Cucku

Following: 0Follower: 3

Đại Pháo Quân: Đề tài quen thuộc, lối chơi mới lạ

10-04 14:01

Đại Pháo Quân thu hút game thủ bằng lối chơi vô cùng mới lạ cùng sự gần gũi về đề tài Tam Quốc Chí.

Đại Pháo Quân (có tên gốc Big Bang Hero) là một game mobile online thuộc thể loại Card Battle do Steam Dreams sản xuất được Asiasoft mua và phát hành tại thị trường Việt Nam vào ngày 9/4/2015, game thủ có thể tải game để trải nghiệm.

Về hình ảnh, Đại Pháo Quân được xây dựng bằng đồ họa 2D không quá sắc nét, chi tiết nhưng màu sắc khá bắt mắt, background đa dạng, tạo hình nhân vật theo phong cách chibi nhẹ nhàng, đáng yêu, đặc biệt nhân vật nữ vô cùng sexy, quyến rũ. Giao diện chiến đấu được tối ưu theo màn hình dọc. Người chơi có thể vuốt màn hình để lựa chọn các tính năng trong game khá dễ dàng do giao diện được bố trí đơn giản, dễ tìm kiếm.

Điểm nổi bật nhất của trò chơi chính là phần chiến trường vô cùng mới lạ, được thiết kế như một bàn bida. Nhân vật của người chơi sẽ không còn là những thẻ bài đơn giản mà biến thành những những trái bóng. Cùng với đó là một lối chơi rất mới mẻ chưa từng có tại Việt Nam, cùng với lối đánh theo lượt (turn-base) như những tựa game thẻ tướng khác nhưng Đại Pháo Quân đã có thêm sự kết hợp của lối chơi... bắn bi-a.

Theo đó, ở mỗi lượt đánh người chơi nhắm hướng (mỗi bản đồ sẽ có địa hình và vật cản riêng) và kéo thả tướng dưới hình dạng viên bi (chính là những thẻ bài) sao cho góc bắn cộng hưởng tốt nhất với địa hình của bản đồ nhằm văng đi xa nhất, trúng nhiều kẻ địch nhất để tạo lên những combo kỹ năng thú vị lên người kẻ địch. Đặc biệt, nếu bi của tướng mình lại va chạm vào đồng đội trong quá trình di chuyển giúp tăng thêm một số lợi ích như điểm Nộ, kỹ năng liên hoàn, tốc độc... và những lới thế đó sẽ kết hợp với nhau để cho ra những kỹ năng liên hoàn đầy ngẫu hứng nhưng không kém phần hiệu quả.

Dàn tướng trong Đại Pháo Quân cũng khá là đồ sộ với 5 thuộc tính Ngũ Hành chính gồm Kim, Mộc Thủy, Hỏa, Thổ và hai thuộc tính khác là Quang, Ám. Mỗi thuộc tính lại sở hữu một thuộc tính tương khắc và bỗ trợ lẫn nhau và người chơi cần chiêu một đội hình có thuộc tính tương sinh hợp lý để phát huy tối đa khả năng chiến đấu của bản thân.

Hệ thống thẻ bài trong game tương đối đa dạng, được chia làm nhiều cấp độ và thuộc tính khác nhau. Người chơi có thể kiếm được các thẻ tướng thông qua hình thức quay xổ số tại Shop hoặc sưu tâm đủ thẻ hồn thông qua việc vượt ải trong game.

Mỗi thẻ tướng sẽ cho phép game thủ nâng cấp để sở hữu sức mạnh cao hơn. Hình thức nâng cấp thẻ tướng của game khá quen thuộc với những game thủ đã từng thử qua tựa game như Dota Truyền Kỳ. Người chơi sẽ sử dụng các trang bị có được thông qua vượt ải để nâng cấp, mỗi cấp độ sẽ yêu cầu những bộ trang bị khác nhau. Ngoài ra, game cũng có các tính năng khá tương đồng Dota Truyền Kỳ như phụ bản, phụ bản tinh anh, viễn chinh…

Không những vậy, vì mỗi thẻ tướng trong game có vai trò và các kĩ năng đặc biệt khác nhau nên người chơi có thể lựa chọn và sử dụng chúng một cách hợp lý. Ví dụ như một số võ tướng có khá năng xuyên phá đi qua kẻ thù hoặc có khả năng phản công. Không những thế, bạn còn có khả năng kích hoạt kĩ năng đặc biệt của võ tướng thông qua việc đẩy võ tướng và chạm vào những võ tướng khác trong trận đấu.

Mặt khác, trong mỗi màn chơi, bạn có cơ hội đối mặt với với hệ thống Boss khá đa dạng. Mỗi con Boss tuy khỏe nhưng đều có những điểm yếu thay đổi liên tục sau mỗi lượt chơi. Người chơi cần phải điều khiển khéo léo võ tướng của mình để tấn công vào những điểm yếu đó để có thể nhanh chóng kết thúc màn chơi.

Mặc dù có nhiều ưu điểm vượt trội, nhưng cũng như những game mobile khác, gMO Đại Pháo Quân vẫn có những hạn chế nhất định như hệ thống âm thanh trong game tuy có vui nhộn song khá đơn giản, nhân vật chưa có bất kỳ phần lồng tiếng nào.

Bao quát có thể thấy, Đại Pháo Quân là một tựa game có nhiều sáng tạo độc đáo, làm thay đổi hướng tiếp cận về dòng game thẻ bài nhập vai. Lối chơi đơn giản nhưng cân não cùng hệ thống thẻ bài đa dạng, những trận đánh nảy lửa đã tạo nên sức hút khó cưỡng đối với game thủ Việt.

Đại Pháo Quân

0.0
Asiasoft | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0