Cucku

Following: 0Follower: 3

Ngũ Hổ Mãnh Tướng – Tưởng cũ mà lại mới

13-05 13:21

Tưởng chừng bối cảnh Tam Quốc quen thuộc sẽ khiến game thủ “làm lơ”, nhưng Ngũ Hổ Mãnh Tướng đã tạo nên sức hút khó cưỡng từ những điều quen thuộc

Ngũ Hổ Mãnh Tướng (có tên gốc là Nhậm Tính Ba Tam Quốc) là một game mobile online thuộc thể loại thẻ bài chiến thuật, có bối cảnh Tam Quốc và hệ thống nhân vật đã ăn sâu vào tâm trí của game thủ Việt như Quan Vũ, Tào Tháo, Điêu Thuyền… tưởng chừng như không có gì mới lạ nhưng chỉ cần bạn gia nhập game sẽ thấy ngay sự khác biệt.

Đồ họa đỉnh cao

Được biết, Ngũ Hổ Mãnh Tướng được phát triển bởi Typhoon Interactive, và do Alpha Entertainment  độc quyền phát hành tại Việt Nam. Trò chơi được xây dựng bởi công nghệ đồ họa hiện đại engine 3D Unity, do đó chất lượng hình ảnh mang lại khá tuyệt vời. Hiệu ứng màu sắc đẹp mắt, có độ hoành tráng ở phần thi triển kỹ năng so với các game 3D cùng loại. Chưa kể đến, hoạt cảnh và tạo hình nhân vật chi tiết cũng đã ghi điểm.

Các nhân vật có tạo hình đẹp, chuyển động mượt mà, animation tốt. Giao diện game thiết kế gọn gàng, các icon tính năng có thể thu gọn làm thoáng không gian màn hình chính. Âm thanh có giai điệu nhẹ nhàng du dương tạo cảm giác thích thú khi trải nghiệm.

Không chỉ tập trung về mặt nhân vật, các loại boss và quang cảnh xung quanh cũng thật sự rất đẹp. Mỗi cửa ải quan trọng sẽ xuất hiện một loại boss khác nhau, chúng thường có thân hình khổng lồ, tạo hình hung dữ. Quang cảnh xung quanh của là hình ảnh 3D hoàn toàn, với nhiều hiệu ứng động như đốm lửa cháy, lá rơi… và liên tục thay đổi ở các màn chơi, tất cả tạo nên một khung cảnh sống động và chân thực.

Hệ thống thẻ tướng phong phú

Mở đầu, bạn sẽ được lựa chọn giới tính nhân vật và chiêu binh mãi mã bổ sung binh lực, hoàn thành đội hình chuẩn (thủ, công, và hỗ trợ) tham gia vào những trận chiến. Game thủ sẽ dễ dàng bắt gặp những nhân vật vang tiếng thời Tam Quốc như mỹ nhân Tiểu Kiều, mưu sĩ Trương Chiêu, Lưu Bị, Tào Tháo… Mỗi thẻ tướng được tạo hình đẹp mắt, sở hữu hệ thống kỹ năng riêng biệt được mở khóa theo cấp bậc. Đánh giá độ quý hiếm của từng thẻ dựa theo số sao, tối đa 5 sao. Người chơi có thể chiêu mộ thành công thẻ tướng từ việc mở lò kim đan miễn phí, hoặc sử dụng thêm nhiều tiền để có phẩm cấp cao hơn.

Thẻ tướng hay còn được gọi là chiến thần trong game mobile này được chia thành 3 loại chính: Trí, Mẫn và Võ. Những nhân vật có thuộc tính là Trí có khả năng gây sát thương từ xa, tấm công tương đối chậm nhưng bạo kích gây ra cực lớn, kháng tất cả cao, máu và phòng thủ thấp. Còn Mẫn lại chú trọng tốc độ, và chính xác, các chỉ số khác trung bình không quá cao cũng không quá thấp. Chiến thần mang thuộc tính võ thì sẽ có khả năng chịu đòn, tấn công cận chiến, máu và phòng thủ cao, che chắn sát thương cho các thành viên khác trong đội hình.

Hệ thống nâng cấp tướng cũng là một điểm được game tối ưu rất tốt, khi xây dựng một thẻ tướng mới, bạn sẽ không cần thủ công bơm exp, mặc từng trang bị và cộng từng kỹ năng nữa. Thay vào đó, bạn chỉ cần click nút tự động nâng cấp là hệ thống sẽ sử dụng các tài nguyên sẵn có giúp nhân vật của bạn “lớn nhanh như thổi”.

Lối chơi thẻ bài thế hệ mới

So với những tựa game thẻ tướng cùng loại như Heroes Charge, LOL Truyền Kỳ, DoTa Truyền Kỳ… tạo hình trong game Ngũ Hổ Mãnh Tướng có sự khác biệt nhưng gameplay lại khá giống nhau từ những tính năng cơ bản như xây dựng thẻ tướng, triệu hồi, đội hình, tiến cấp… Nhiệm vụ của người chơi là thu thập các thẻ tướng với sở trường và kỹ năng khác nhau, tạo thành các đội hình lý tưởng để vượt qua cửa ải hay chiến đấu với các đối thủ khác. Đáng chú ý hơn, Ngũ Hổ Mãnh Tướng sở hữu hệ thống duyên phận giữa các thẻ tướng tham gia trong đội hình giúp gia tăng đáng kể sát thương gây ra khi cùng xuất chiến.

Mỗi chiến thần sẽ có 4 kỹ năng chính, sau khi tiến 1 cấp sẽ mở 1 kỹ năng tương ứng. Ngoài ra, người chơi cũng có thể cường hóa skill để gia tăng lượng sát thương gây ra. Ngũ Hổ Mãnh Tướng còn cung cấp auto tự động cường hóa tất cả những trang bị khi đã có đủ các nguyên liệu cận thiết, giúp game thủ tiết kiệm nhiều thời gian.

Trong chiến đấu, đội hình sẽ được phân chia thành 3 khu vực: tiền (màu đỏ) dành cho tướng võ chịu đòn, trung (xanh lục) dành cho tướng mẫn gây sát thương chính, hậu (xanh dương) dành cho tướng trí gây bạo kích và trị liệu. Game thủ có thể kéo thả các tướng trên hàng ngang gồm 3 ô cùng màu, và trong mỗi trận đấu chỉ cho phép tối đa 7 chiến thần tham gia.

Khi trận đấu đã bắt đầu, các nhân vật sẽ tự động thi triển những chiêu thức cơ bản và tích điểm nộ để sử dụng kỹ năng đặc biệt. Như đã nói trên, 3 nhân vật có duyên phận với nhau sẽ bộc phát skill hợp kích (loạn đấu tam quốc) gây sát thương cực lớn lên đối phương, và đi kèm theo đó là một số hiệu ứng như choáng, ngã…

Có thể nói, Ngũ Hổ Mãnh Tướng là một game hấp dẫn từ lối chơi đấu thẻ tướng thế hệ mới tới tính năng đặc sắc cùng hệ thống thẻ tướng phong phú. Đặc biệt, gMO này còn được đánh giá cao về đồ họa và âm thanh có nhiều cải tiến so với các tựa game cùng thể loại trên thị trường hiện nay.

Trong BXH Top game được yêu thích trong nước của 9gate, Ngũ Hổ Mãnh Tướng đang xếp ở vị trí thứ 10, và tiếp tục “thăng bậc” trong thời gian tới, hứa hẹn mang đến những kết quả đầy bất ngờ và thú trị trên BXH

Chém gió ...
Aa 0