BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Soha Game 2016: Đứng trên đỉnh là không hề dễ dàng?

06-02 09:39

Vẫn giữ được vị trí là 1 trong tứ trụ làng game Việt ở mảng game mobile nhưng dường như để duy trì vị thế này trong tương lai là công việc không hề đơn giản, đòi hỏi rất lớn vào sự đoàn kết và thay đổi của những con người đang chèo lái con tàu Soha Game.

Không còn có sự xuất hiện của các tựa game bom tấn, không chạy Ads rầm rộ, Soha Game vẫn kiên trì với việc phủ truyền thông từ lúc có fanpage cho đến khi game ra mắt. Hiếm có NPH Game nào ở Việt Nam chịu khó làm truyền thông và tốt hơn Soha Game. Có cảm giác bất cứ game nào do Soha Game phát hành đều là... Bom Tấn?

Với hướng truyền thông như vậy ít nhiều cũng mang lại hiệu quả khi số lượng game thủ biết và tham gia trải nghiệm game trong ngày ra mắt là khá đông. Đây là cơ sở để tạo nên thói quen ra server hàng loạt và vô tội vạ ở hầu hết các sản phẩm do Soha Game phát hành. Và game thủ thì thường không thích điều đó.

Ngoài ra, với việc trải thảm về số lượng đầu game hàng năm cũng làm cho việc hỗ trợ, duy trì và phát triển cộng đồng trở thành vấn đề nghiêm trọng khi xảy ra tình trạng: game mới thì không hỗ trợ hết mà game cũ thì bị... Bỏ rơi?

Bằng chứng là số lượng game phát hành game rất nhiều, nhưng số lượng game bị khai tử cũng phải là ít. Nổi bật trong số đó có 2 bom tấn game Việt là: Loạn Đấu Võ Lâm và Anh Hùng Đại Chiến Mobile đều đã phải ngừng hoạt động trong năm 2016. Đó thực sự là điều vô cùng đáng tiếc bởi trước đó Soha Game thường rất mát tay trong việc phát hành các sản phẩm mang Thương Hiệu Việt.

Tuy nói vậy, nhưng không thể phủ nhận, Soha Game vẫn là một trong các NPH có số lượng game thủ đông đảo đặc biệt là ở thể loại game Tiên Hiệp và Manga. Điển hình có thể kể đến các tựa game như: Nhất Kiếm Phi Thiên hay Manga GO,... mặc dù phát hành đã lâu nhưng vẫn chưa bao giờ hết HOT.

Bởi lẽ, mặc dù bị kêu ca nhiều nhưng chắc các game thủ trung thành của Soha Game đều phải thừa nhận rằng, ít có NPH nào ở Việt Nam hỗ trợ cho game thủ nhiều như Soha Game, đặc biệt là ở việc phát Giftcode,...

Với việc ngày càng có nhiều game được phát hành ở Việt Nam thì yếu tố để tạo lên sự khác biệt giữa các NPH có lẽ đều nằm ở dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc game thủ. Đã đến lúc, Soha Game cần nghiêm túc hơn trong việc thống nhất về mặt quy trình giữa các team vận hành để có thể tìm được hướng đi đúng đắn cho các sản phẩm đã và sắp ra mắt.

Chúc cho NPH Soha Game sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong năm 2017...

Chém gió ...
Aa 0