BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Thiên Sơn, Tiêu Dao, Nga Mi những môn phái “cân team” không thể thiếu trong Thiên Long Bát Bộ 2 VNG

11-10 13:29

Thiên Long Bát Bộ là một trong những thương hiệu game online ăn khách hàng đầu tại Việt Nam, với cộng đồng mạnh mẽ và vẫn đang "cháy" hết mình dù đã 15 năm trôi qua kể từ khi server đầu tiên của trò chơi này mở cửa. Giờ đây, có vẻ như chúng ta sắp được quay lại với những ký ức ngày nào khi phiên bản mobile của Thiên Long Bát Bộ sắp đến tay cộng đồng game thủ Việt với tên gọi Thiên Long Bát Bộ 2 VNG.

Những game thủ đã trải nghiệm qua Thiên Long Bát Bộ 2 bản quốc tế đều thừa nhận rằng nó thực sự gợi lại cảm xúc mà họ từng có khi xem phiên bản phim kinh điển năm 1997 của TVB với những Huỳnh Nhật Hoa, Trần Hạo Dân, Phàn Thiếu Hoàng tham gia diễn xuất. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá Thiên Sơn, Tiêu Dao và Nga Mi – ba môn phái đầy duyên nợ với các nhân vật chính trong phim nhé!

Thiên Sơn

Được sáng lập bởi Thiên Sơn Đồng Lão, thuộc hệ Băng, môn phái Thiên Sơn trong Thiên Long Bát Bộ 2 VNG là những sát thủ đáng gờm trong những trận giao tranh. Thiên Sơn có khả năng gia nhập chiến trường một cách bất ngờ, nhanh nhạy và tung ra lượng sát thương cực lớn rồi thoát ly an toàn. Họ làm được điều này nhờ các kỹ năng như Quỷ Mị Thân Pháp, Thiên Sơn Chiết Mai Thủ, Ảnh Độn Vô Hình, Lạc Tuyết Vô Thanh,…

Về thuộc tính cơ bản thì Thiên Sơn sở hữu sức mạnh khá lớn nên mẹo cho những ai chơi phái này nên dồn điểm để tăng sức mạnh để kết thúc mục tiêu một cách nhanh nhất. Ngoài ra, các hiệu ứng khống chế mà sát thủ Thiên Sơn sở hữu dù không nhiều nhưng cũng hoàn toàn đủ để giúp họ kết liễu mục tiêu của mình như gây choáng, làm chậm...

Với vai trò là sát thủ, những ai lựa chọn chơi phái Thiên Sơn thì sẽ rất rảnh tay khi cày cuốc level hoặc đi solo. Hoặc khi vào các phụ bản PvE, Thiên Sơn cũng tự hào là nhân vật đóng góp sát thương cao nhất cho team. Tuy nhiên cũng do khả năng sát thương này mà các game thủ nắm Thiên Sơn cần phải cẩn thận khi săn boss vì một khi lỡ quá tay thì tanker của đội sẽ rất khó kéo lại và có thể khiến vỡ đội hình trong nháy mắt.

Mạnh mẽ trong PvE là vậy, nhưng PvP mới là sàn diễn thực sự của Thiên Sơn. Bằng cách lựa chọn mục tiêu khôn ngoan – các nguồn sát thương hoặc healer của địch – và tiêu diệt họ nhanh chóng, game thủ chọn môn phái này có thể dễ dàng lật ngược thế trận chỉ sau một vài giây ngắn ngủi, đem lại chiến thắng quý giá cho đồng đội của mình.

Tóm lại Thiên Sơn được đánh giá là một một phái “solo skill” cực đỉnh vừa lao tới, vừa tàng hình vừa gây hiệu ứng, vừa có cả buff. Điểm đặc biệt là Thiên Sơn có tới 3 skills để ẩn thân, ngoài skills tàng hình cơ bản là Ảnh Độn Vô Hình thì còn có 2 skills ẩn thân đặc biệt khác là Lạc Tuyết Vô Thanh có tác dụng xóa hiệu ứng và Quỷ Mị Thân Pháp có 2 lần kích hoạt, lần đầu giúp tàng hình cho bản thân và cả đồng đội, lần thứ 2 gây dame và choáng.

Tiêu Dao

Tiêu Dao là môn phái thuộc hệ Hỏa và Độc, sử dụng quạt và đánh tầm xa. Đúng như tên gọi của mình, phái Tiêu Dao có lối chơi chậm rãi hơn hẳn so với những sát thủ Thiên Sơn. Game thủ lựa chọn môn phái này cần sự bình tĩnh và mưu lược để có thể phát huy hết sức mạnh của mình, đặc biệt là trong những tình huống loạn chiến nơi địch ta đan xen và hiểm họa luôn rình rập.

