BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Thể loại kinh dị tiếp tục ẵm giải thưởng game Sáng tạo

11-07 15:33

Được vinh danh là game "Sáng tạo xuất sắc nhất" năm 2022, Martha is Dead của LKA gây bất ngờ.

Việc tạo ra một trò chơi có thể khiến game thủ sợ hãi trong năm qua được xem là một mùa thành công của các tựa game thể loại này khi nhiều cái tên đã thống trị Summer Game Fest năm nay như: Aliens Dark Descent hay The Callisto Protocol.

Chưa dừng lại ở đó, thời kỳ hoàng kim của game kinh dị vẫn còn được tiếp nối với Martha is Dead của LKA, cái tên này vừa giành được giải thưởng tại lễ trao giải Italian Game Awards được tổ chức cách đây vài ngày ở hạng mục game "Sáng tạo xuất sắc nhất" năm 2022.

Các hạng mục khác bao gồm: "Bản ra mắt tiếng Ý hay nhất" thuộc về Vesper của Cordens Interactive và "Công ty xuất sắc của Ý” được trao giải đến Nacon Studio Milan, một công ty đang phát triển tựa game sinh tồn Terminator sắp ra mắt.

Các trò chơi kinh dị nhận được sự công nhận xứng đáng là tín hiệu tích cực bởi trước đây thể loại này chưa được các tổ chức trao giải và Viện hàn lâm chú ý, vì vậy cộng đồng tỏ ra hài lòng khi game của LKA đã được trao giải.

Martha is Dead là một trong những trò chơi kinh dị được mong đợi nhất năm 2021, cùng với những tựa game như Resident Evil 8, Returnal và Scorn. Dẫu được đánh giá cao tại lễ trao giải tuy nhiên vẫn phải nhắc đến việc nó nhận về nhiều đánh giá trái chiều và hiện có số điểm Metacritic là 72 cho phiên bản PC, nhưng chỉ 58 trên Xbox One. 

Nhiều game thủ cho rằng, việc gây tranh cãi khiến game có xu hướng thu hút sự quan tâm của mọi người, điều này có thể góp phần tăng doanh số.

Chém gió ...
Aa 0