BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Những tính năng PvP được tái hiện “chuẩn không cần chỉnh” tại Thiên Long Bát Bộ 2 VNG

19-10 11:06

Khi về Việt Nam, Thiên Long Bát Bộ 2 VNG vẫn sẽ giữ những chức năng PvP đặc trưng của mình, qua đó nó sẽ giúp game thủ tìm lại những trải nghiệm rất đặc biệt của ngày xưa thân ái.

PvP trong game MMORPG là một hệ thống để người chơi trực tiếp chiến đấu với nhau, đây là một phần không thể thiếu của gameplay. Thiên Long Bát Bộ 2 VNG cũng không ngoại lệ, nhưng sản phẩm này lại khai thác chức năng PvP theo một cách đặc biệt đậm chất Thiên Long Bát Bộ. Nếu bạn đã từng tham gia phiên bản PC của Thiên Long Bát Bộ chắc chắn sẽ không lạ gì những kiểu PvP rất riêng và độc đáo so với sản phẩm phổ thông khác.

Hệ thống PvP của Thiên Long Bát Bộ 2 VNG được thiết kế đặc biệt với một số hoạt động lấy cảm hứng từ tựa game truyền thống trên PC, một số khác được làm mới hoàn toàn để tăng sự trải nghiệm và gắn kết game thủ với nhau hơn. Tất cả chúng sẽ kết hợp tạo thành một kiểu trải nghiệm PvP đặc trưng của thương hiệu Thiên Long Bát Bộ. Hãy cùng điểm qua một số hoạt động PvP trong game nhé!

Tông Sư Điện Giang Hồ - Lôi Đài theo cách hiện đại

Lôi Đài là cụm từ nhiều người chơi Thiên Long Bát Bộ PC nhớ đến nhất. Ở thời điểm mà lực chiến chưa được cụ thể hóa bằng điểm số thì cách hữu hiệu nhất để chứng minh thực lực là phân cao thấp trên võ đài. Thiên Long Bát Bộ 2 VNG đã chọn hiện đại hóa chức năng này theo hình thái phổ dụng nhất và quen thuộc nhất cho game thủ qua Tông Sư Điện Giang Hồ.

Đây là một chức năng PvP đối kháng đơn giản. Bạn chỉ cần đạt cấp 20 trở lên sẽ có thể sử dụng, chỉ cần truy cập vào Tông Sư Điện Giang Hồ và chọn đối thủ trong danh sách để thách đấu. Danh sách sẽ được làm mới lại sau đó và bạn có thể tìm thêm đối thủ khác ở trận tiếp theo.

Đây có thể nói là một tính năng gần gũi và thân thiện nhất trong số các chức năng PvP. Nó vừa giống với Lôi Đài ngày xưa lại vừa đúng với chức năng PvP thông thường của một game MMORPG.

Biên Quan Vấn Chiến – Tranh giành biên ải

Biên Quan Vấn Chiến là một sự kiện hàng ngày và được ấn định theo khung giờ cố định từ 13:00 – 13:45 và 21:00 – 21:45 mỗi ngày. Mặc dù là một sự kiện thuộc loại PvP cá nhân nhưng đây lại là lối chơi phối hợp đồng đội. Người chơi sẽ đăng ký tham gia theo từng cá nhân và hệ thống sẽ ghép ngẫu nhiên bạn vào 1 đội của cuộc đấu PvP 12x12.

Đây là cuộc đấu với mục đích chiếm cứ điểm (tranh cờ). Hai đội sẽ thi nhau chiếm các cứ điểm trong bản đồ và tích càng nhiều điểm càng tốt trước đối thủ. Sau khi thời gian 10 phút trôi qua, đội nào điểm cao hơn hoặc đội nào đạt 2000 điểm trước sẽ thắng. Phần thưởng sẽ chia theo số điểm cá nhân giành được, điểm càng cao thưởng thêm càng lớn.

Các thành viên của mỗi đội phải phối hợp để cùng nhau đánh đuổi đối phương ra khỏi khu vực cứ điểm và đứng vào đó để chiếm. Mỗi cứ điểm sẽ cung cấp điểm số theo thời gian vì vậy đội nào sở hữu nhiều cứ điểm hơn và ngăn chặn đối phương giành lại hiệu quả hơn sẽ có điểm tăng nhanh hơn. Về cá nhân thì mỗi lần hạ gục người của phe địch cũng được cộng điểm cho đội.

