BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Những vị tướng tài giỏi thời Trần lần lượt xuất hiện trong tựa game SLG dã sử Việt đầu tiên - Thành Chiến Mobile

13-11 07:18

NPH Mata tiếp tục hé lộ đến người chơi những hình ảnh đầu tiên về các vị tướng sẽ được xuất hiện trong tựa game SLG dã sử Việt đầu tiên tại Việt Nam. Không chỉ những trận đánh lớn trong lịch sử tại thời Trần như trận Bạch Đằng, Trận Chương Dương Độ,.. mà những vị danh tướng thời bấy giờ còn được khắc họa một cách chi tiết, rõ nét trong Thành Chiến Mobile.

Những ngày gần đây, Thành Chiến Mobile đang là cái tên nhận được rất nhiều sự chú ý trong cộng đồng game thủ Việt Nam. Đây là tựa game SLG thuần Việt đầu tiên với cốt truyện và bối cảnh lịch sử lấy từ triều đại nhà Trần, một trong những triều đại hưng thịnh và lớn nhất Việt Nam cùng hàng trăm trận chiến lớn nhỏ như Trận Bạch Đằng, Trận Hàm Tử - Tây Kết hứa hẹn sẽ đem “một làn gió mới” cho cộng đồng game thủ trong nước. Mới đây, NPH Mata một lần nữa tiếp tục hé lộ đến người chơi cái nhìn đầu tiên về những vị danh tướng sẽ được tham gia vào tựa game SLG dã sử Việt đầu tiên tại Việt Nam.

Quốc công Tiết chế - Hưng Đạo Đại Vương

Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn là một vị tướng kiệt xuất nhất của triều đại nhà Trần. Cuộc đời của Trần Quốc Tuấn gắn liền với chiến công ba lần đánh lui giặc Nguyên - Mông, đội quân hung hãn và tàn độc nhất thế giới trong thế kỷ XIII. Chính những chiến thắng đã đưa ông vinh dự được góp mặt vào hàng ngũ những vị tướng tài giỏi nhất trong lịch sử thế giới.

Ngoài tài năng về quân sự, Trần Hưng Đạo còn để lại cho hậu thế những tư tưởng lớn. Trong đó, nổi bật hơn cả là “lấy dân làm gốc” như lời khuyên của ông dành cho vua Trần Anh Tông trước khi qua đời: “Khoan thư sức dân để làm kế sâu rễ bền gốc là thượng sách giữ nước”.

Quốc công Tiết chế thống lĩnh quân đội nhà Trần 3 lần đánh bại giặc Nguyên - Mông, Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn

Theo nhiều tài liệu lịch sử, ngay cả quân Nguyên - Mông cũng sợ hãi khi nhắc đến tên ông, chúng chỉ dám gọi ông là “An Nam Hưng Đạo đại vương”.

Nhờ những kế sách, chiến lược anh minh và các công trạng to lớn trong suốt cuộc đời, sự nghiệp của mình, không khó để hiểu khi ông là một trong những vị tướng đầu tiên xuất hiện trong tựa game SLG dã sử Việt - Thành Chiến mobile. Trong Thành Chiến, chỉ số cơ bản của Trần Quốc Tuấn thuộc hàng khủng nhất trong game khi toàn bộ 3 chỉ số chính Dũng, Trí và Thống đều xấp xỉ 150. Với khả năng chí mạng lên tới 12%, Hưng Đạo Đại Vương phù hợp với mọi loại binh chủng sở hữu khả năng tấn công cao, gây sát thương lớn đến đối thủ.

Vị tướng sở hữu chỉ số đồng đều và gần như cao nhất trong Thành Chiến Mobile

Trần Quang Khải - Danh tướng “cướp giáo giặc”

Khi nhắc đến những vị danh tướng dưới thời Trần có lẽ là một sự thiếu sót lớn khi không nhắc tới Trần Quang Khải (1241-1294). Ông vốn là một tướng tài nắm giữ những cương vị chủ chốt trong cuộc kháng chiến chống Nguyên - Mông lần thứ hai và thứ ba.

