BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Bao năm qua, người chơi Counter-Strike 1.1 bị “lừa” bởi bí mật vũ khí trong game

03-08 11:48

Có một sự thật khó thú vị mà bao năm nay, game thủ Counter-Strike phiên bản 1.1 bị qua mặt mà không hề hay biết.

Counter-Strike 1.1 là một tựa game được xem là huyền thoại của dòng game bắn súng và quan trọng là tựa game này có vị trí đặc biệt quan trọng trong tâm trí của biết bao thế hệ game thủ Việt. Counter-Strike 1.1 được khai sinh bởi một nhà phát triển gốc Việt là Lê Minh. Có lẽ, hiếm có tựa game nào gắn bó với cả một thời thanh xuân, thơ ấu đầy dữ dội của thế hệ game thủ 8x, 9x. Tuy nhiên, Counter-Strike 1.1 lại chưa sở hữu một bí mật thú vị mà ít người để ý.

Được biết, Lê Minh là một người thuận tay trái, đó chính là lý do khi phát triển Counter-Strike 1.1 đã thiết kế tất cả vũ khí trong game nằm ở phía trái của màn hình. Điều này dẫn đến một vấn đề là khi đưa hệ thống vũ khí này về bên phải như bình thường thì sẽ phải thiết kế lại toàn bộ từ đầu, do hai mặt bên của các loại súng là hoàn toàn không giống nhau.

Do vậy, để tiết kiệm thời gian mà lê Minh đã “lật” ngược số vũ khí này trở lại, khiến cho đại đa số người chơi đều dùng súng trong game bị “ngược” so với nguyên mẫu ngoài đời thật. Lấy ví dụ về khẩu AK 47 huyền thoại, theo nguyên mẫu của Mikhail Timofeyevich Kalashnikov thiết kế ngoài đời thật, phần bệ khóa nòng và thoi đẩy sẽ nằm ở mặt bên phải của khẩu súng.

Thế nhưng, trong Counter-Strike 1.1, phần này lại nằm ở phía bên trái, ngược hoàn toàn so với vũ khí ngoài đời thật. Không chỉ AK 47 mà tất cả các loại vũ khí có phần lên đạn nằm ở bên phải đều ngược so với súng thật. Đó là một điều mà ít có game thủ để ý trong suốt chiều dài lịch sử của tựa game này.

Tất nhiên, điều này chỉ xảy ra trong Counter-Strike 1.1. Các phiên bản Counter-Strike sau này hay CS:GO hiện nay đều được sửa lại theo đúng mô hình chuẩn ngoài đời. Thế nhưng, đây không phải là một sai lầm, mà đơn giản là một ký ức, kỷ niệm và sự thật rất thú vị trong tựa game huyền thoại này mà thôi

Chém gió ...
Aa 0