BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Apple tự nhận mình là công ty game và cạnh tranh với Microsoft, Sony, Nintendo

02-11 20:27

Trong báo cáo doanh thu tài chính mới đây, Apple thừa nhận tham gia cuộc chiến với Sony, Microsoft và Nintendo trong lĩnh vực chơi game, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của game trên các nền tảng của mình.

Theo AppleInsider, Apple cho biết các sản phẩm của họ được xem là nền tảng chơi game để đối đầu các công ty game truyền thống như Sony, Microsoft và Nintendo. Trong báo cáo thu nhập quý 3, Apple chỉ ra rằng chơi game đang là một nguồn doanh thu quan trọng cho Apple khi công ty kiếm được nhiều tiền từ việc chơi game trên các nền tảng của mình so với cả Sony, Nintendo, Microsoft và Activision cộng lại.

Điều này khác biệt so với trước đây khi công ty chỉ thừa nhận cạnh tranh với Android của Google và Windows của Microsoft. Ngay cả trong hồ sơ pháp lý diễn ra giữa Apple và Epic Games, nhà sản xuất iPhone cũng không liệt kê máy chơi game là đối thủ cạnh tranh của mình.

Theo tài liệu của tòa án được tiết lộ trong quá trình xét xử, khoảng 70% tổng doanh thu của App Store đến từ các ứng dụng chơi game. Doanh thu đó được tạo ra bởi dưới 10% người dùng App Store. Các tài liệu khác chỉ ra rằng Apple kiểm soát ít nhất 1/3 tổng số giao dịch của thị trường game.

Việc đặt chơi game trở thành mục tiêu quan trọng trong lợi nhuận của Apple cũng đã được thể hiện khi công ty liên tục cải tiến các thiết bị mới với các tính năng tối ưu tải nghiệm chơi game, chẳng hạn như iPhone 13 Pro và MacBook Pro mới đều có màn hình tốc độ làm mới 120 Hz - một tính năng khá phổ biến trong giới game thủ.

Chém gió ...
Aa 0