Tranh minh họa cảnh thượng tướng Thái sư Trần Quang Khải

Sinh thời, ông từng được phong tước Chiêu Minh đại vương, nắm giữ quyền nội chính. Trong cuộc kháng chiến chống Nguyên lần thứ 2 (1285) và thứ 3 (1288), Trần Quang Khải là vị tướng chủ chốt thứ hai, chỉ sau Trần Quốc Tuấn.

Thượng tướng Trần Quang Khải chính là chỉ huy tối cao trong trận đánh tan quân Nguyên ở Chương Dương và Thăng Long, khôi phục kinh thành vào cuối tháng 5/1285, được sử sách đánh giá "là chiến công to nhất lúc bấy giờ".

Ngoài những chiến công lẫy lừng trên chiến trường, ông đồng thời là ngoại giao tài giỏi, nhà thơ lớn của dân tộc với nhiều tác phẩm có giá trị cho nền văn học nước nhà.

Trần Quang Khải được đội ngũ Dev Việt của nhà NPH Mata thiết kế một cách rõ nét trong tựa game Thành Chiến Mobile. Có thể nói đội ngũ Dev của Thành Chiến Mobile đã tái hiện Chiêu Minh Vương một cách hoàn hảo, giống y như những tư liệu sử sách.

Chân dung Chiêu Minh Vương - Trần Quang khải được khắc họa một cách rõ nét.

Có thể thấy, chỉ số của Chiêu Minh Vương tập trung mạnh vào chỉ số Thống cùng khả năng phản đòn lên tới 10% khiến cho ông phù hợp với tuyến trên, đỡ đòn cho đội hình. Vì vậy, các loại binh chủng cận chiến sẽ vô cùng phù hợp với Phạm Ngũ Lão.

Trần Khánh Dư - Danh tướng bán than tài ba

Trần Khánh Dư (1240-1340), hiệu là Nhân Huệ Vương. Dù có nhiều tật xấu, bị sử sách phê phán, nhưng không thể bỏ qua việc ông là một vị tướng vô cùng tài giỏi. Trong 3 lần kháng chiến chống Nguyên - Mông, Trần Khánh Dư đều lập công lớn, tiêu biểu trong đó là chiến thắng Vân Đồn cuối năm 1287.

Trần Khánh Dư lập đại công chuộc tội tại trận Vân Đồn, đem về vô cùng nhiều lợi thế cho nhà Trần lúc bấy giờ.

Theo Đại Việt sử ký toàn thư, trước đó, vì mắc tội, Trần Khánh Dư bị phạt đánh 100 roi, tước hết gia sản, đuổi về quê, làm nghề đốt than kiếm sống. Sau này, ông được vua Trần Nhân Tông tha tội, phục chức và có cơ hội cầm quân giết giặc lập công. Dưới sự chỉ huy tài ba của ông, cuối năm 1287, quân Trần đã đánh tan thuyền chở 170.000 thạch của nhà Nguyên do Trương Văn Hổ chỉ huy. Mở đầu cho chiến thắng tại trận Vân Đồn, gây thiệt hại nặng nề cho nhà Nguyên.

Trong Thành Chiến mobile, Trần Khánh Dư được khắc họa một cách rõ nét, người chơi có thể cảm nhận được sự uy phong, lẫm liệt của một vị danh tướng thời bấy giờ. Sở hữu những chỉ số thuộc hàng khủng. Với loạt chỉ số ẩn phục phụ mạnh mẽ cho việc giao tranh tầm gần, chống chịu tốt, Trần Khánh Dư hoàn toàn phù hợp với các loại binh chủng Cận Chiến như Bộ Binh, Kỵ Binh hoặc Tượng Binh.

Dù chỉ là một vị tướng phẩm chất Vàng những chỉ số của Trần Khánh Dư hoàn toàn có thể sánh vai với các vị tướng đỏ.

Thành Chiến Mobile hiện đang ở trong những bước hoàn thiện cuối cùng và dự kiến sẽ đến tay cộng đồng game thủ vào dịp cuối năm 2020. Trò chơi sẽ có mặt trên cả hai nền tảng iOS và Android để thuận tiện cho mọi game thủ trải nghiệm.

Trang chủ: https://thanhchienmobile.vn

Thành Chiến Mobile

10.0
Mata | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0