Vận Tiêu Bang – Kẻ giữ, người cướp

Đây là chức năng PvP gợi nhớ đến Thiên Long Bát Bộ nhiều nhất với chức năng “đi buôn” của ngày xưa. Tất cả game thủ đã gia nhập bang đều có thể tham gia hoạt động Vận Tiêu Bang vào khung giờ 19:00 – 21:00 hàng ngày. Đến giờ mở hoạt động, người chơi có thể đến NPC ở khu vực vận tiêu để nói chuyện và bắt đầu tham gia.

Đây là hoạt động thuộc dạng cá nhân vì vậy bạn sẽ phải vận tiêu một mình. Các loại hàng hóa cũng khiến xe tiêu chia ra làm 4 loại là Vàng, Tím, Xanh Dương và Xanh Lá. Mỗi bang sẽ có ngẫu nhiên 1 trong 2 tuyến vận tiêu trong ngày nhưng không được lựa chọn mà hệ thống sẽ chỉ định.

Người vận tiêu sẽ phải hộ tống xe tiêu đi trên quãng đường với điều kiện phải ở gần thì xe mới di chuyển. Từ đây, người chơi thuộc bang hội khác sẽ có thể mai phục và cướp tiêu. Nếu người vận tiêu bị đánh gục thì xe tiêu sẽ dừng lại cho đến khi chính chủ quay lại và bước vào đủ gần để xe đi tiếp. Xe tiêu bị cướp sẽ bị giảm giá trị hàng hóa khiến cho việc vận tiêu ít lợi nhuận hơn. Ngược lại, người cướp tiêu sẽ được hưởng lợi ích từ số hàng cướp được.

PK tự do – Thách đấu mọi nơi

Đây là một chức năng khá quen thuộc với dòng game Thiên Long Bát Bộ và từng là khởi nguồn cho rất nhiều sự kiện hấp dẫn kéo theo sau đó. Nó cũng được áp dụng vào Thiên Long Bát Bộ 2 VNG với mục đích mang lại cảm giác quen thuộc như phong cách truyền thống và là một hoạt động đầy mạo hiểm với người tham gia.

Như cái tên của nó, bạn có thể bấm vào bất cứ người chơi nào hiển thị trên màn hình của mình và tuyên chiến bằng menu tương tác. Nếu người đó chấp thuận, cuộc đấu sẽ diễn ra. Một số bản đồ quan trọng sẽ khóa chức năng này để đảm bảo bầu không khí bình yên. Tuy nhiên hầu hết bản đồ ngoại cảnh đều cho phép PK tự do vì vậy bạn có thể sẽ gặp rất nhiều cuộc đấu đá võ hiệp trên đường du ngoạn ngoại thành.

Tất nhiên nói đây là trò mạo hiểm vì nếu bạn lạm dụng nó quá sẽ có hình phạt. Khi PK quá nhiều bạn sẽ bị “đỏ đầu”, một cách nói của việc tên nhân vật bị đổi sang màu đỏ cho thấy đây là kẻ gây nhiều ân oán trong giang hồ. Võ lâm đồng đạo sẽ truy sát hắn nếu gặp. Bạn có thể trải nghiệm cảm giác bị cả võ lâm giang hồ truy đuổi ráo riết nhưng lưu ý rằng hình phạt cao nhất là bị nhốt vào nhà lao nếu điểm PK lớn hơn hoặc bằng 10.

Nhìn chung PvP là các hoạt động thi thố cực kỳ hấp dẫn và Thiên Long Bát Bộ 2 VNG cũng sẽ mang nó đến với game thủ như mọi MMORPG khác. Với những cải tiến giúp tăng tính khác biệt cũng như khiến trải nghiệm giao đấu PvP trở nên hấp dẫn hơn thì rõ ràng tựa game mới này hứa hẹn sẽ là một sản phẩm giải trí hấp dẫn dành cho game thủ và các bạn hữu của mình.

Hãy cùng chờ đón để được trải nghiệm các tính năng hấp dẫn này tại Thiên Long Bát Bộ 2 VNG trong thời gian tới. Ngay bây giờ hãy cùng tham gia sự kiện Đăng ký trước để có cơ hội nhận được điện thoại iPhone 14 Pro Max, Samsung Galaxy X Fold 3, iPad Pro 11inch M1,… cùng nhiều phần quà ingame hấp dẫn khác.

Trang chủ: https://tlbb2.vnggames.vn

Thiên Long Bát Bộ 2 Mobile

8.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0