Trong Thiên Long Bát Bộ 2 VNG, Tiêu Dao được định vị là những bậc thầy của cơ quan và bẫy rập, cũng như sở hữu khả năng biến ảo bằng khả năng di chuyển chớp nhoáng. Những cái bẫy của Tiêu Dao có khả năng gây sát thương cơ bản thuộc dạng “hàng khủng” lên hàng loạt mục tiêu xung quanh (có thể nói sát thương của nó còn cao hơn cả Võ Đang), gây giảm tốc độ di chuyển đồng thời tạo ra nhiều hiệu ứng buff sát thương vừa bẫy độc vừa thiêu đốt lên đối phương. Vì vậy, chọn vị trí đứng tốt và đặt bẫy đúng chỗ là kỹ năng mà bất kỳ ai muốn trở thành Tiêu Dao đều phải học được.

Nhắc đến Tiêu Dao, quả thật thiếu sót nếu không nhắc đến Lăng Ba Vi Bộ - “nhẹ nhàng đạp sóng” là một chiêu thức thượng thừa nằm trong bộ Bí tịch Bắc Minh Thần Công trong nguyên tác Thiên Long Bát Bộ . Nhờ có Lăng Ba Vi Bộ mà Đoàn Dự có thể né tránh được rất nhiều đòn tấn công của các cao thủ khác. Ở game này, nó là chiêu thức thi triển bằng khả năng lướt tới và biến về vị trí ban đầu, được giới mộ điệu đánh giá là skill “ăn điểm” nhất nhì của tựa game này bởi việc đây là skill khá cơ động trong các trận PK solo.

Ngoài ra thì Tiêu Dao cũng có thể được xem là "thần hộ mệnh" của những nhân vật ở hàng sau, chẳng hạn Nga Mi. Họ có khả năng đẩy lùi sát thủ phe địch khỏi đồng đội cũng như khống chế chúng bằng các hiệu ứng giảm tốc, tấn công, vây khốn, tạo điều kiện cho phe ta loại trừ những mối nguy hiểm này một cách nhanh chóng.

Nga Mi

Trong các tựa game kiếm hiệp, môn phái Nga Mi đầy nữ tính có cương có nhu luôn được định vị là dành cho những người chơi thích đóng vai trò hỗ trợ, và Thiên Long Bát Bộ 2 VNG cũng vậy.

Dù vẫn có thể gây sát thương khá tốt nhưng Nga Mi thường được người chơi tín nhiệm giao trọng trách hồi sinh và hồi phục cho đồng đội bất kể là trong các phụ bản nhỏ, những trận săn boss hoành tráng, Bang Chiến hay PvP đông đảo. Bởi nếu đi theo hướng sát thương, những điểm yếu của Nga Mi như máu ít, giáp yếu sẽ bị phóng đại và đòi hỏi nhiều kỹ năng cao từ người chơi.

Bạn có thể thấy rõ phương hướng thiết kế này từ các kỹ năng Nga Mi như Khởi Tử Hồi Sinh biến người chết thành người sống, Phồn Hoa Tự Cẩm tăng phòng thủ và sinh lực, Phật Quang Phổ Chiếu hồi máu cho cả bản thân và đồng đội,… đều có chỉ số cao và tầm sử dụng rộng. Ngược lại các kỹ năng chiến đấu hay khống chế của Nga Mi lại có hiệu quả khá kém và không tác dụng lên nhiều mục tiêu.

Do đó, môn phái này sẽ không mấy phù hợp nếu người chơi thích “solo” bởi những yếu điểm đã kể trên nhưng bù lại, Nga Mi luôn được săn đón trong các hoạt động tập thể có độ thử thách cao, và những ai sở hữu nhân vật "xịn" thuộc môn phái này chắc chắn không bao giờ thiếu cơ hội tham gia những cuộc chơi máu lửa nhất. Đặc biệt, tại Thiên Long Bát Bộ 2 môn phái này có cả nhân vật Nam nên nếu chị em nào muốn tạo hình cho mình một “soái ca Nga Mi” thì hãy sẵn sàng chờ đợi để trải nghiệm trong thời gian tới.

Tạm kết

Với những thông tin về ba môn phái Tiêu Dao, Nga Mi và Thiên Sơn được nhắc đến bên trên, hẳn game thủ Việt đã phần nào hình dung ra được cách chơi của họ và có thể là quyết định được môn phái mình sẽ gia nhập khi Thiên Long Bát Bộ 2 VNG ra mắt. Cả ba đều là những môn phái không trực tiếp đối mặt với kẻ địch trên tuyến đầu, và đóng góp phần mình vào chiến thắng của bang hội từ phía sau. Trong bài viết kế tiếp, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá ba môn phái còn lại là Cái Bang, Thiếu Lâm, Võ Đang để xem họ đóng vai trò gì trong thế giới giang hồ rộng lớn và chân thực của game nhé.

Hãy cùng chờ đón sự xuất hiện của lục đại môn phái này tại Thiên Long Bát Bộ 2 VNG trong thời gian tới và tham gia sự kiện Đăng ký trước để có cơ hội nhận được điện thoại iPhone 14 Pro Max, Samsung Galaxy X Fold 3, iPad Pro 11inch M1,… cùng nhiều phần quà ingame hấp dẫn khác. Xem thêm thông tin tại:

Trang chủ: https://tlbb2vng.vnggames.vn

Thiên Long Bát Bộ 2 Mobile

8.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0