Cucku

Following: 0Follower: 3

Kim Cương Online: Sáng tạo về bối cảnh, độc đáo trong gameplay

02-01 10:00

Sự tương khắc giữa hệ thống ngũ hành mới và lối chơi tự do di chuyển kim cương là những sáng tạo mang tới sự khác biệt cho trò chơi.

Nếu bạn từng là một fan bự của Puzzle & Dragons thì chắc hẳn sẽ thấy Kim Cương Online có nhiều điểm tương đồng. Tuy nhiên ở Kim Cương Online lại rất nhanh nhạy áp dụng câu nói “nhập gia tùy tục”. Theo đó, thay vì có bối cảnh siêu anh hùng hay các nhân vật trong Comic như Puzzle & Dragons thì Kim Cương Online lại sử dụng bối cảnh quen thuộc là Tam Quốc với hệ thống nguyên tố tương sinh tương khắc lẫn nhau là Hỏa, Thủy, Phong Ánh Sáng và Bóng Tối. Các nguyên tố này sẽ góp phần làm ảnh hưởng tới các chiêu thức và lượng damage gây ra cho tướng địch trong suốt quá trình chơi.

Bước đầu ở giao diện chính, Kim Cương online không khác biệt nhiều so với các game thẻ bài thông thường. Cũng gồm 4 phần: thông tin nhân vật (tên, lv, exp, thể lực, tiền, KNB), đội hình chiến đấu, các hoạt động chính (chiến trường, đấu trường, chiêu hiền...) và những chức năng cơ bản (võ tướng, cửa hàng)... Điều đáng chú ý duy nhất ở đây là 5 cách xếp đội hình khác nhau để game thủ có thể mặc định sẵn và chuyển đổi nhanh sau trận đấu.

Song, điểm nhấn thực sự của Kim Cương Online là ở hệ thống gamplay sáng tạo xoay quanh 3 yếu tố chính: thẻ bài, match-3 và hệ thống ngũ hành mới (Thủy, Hỏa, Mộc, Quang, Ám) cho phép người chơi được tự do di chuyển giữa các viên kim cương. Thay vì chỉ được di chuyển trên-dưới, trái-phải một ô, game thủ được "di" skill mình muốn khắp màn hình để tạo được hàng dài nhất hoặc combo nhiều nhất. Hàng càng dài, combo càng nhiều tương đương với việc game thủ ra được nhiều skill 1 lúc và khả năng sát thương lên đối thủ càng cao.

Thậm chí, trong quá trình di chuyển, các viên skill trên đường đi cũng xê dịch khiến game thủ sẽ có được những pha combo hoành tráng, tổng hợp nhiều skill, gây sát thương cực mạnh tới đối thủ. Do chú trọng vào casual giải đố nên game thủ vẫn có thể tiếp tục trận đấu sau khi lỡ thoát ra ngoài mà không phải vượt ải từ đầu.

Bên cạnh đó, hệ thống Ngũ hành kiểu mới cũng mang đến nhiều điều thú vị cho người chơi. Rất nhiều game Trung Quốc dựa theo yếu tố ngũ hành Kim-Mộc-Thủy-Hỏa-Thổ nhưng với gMO này, game thủ sẽ làm quen với sự tương tác theo lối: Thủy – Hỏa – Mộc và Quang – Ám.

Ngoài điểm mạnh về gamplay và lối chiến đấu độc đáo, đồ họa của game cũng chiếm thiện cảm người chơi ngay từ lần đầu với nền tảng đồ họa chibi theo phong cách dễ thương, nhí nhảnh khá dễ nhìn. Tuy nhiên, phong cách đồ họa này đã khá quen thuộc với game thủ Việt qua nhiều tựa game như Teen Du Ký, Ngộ Không Truyền Kỳ...Về âm thanh thì khá chau chuốt và dễ nghe nhưng cũng chỉ dừng lại ở mức đại trà.

Nhìn chung, với những sáng tạo và đổi mới trong cách chơi, Kim Cương online thực sự đã tạo nên điểm nhấn nhá mới cho dòng game thẻ bài vốn khô cứng, nhờ đó lôi cuốn người chơi hơn rất nhiều. 

Kim Cương Online

0.0
Thiên Phú Media | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0