BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Giang Hồ Kỳ Hiệp 3D: Phái Cái Bang được xây dựng chuẩn nguyên tác vào hàng "xưa nay hiếm"

12-08 10:00

Là một trong những môn phái nổi danh nhất trong tiểu thuyết Kim Dung và cả trên màn ảnh nhỏ, số lượng người yêu mến môn phái Cái Bang luôn nằm trong top đầu, thậm chí có thể xếp ngang hàng với Thiếu Lâm và cả Võ Đang.

Đối với các fan kiếm hiệp nói chung và những người yêu mến môn phái Cái Bang nói riêng, đây là một môn phái rất thật, rất đời thường, đặc biệt là qua tiểu thuyết của cố nhà văn Kim Dung. Tại Việt Nam, môn phái này trở nên được yêu thích nhiều hơn cả đặc biệt là sau khi phần phim “Thiên Long Bát Bộ” được trình chiếu.

Hư Trúc - Tiêu Phong - Đoàn Dự trong Thiên Long Bát Bộ (phiên bản 2003)

Trong thực tế, không có gì quá khó hiểu về “hiện tượng” này. Mặc dù môn phái Cái Bang được xây dựng trên nền tảng là những người hành khất (ăn xin), nhưng phẩm chất của những môn đồ Cái Bang luôn hảo sảng trượng nghĩa, không ngại khó khăn và luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Trên hết, Cái Bang có những vị Bang Chủ không chỉ sở hữu võ công thuộc hàng “tuyệt đại cao thủ” mà còn luôn đứng về phe thiện, bảo vệ kẻ yếu.

Hãy cùng chúng tôi điểm lại những đời bang chủ Cái Bang có công lớn gây dựng nên nền tảng và danh tiếng của môn phái này:

  • Hồng Tứ Hải: người sáng lập Cái Bang và là bang chủ đầu tiên
  • Kim Lão Đại: bang chủ đời thứ 3. Ông được cho là người đã hoàn thiện đủ 36 chiêu Đả Cẩu Bổng pháp
  • Tiêu Phong: bang chủ đời thứ 8; người được cho là bang chủ có võ công giỏi nhất lịch sử Cái Bang. Có công lớn trong việc xây dựng Cái Bang bước đến thời kỳ đỉnh cao.
  • Hồng Thất Công: bang chủ đời thứ 18, là sư phụ của Quách Tĩnh và Hoàng Dung. Ông có công lớn trong việc vực dậy lực lượng Cái Bang và trở thành một phần của Thiên hạ ngũ tuyệt.
  • Hoàng Dung: Bang chủ đời thứ 19, nữ bang chủ đầu tiên – nữ chính bộ Anh Hùng Xạ Điêu, vợ của Quách Tĩnh.

Trong số những đời Bang chủ kể trên thì những nhân vật được yêu mến hơn cả chắc chắn là Tiêu Phong, Hồng Thất Công và Hoàng Dung. Sở dĩ Hoàng Dung nằm trong số này (dù có phần lép vế về võ công khi so sánh với các đại cao thủ) bởi đây là một trong những nữ hiệp hiếm hoi nắm vị trí đứng đầu Bang phái, đồng thời cũng là một nhân vật quan trọng xuyên suốt mạch truyện.

Hoàng Dung và Quách Tĩnh trong “Anh hùng xạ điêu”

Về phẩm chất và võ công, danh tiếng của Tiêu Phong và Hồng Thất Công được lưu truyền đến muôn đời sau và được nhiều người mến mộ. Tại Hoa Sơn luận kiếm lần thứ nhất, Hồng Thất Công là một trong Thiên hạ ngũ tuyệt, xưng tụng là Bắc Cái. Hai môn võ công nổi tiếng của ông là Hàng Long Thập Bát Chưởng và Đả cẩu bổng pháp. Hồng Thất Công cả đời hành hiệp trượng nghĩa, sống vì lẽ phải, vì thế, không ngạc nhiên khi Bang chủ đời thứ 18 của Cái Bang lại được rất nhiều người yêu thích.

Tiêu Phong là nhân vật chính trong ba nhân vật tiêu biểu (Tiêu Phong, Đoàn Dự, Hư Trúc) của tiểu thuyết kiếm hiệp "Thiên Long Bát Bộ". Ông là Bang chủ ko đời thứ 8 của Cái Bang và còn là một nhân tài kiệt xuất của Cái Bang với tấm lòng hào hiệp, chính nghĩa, không chịu khuất phục cường địch. Sau cùng, dù võ công cái thế (có thể là người xuất sắc nhất thời đại bấy giờ) nhưng Tiêu Phong vẫn chọn hy sinh để chứng minh sự trong sạch của bản thân, đồng thời đánh đổi lấy hòa bình cho bách tính trong thiên hạ.

Trong lịch sử, trong tiểu thuyết, trên màn ảnh nhỏ là vậy, nhưng môn phái Cái Bang trong game rất hiếm khi được hưởng sự công bằng bởi lẽ, các tựa game nhập vai kiếm hiệp thường không xây dựng được một môn phái Cái Bang chuẩn theo nguyên tác như người chơi kỳ vọng. Giang Hồ Kỳ Hiệp 3D là một trong những cái tên hiếm hoi có thể khiến game thủ nói chung và những người mến mộ môn phái này được thỏa lòng.

Cụ thể, các môn đồ Cái Bang trong Giang Hồ Kỳ Hiệp 3D được xây dựng theo một hình tượng rất “phong trần”. Ngay từ đoạn video ngắn giới thiệu nhân vật đầu game, người chơi đã thấy được một môn phái sử dụng bổng rất đặc trưng, kèm theo đó là động tác “uống rượu” rất dễ gợi nhớ đến Bang chủ Hồng Thất Công.

Vậy, võ công của Cái Bang trong Giang Hồ Kỳ Hiệp 3D thì sao? Câu trả lời chỉ có thể là “chuẩn nguyên tác”, khi mà môn phái này sở hữu những kỹ năng chiến đấu đẹp mắt nhưng không kém phần thực dụng như Đả cẩu bổng pháp (Đả cẩu côn), Cầm Long Thức hay Kháng Long Hữu Hối (chiêu thức nổi tiếng nhất trong Hàng Long Thập Bát Chưởng - 1 trong 2 tuyệt kỹ phái của Cái Bang). Chiêu thức đầy uy lực “tung chưởng rồng” này có thể đánh bại hàng trăm kẻ địch trong nháy mắt, giống như cách mà Tiêu Phong trấn áp quần hùng tại Tụ Hiền Trang năm nào.

Nếu bạn là một fan hâm mộ kiếm hiệp nói chung và là người yêu mến môn phái Cái Bang nói riêng, đừng bỏ lỡ Giang Hồ Kỳ Hiệp 3D nhé! Tựa game nhập vai kiếm hiệp này sẽ sớm ra mắt chính thức trong thời gian tới đây, hãy liên tục cập nhật thông tin để nhận những ưu đãi lớn khi bắt đầu hành trình bôn tẩu giang hồ của riêng mình tại:

Trang chủ: https://gianghokyhiep.playfun.vn

Giang Hồ Kỳ Hiệp 3D

8.0
Funtap | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0