BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Phiên bản MU được đánh giá là hay nhất trên Mobile, có cả Lý Liên Kiệt sắp phát hành chính thức tại Việt Nam?

02-10 08:32

Rất có thể, trong thời gian tới, game thủ Việt sẽ được chiêm ngưỡng thêm một phiên bản MU nữa trên nền tảng di động.

Đối với thế hệ game thủ Việt đầu tiên thì có lẽ MU Online chính là một trong số các tựa game có tầm ảnh hưởng lớn nhất, đặc biệt đối với người chơi 8x. Giai đoạn sơ khai của thị trường game online Việt, MU Online gắn liền với hàng loạt các server lậu hay những biện pháp auto đỉnh cao như "cắm chuột" đã thực sự trở thành giai thoại bất hủ.

Sau này, MU Online dù được FPT phát hành chính thức tại thị trường Việt Nam, nhưng kỷ niệm về một thời "hoa lửa" trên các server lậu chắc chắn sẽ in hằn trong ký ức của nhiều người chơi Việt. Ngày ấy, màn hình máy tính phòng net có tới hàng tá icon của MU chính là điều mà game thủ 8x không thể nào không nhớ.

Sau này, khi thế hệ 8x đã trở nên "già cỗi" và thị trường game online cũng có bước chuyển mình mạnh mẽ sang nền tảng di động, có không ít game mobile tự nhận là "MU chính chủ" song vẫn chẳng có sản phẩm nào đủ sức khỏa lấp được nỗi nhớ của game thủ Việt về một thời lấy tăm cắm chuột tuy khổ cực nhưng lại cực kỳ huy hoàng ấy. Đến bây giờ, nhiều game thủ 8x vẫn có những khoảnh khắc bồi hồi nhớ về MU Online, rồi như phản xạ có điều kiện, họ lại tìm tòi và tải về các server lậu để được quay về ký ức ngày nào.

Tuy nhiên, rất có thể trong thời gian tới, người chơi thế hệ cũ sẽ được trải nghiệm một phiên bản MU được đánh giá là đáng chơi nhất trên di động sẽ ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam. Đây là phiên bản MU Origin 3 hay còn có tên là Miracle MU: Across Time. Nhiều người chơi cho rằng, MU Origin 3 tái hiện lại gần như nguyên vẹn những giá trị của thương hiệu MU Online ngày nào.

MU Origin 3 cũng nhận được bản quyền từ Webzen, cha đẻ của MU Online, một trong những thương hiệu game lâu đời của làng game online thế giới trong suốt gần hai thập kỷ qua. Dù có thăng trầm, có yêu ghét song không thể phủ nhận vai trò và tầm quan trọng của thương hiệu này cũng như tầm ảnh hưởng của MU lên sự phát triển của thị trường game thế giới.

Đặc biệt, MU Origin 3 còn có gương mặt thương hiệu là siêu sao võ thuật Lý Liên Kiệt, ngôi sao tương đối phù hợp với thế hệ game thủ "già", những người đã từng trải qua một thời "tuổi thơ dữ dội" với những bộ phim võ thuật của Lý Liên Kiệt và với cả MU Online.

Cũng giống như nhiều tựa game gay tranh cãi khác, MU cũng vậy, cũng có người yêu, kẻ ghét. Nhưng dù có thế nào thì cũng không thể phủ nhận rằng tựa game này chính là một trong những "nhân chứng lịch sử" của làng game online Việt. Dù có lỗi thời hay cũ kỹ thì MU cũng đã đem lại cho game thủ Việt nhiều kỷ niệm không thể nào quên.

MU Origin 2

0.0
Nước Ngoài | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0