ào" 2 quật chết cả đàn quái hơn 50 level như hiện tại. Tứ Hoàng Mobile cũng vậy, trải dài khắp các bản đồ là những quái vật không hề dễ nhằn, có đặc tính riêng và đôi khi bạn phải biết tự lượng sức mình.

Không phải ngẫu nhiên mà Tứ Hoàng Mobile được đánh giá là tựa game nhập vai cày cuốc phong cách Hàn Quốc "chuẩn mực" bậc nhất hiện nay khi mọi tính năng, hoạt động, cơ chế nhỏ lẻ cũng đều được thiết kế linh hoạt, cài cắm thử thách để người chơi chinh phục. Tuy nhiên để phù hợp hơn với game thủ Việt, việc giết quái ở phiên bản này đã được điều chỉnh chỉ số, giúp các game thủ bớt chật vật hơn khi diệt quái nhiệm vụ giai đoạn tân thủ. Điều này được cộng đồng đánh giá rất cao và mong muốn NPH tiếp tục giữ lại chỉnh sửa này ngay cả khi game chính thức ra mắt.

Đồ cấp C sao mặc vào lại hơn lực chiến?

Game thủ có toàn quyền quyết định nhân vật của mình sẽ mặc gì, mang vũ khí gì, ra skill gì, tuy nhiên cần có những tính toán nhất định. Đồ đạc trong Tứ Hoàng Mobile có rất nhiều khía cạnh để đánh giá, ví dụ như phẩm chất, màu sắc, dòng thuộc tính và số lỗ khảm. Đồ cấp C mà hơn dòng thuộc tính, lại kích hoạt được cả chỉ số ẩn của bộ trang bị thì đương nhiên là cộng nhiều lực chiến hơn rồi.

Hệ thống trang bị của Tứ Hoàng Mobile rất đa dạng, nhiều thuộc tính đánh giá khác nhau

Đây cũng là một lưu ý đối với các game thủ khi chế đồ và bán đồ, đó là phải biết các định giá item mình muốn bán. Đôi khi đồ cấp cùi nhưng max 7 dòng và full 4 lỗ thì tiền cũng hứng không hết, còn nếu cứ chạy theo đồ SSS mà thuộc tính trắng phớ thì bán rẻ hều cũng chẳng ai thèm mua đâu.

Đồ họa đẹp đi cùng với nhiều đánh đổi

Game có dung lượng 1.4 Gb và có yêu cầu về mặt đồ họa nên các mobile cấu hình thấp sẽ khó có thể tiếp cận được game. Đây là lý do vì sao mà để nói về phần nhìn của Tứ Hoàng Mobile lại luôn luôn có 2 trường phái rất mâu thuẫn: một bên khen game "đỉnh cấp" và một bên chê game "xấu tệ". Lý do là ở các dòng máy không đủ khỏe để tải hết các chi tiết, đồ họa sẽ được tự động đưa về trạng thái phù hợp, đôi khi là răng cưa khiến phần nhìn có phần "sai sai".

Lướt group cộng đồng của trò chơi không khó để nhận ra điều này. Dẫu sao thì đây cũng là một thực tế không thể thay đổi được đối với các game bom tấn sở hữu nền đồ họa cao cấp, nhất là trên mobile.

Phép thử đối với lối chơi "lười hóa" của game thủ Việt

Con người ngày càng bận rộn, game ngày càng dễ đi, mất chất, nhanh chán. Dù luôn khát khao được chơi game "chất" nhưng vì đã quá quen với những cái "dễ" nên sự trở lại của các tựa game nhập vai chuẩn chỉ luôn gây ra rất nhiều bất cập đối với các game thủ đã quá ỷ lại vào auto, vào tiền.

Không chỉ Tứ Hoàng Mobile mà đây là tình cảnh chung của rất nhiều cái tên bom tấn, cả trong nước và nước ngoài từng gặp phải. Tuy nhiên không thể chỉ vì những cá thể "lười" mà tước đi quyền được trải nghiệm những gì tốt nhất, nhập vai trọn vẹn nhất của số đông còn lại - những người luôn muốn được sống trong 1 thế giới game mà mình làm chủ, sinh động và trực quan.

Tạm kết

Có khen có chê, có phù hợp với người này thì sẽ có bất cập với người khác, tuy nhiên vẫn cần phải thừa nhận rằng Tứ Hoàng Mobile là một món ngon mà game thủ Việt luôn chờ đợi bấy lâu. Đóng lại giai đoạn Alpha Test, mong rằng BQT sẽ có những điều chỉnh hợp lý, fix lại tình trạng lỗi ngẫu nhiên để chuẩn bị sẵn sàng bùng nổ ngày ra mắt.

Tứ Hoàng Mobile

0.0
SohaGame | Đang thử nghiệm
Chém gió ...
Aa 0