Cucku

Following: 0Follower: 3

Ma Pháp Online: Tính chất thẻ bài còn mờ nhạt

16-12 18:35

Ma Pháp Online mang đến nhiều điểm mới lạ song lại thiếu đi những đặc sắc cần có của một tựa game thẻ bài

Ma Pháp Online được phát hành tại Việt Nam bởi  5Stars Online, là game đấu thẻ bài 3D trên Mobile lấy đề tài về các nhân vật lịch sử trên thế giới và các thời đại.

Game play của trò chơi có thể coi như loại game chiến thuật thuật vượt ải nhưng thay vì chiêu mộ tướng, cho tướng ra trận thì người chơi sẽ thu thập và điều khiển các lá bài.

Một điều khá mới lạ và hấp dẫn ở gMO Ma Pháp Online chính là người chơi được đổ xúc xắc như trong các ván cờ tỷ phú, tránh bẫy phép thuật hoặc may mắn nhận buff và vàng trên những ô thưởng.

Mặc dù game mang đến những trải nghiệm mới mẻ đa sắc màu nhưng tựa game này vẫn còn những hạn chế nhất định, cần phải chỉnh sửa. Đầu tiên phải kể tới khâu đăng ký, người chơi không thể đăng ký hay đăng nhập ngay chính tại màn hình chờ của game mà bị buộc chuyển sang giao diện web. Một lỗi nhỏ nữa là dòng mô tả tướng bị ngắt chữ làm đôi để xuống dòn. Điều này gây tâm lý ức chế và khó chịu đối với game thủ muốn tìm hiểu về trò chơi.

Đặc biệt, trò chơi còn khiến game thủ khó hiểu về nội dung do thiếu sự đồng nhất. Cụ thể game đưa người chơi tới Kỷ Ma Nguyên của nhân loại, khi ánh sáng hy vọng ở nguồn Ma lực yếu thế trước bóng tối tà ác, hồn ma của các anh hùng trong truyền thuyết tập hợp thành những đội quân để cứu rỗi loài người.

Nhưng thật kỳ lạ, toàn bộ các anh hùng trong truyền thuyết đã được thay thế bằng các nhân vật lịch sử của thế giới cũng như Việt Nam, như hùm thiêng Yên Thế Hoàng Hoa Thám có thể đấu với Tần Thủy Hoàng hoặc mỹ nữ Võ Chiêu Quân có thể dùng hỏa công với đấu sĩ La Mã Spartacus. Có thể ý đồ của nhà phát hành muốn game trở nên gần gũi và dễ tiếp cận hơn nhưng thực tế người chơi lại cảm nhận tựa game này quá “thập cẩm”.

Không chỉ vậy, mặc dù là một tựa game thẻ bài nhưng Ma Pháp Online lại không nhấn mạnh vào các yếu tố cốt lõi như lá bài, đồ họa, sự đa dạng, tính chiến thuật, tính tương trợ - tương khắc.

Ma Pháp Online có đồ họa 3D nhưng các hiệu ứng chiêu thức kém bắt mắt. Nếu các nhân vật hiện ra từ lá bài, sở hữu những cú dứt diểm hoành tráng thì hẳn sẽ thu hút hơn. Với 30 kỹ năng được sử dụng trong game nhưng số lượng thẻ tướng lên tới 100 thẻ thì xác suất lặp lại là không ít. Điều này tạo cảm giác nhàm chán cho người chơi.

Ngoài ra, game thủ cũng phàn nàn nhiều về tính cộng đồng. Hoàn toàn không có tính năng chat, trao đổi thẻ với nhau hoặc mua bán. Chỉ sưu tập thẻ xịn, tìm đồ, nâng cấp, vượt ải một cách đơn lẻ.

Ma Pháp Online mang đến nhiều điểm mới lạ, hấp dẫn nhưng vẫn còn đó những hạn chế cần được khắc phục để làm rõ tính chất thẻ bài thay vì một tựa game không rõ thể loại

Ma Pháp Online

0.0
5 Stars | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0