Cucku

Following: 0Follower: 3

gMO Võ Lâm Kỳ Hiệp mờ nhạt từ đồ họa tới gameplay

18-03 16:00

Vẫn duy trì lối chơi nhập vai truyền thống, đồ họa 2D thiếu chau chuốt khiến Võ Lâm Kỳ Hiệp chưa thể bứt phá trên thị trường game Việt trong đầu năm 2015.

Võ Lâm Kỳ Hiệp (tên gốc là Nhất Đao Lưu) là tựa game mobile online thuộc thể loại nhập vai kiếm hiệp được NPH VTC Game phát hành tại Việt Nam vào ngày 23/1/2015 vừa qua, game thủ có thể tải game tại đây.

Lấy bối cảnh tiên hiệp, gMO Võ Lâm Kỳ Hiệp xây dựng 3 lớp nhân vật, gồm: Chiến binh với sở trường cận chiến, Pháp sư sở hữu sát thương phép cao và Đạo sĩ có ưu thế trong việc buff hỗ trợ đồng đội khi chiến đấu, với nhiều hiệu ứng kỹ năng đẹp mắt nhằm đem lại trải nghiệm thú vị cho người chơi.

Ấn tượng ban đầu về đồ họa không có gì đặc biệt, game được xây dựng trên nền đồ họa 2D, chi tiết nhân vật có phần thô cứng chưa được tinh xảo, hiệu ứng chiêu thức bị cắt xén nhiều, chưa làm mãn nhãn game thủ về hình ảnh. Mặc dù vậy, cảnh quan rộng phân chia thành nhiều bản đồ, nhiều khu vực khác nhau cùng với giao diện trò chơi cũng được sắp xếp đơn giản, giúp game thủ làm quen với lối chơi dễ dàng hơn.

Khởi điểm, game thủ sẽ tập làm quen với các thao tác di chuyển, góc nhìn từ trên xuống, phím di chuyển bên góc trái còn chiêu thức sẽ được tích hợp bên phải (thường thấy ở các gMO 2D top-down view).

Lối đánh PK trong Võ Lâm Kỳ Hiệp khá đơn giản, hầu hết các hoạt động đều có sự hỗ trợ của auto do vậy game thủ sẽ không mất nhiều thời gian và công sức để hoàn thành chúng. Khá buồn là hệ thống auto được lặp đi lặp lại rất nhàm chán.

Về cơ bản, lối chơi trong game Võ Lâm Kỳ Hiệp chưa có nhiều nét mới so với các game nhập vai truyền thống với các tính năng cơ bản như đánh quái thăng cấp, đoạt bảo, PK... Hệ thống nhiệm vụ của trò chơi khá đơn giản theo mô tuýp sẵn có, chủ yếu hướng vào việc đánh quái và tham gia các phụ bản trong game.

Hệ thống tính năng của Võ Lâm Kỳ Hiệp cũng tương tự như những tựa game ARPG khác, cho phép người chơi cường hóa và thêm ngọc, giao dịch thông minh, cánh, bày bán vật phẩm, vinh dự chúc phúc, thú nuôi...

Không chỉ nhạt về đồ họa, lối chơi…trò chơi còn có nhiều hạn chế khác, điển hỉnh như hệ thống di chuyển và động tác chiến đấu của nhân vật rất chậm chạp, cứng nhắc và thiếu linh hoạt. Ngay đến những hiệu ứng skill, ánh sáng trong game cũng đều không mấy mượt mà, ấn tượng. Hệ thống tự động tìm quái vẫn chưa thật sự nhạy, trong lúc tự di chuyển làm nhiệm vụ hoặc treo máy thì nhân vật thường bất ngờ đứng yên mà không rõ nguyên nhân, không tự động đánh quái mà nhiều lúc người chơi phải tự thao tác…Và nhất là game không có hệ thống hướng dẫn tân thủ, buộc người chơi phải tự lần mò các tính năng.

Bao quát mà nói, Võ Lâm Kỳ Hiệp thực sự còn quá nhiều thiếu sót từ đồ họa, tới gameplay, tính năng và hệ thống nhiệm vụ…cùng với đó là những lỗi “vặt” về skill, NPC sơ sài, font chữ nhỏ…cũng khiến game thủ thất vọng. Nếu không có những cải tiến, chắc chắn trò chơi sẽ nhanh chóng bị thế chỗ bởi những tựa game nhập vai đúng chất kiếm hiệp trong thời gian tới.

Võ Lâm Kỳ Hiệp

0.0
VTC Game | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0