Cucku

Following: 0Follower: 3

Mỹ Nhân Kế Mobi: Nhiều đối mới sáng tạo trong dòng game thẻ bài

13-12 15:30

Bên cạnh những yếu tố quen thuộc, gMO Mỹ Nhân Kế Mobi mang tới nhiều đổi mới sáng tạo, đặc biệt là tạo hình nhân vật.

Mỹ Nhân Kế Mobi được NPH ShangHaiShengYou Net ra mắt game thủ Trung Quốc từ tháng 7/2013 đã nhận được những phản hồi tích cực. Ngày 9/12/2014, tựa game thẻ bài này đã chính thức Closed Beta tại Việt Nam với máy chủ đầu tiên mang tên “Điêu Thuyền”. Game chạy mượt và khá ổn định trên cả hai hệ điều hành iOS và Android.

Xét về bối cảnh, không có gì mới lạ bởi lẽ đề tài Tam Quốc đã được sử dụng ở quá nhiều tựa game. Tuy nhiên, từ một yếu tố tưởng chừng như quen thuộc, thậm chí có phần kém hấp dẫn, Mỹ Nhân Kế Mobi lại “lội ngược dòng” tạo nên những đổi mới vô cùng sáng tạo về mặt xây dựng hình ảnh.

Theo đó, toàn bộ nhân vật trong game là dàn mỹ nữ từng làm khuynh đảo lịch sử Trung Hoa như Chúc Dung, Bộ Phu Nhân, Vũ Tuyên Hoàng Hậu, Chiêu Cơ, Tôn Thượng Thương, Đại Kiều, Vương Nguyên Cơ, Chân Lạc, Điêu Thuyền…

Nếu chỉ dừng lại ở đó thì có lẽ vẫn chưa đủ làm game thủ Việt hài lòng, điều đặc biệt chính là việc các hình ảnh nhân vật được lấy hình ảnh người thật, là các hot girl Cosplay nóng bỏng xinh đẹp. Có thể nói đây là bước phát triển mới lạ, phá vỡ quy luật tạo hình nhân vật lâu nay trong dòng game thẻ bài nói riêng và game mobile nói chung.

Tiếp đến, một điểm khác biệt giữa Mỹ Nhân Kế Mobi so với các tựa game thẻ bài hiện nay đó chính là không bắt người chơi chú trọng vào những màn chiến đấu cam go, quyết liệt, thay vào đó nhiệm vụ chính là xây dựng hình ảnh của các mỹ nhân sao cho dàn mỹ nhân của mình quyến rũ và hấp dẫn nhất. Có lẽ cũng chính vì điều này mà trò chơi thu hút được một lượng game thủ nam đông đảo và hùng hậu.

Game thủ cũng được dịp trải nghiệm đặc điểm riêng biệt của 6 loại binh chủng là Vệ Binh – tướng có tư chất thủ và máu cao, Cung Binh – tướng có khả năng tấn công và bạo kích cao, Kỵ Binh – tướng có tư chất cao về tấn công và tốc độ, Kích Binh – tướng có tư chất về công và thủ, Quân Sư – tướng tấn công và kèm theo các hiệu ứng làm suy yếu quân địch, Thần Y – tướng chuyên hỗ trợ.

Sau những điểm nhấn đặc sắc về mặt hình ảnh, Mỹ Nhân Kế Mobi chưa tạo được nhiều dấu ấn qua lối chơi. Nhiệm vụ của người chơi vẫn là thu thập các thẻ bài là các mỹ nữ trong game để xây dựng đội hình, cơ chế chiến đấu theo lượt không có gì quá mới mẻ, hiệu ứng cũng không mấy đặc sắc. Một đặc điểm cũng khá quen thuộc trong dòng game thẻ bài đó là cho phép người chơi có thể gia tăng phẩm chất thẻ tướng, thu thập và cường hóa trang bị để tối ưu hóa lực chiến của thẻ bài.

Không những gameplay thiếu sức hút mà ngay cả mô thức chiến đấu cũng khiến game thủ than thở với hệ thống chiến đấu tự động. Người chơi sẽ chỉ có thể quan sát nhân vật của mình chiến đấu mà không có bất kỳ thao tác nào khác. Việc bố trí đội hình trong game sẽ theo nguyên tắc Tiền, Trung, Hậu – trong đó vị trí Tiền sẽ bị tấn công đầu tiên. Ngoài ra trong trận đấu, người chơi có thể thay đổi vị trí đội hình trước khi thi đấu, đây có thể coi là điểm mới lạ của Mỹ Nhân Kế Mobi.

Rõ ràng nếu chỉ dựa vào lối chơi thì Mỹ Nhân Kế Mobi chưa thể tạo nên sức hút nhưng nhờ kết hợp với cách xây dựng hình ảnh nhân vật chân thực, tinh tế mà trò chơi nhận được sự chào đón nhiệt tình của cộng đồng game thủ. Đây cũng chính là yếu tố sáng tạo điển hình của trò chơi. Nhìn chung, game phù hợp với những người yêu thích sự đơn giản, giải trí nhẹ nhàng.

Hot Girl Tam Quốc

10.0
Gamota | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0