Cucku

Following: 0Follower: 3

Khan Mobi: Khó tạo nên “cơn địa chấn” trong làng game Việt

27-12 08:30

Có quá nhiều hạn chế trong gMO Khan Mobi không thể tạo nên dấu ấn mới cho làng game Việt.

Có thể nói, Khan Mobi đã có một xuất phát khả quan với cốt truyện tuy không độc nhất nhưng còn nhiều đất để phát triển. Được xây dựng dựa trên cuộc đời và những trận chiến tranh chinh phạt của Thành Cát Tư Hãn, game mang đến sắc màu mới cho thị trường game Việt vốn quá nhiều game Tam Quốc hay tiên hiệp. Bởi vậy, ngay từ những giây phút đầu tiên, game đã đẩy người chơi vào những cuộc cạnh tranh khá cam go với đàn thú dữ - đồng thời cũng là phụ bản đầu tiên của Khan Mobi.

Hệ thống thú cưỡi đa dạng cũng là một điểm mạnh của Khan Mobi. Trong tựa game này, thú cưỡi đóng vai trò khá quan trọng trong việc tăng sức mạnh cho nhân vật. Người chơi cũng có thể nâng cấp và học kĩ năng không giới hạn cho thú cưỡi của mình. Hệ thống chiến trường được cộng đồng game đánh giá là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt của Khan Online

So với những tựa game mobile hiện nay như Ngộ Không Truyền Kỳ, Võ Lâm Mobile, Đả Tam Quốc… đồ họa trong game MMO Khan Mobi khá đẹp mắt, môi trường đậm chất thảo nguyên du mục được tái hiện sinh động và chân thực. Tuy nhiên điều đáng tiếc là các phím chức năng được thiết kế khá to, chiếm nhiều diện tích trên màn hình. Không chỉ vậy, hệ thống âm thanh cũng chưa thực sự ấn tượng. Nhạc nền của game còn chưa lột tả được hết chất tự do và bay bổng của người dân du mục trên thảo nguyên Mông Cổ, đồng thời cũng có tần suất lặp lại khá cao.

Tiếp đến, game cho phép người chơi điều khiển nhân vật di chuyển bằng bàn phím vật lý và cảm ứng. Tuy nhiên, thao tác cảm ứng không thật sự nhạy và nhân vật di chuyển theo đường thẳng hoặc chéo khá cứng nhắc.

Nhưng điều khiến game thủ thực sự thất vọng nhất phải kể tới thông điệp “Miễn phí hoàn toàn”. Theo đó, khi người chơi vào shop đồ, tìm đỏ mắt không thấy một món vật phẩm nào có thể mua được bằng Bạc (đơn vị tiền tệ thu được trong quá trình chơi) mà toàn là vật phẩm bằng Kim Nguyên Bảo (phải nạp thẻ).

Mặc dù trò chơi cố gắng tạo nên sự phóng khoáng đậm chất cao nguyên mông cổ, nhưng ngược lại game thủ bị bó hẹp trong từng map nhỏ, trải nghiệm game khá nhàm chán với các lớp nhân vật (Đao Khách, Cung Thủ, Tư Tế, Pháp Sư và Kiếm Khách), phong cảnh, các loại kỳ thú lạ mang dáng dấp từ các tựa game tiên hiệp đã quá phổ biến. Điều này cho thấy, cốt truyện Thành Cát Tư Hãn chưa được khai thách triệt để, chỉ đơn thuần ở đoạn giới thiệu mở đầu.

Không thể phủ nhận những điểm mạnh của Khan Mobi, những trải nghiệm mới lạ và thú vị mà game mang tới cho người chơi. Tuy nhiên, tổng thể mà nói Khan Mobi còn nhiều sạn khiến người chơi khó có thể gắn bó trung thành. Nên chăng NPH cần có những thay đổi để phát huy tối đa những thế mạnh đã có.

Khan Mobi

0.0
ME Corp | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0