BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Điểm danh những tựa game hot từng khuấy đảo cộng đồng mạng Việt Nam

23-12 17:06

Không chỉ khiến giới game thủ chú ý, những tựa game thú vị dưới đây còn thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

My Hotpot Story (Tiệm Lẩu Đường Hạnh Phúc)

Thời gian gần đây, sức hút của My Hotpot Story (Tiệm Lẩu Đường Hạnh Phúc) trên các trang mạng xã hội là rất lớn. Nhiều diễn đàn dành cho người chơi yêu thích tựa game này liên tiếp được mở ra, sở hữu từ vài chục nghìn đến hàng trăm nghìn thành viên.

Được yêu thích bởi lối chơi đơn giản nhưng tạo cho người chơi cảm giác được làm chủ khiến, trò chơi “phủ sóng” rộng rãi. Không khó để bắt gặp các cụm từ như: Việc gì cũng đến tay chủ, nhân viên suốt ngày than mệt, đòi tăng lương, đòi trốn việc,... Với đồ họa sinh động, đáng yêu, game đã nhanh chóng thu hút số lượng lớn người tham gia, nhất là các bạn trẻ. Một số người thậm chí không ngần ngại thức đêm để "cày".

Trước đây, cũng từng có nhiều trò chơi hấp dẫn khiến không chỉ cộng đồng game thủ mà cả mạng xã hội “đứng ngồi không yên”, phải lập tức trải nghiệm.

Flappy Bird

Đây là một tựa game miễn phí được cho rằng khá "ngớ ngẩn" bởi cách chơi không thể đơn giản hơn. Người chơi cần chạm ngón tay vào màn hình để "đẩy" chú chim trong trò chơi đi qua lần lượt các đường ống để đạt điểm số, nếu vô tình bị rơi hoặc va vào ống màu xanh, trò chơi sẽ kết thúc. Điều khiến người chơi bị tựa game này thu hút là bởi việc điều khiển chú chim theo ý muốn của bản thân không đơn giản.

Thời điểm gây “bão mạng”, trò chơi này thăng hạng một cách chóng mặt, đẩy các ứng dụng nổi tiếng như Snapchat, Facebook Messenger, Clash of Clans, YouTube,... chiếm vị trí top 1 trên bảng xếp hạng ứng dụng miễn phí AppStore và Google Play.

Adorable Home (Ngôi nhà đáng yêu)

Có thời điểm, cộng đồng mạng Việt Nam liên tục chia sẻ những hình ảnh ngôi nhà, sân vườn, hồ bơi cùng vài "hoàng thượng". Tất cả chỉ về trò chơi Adorable Home. Tựa game mô phỏng lại cuộc sống đời thường. Nội dung game rất dễ hiểu, người chơi sẽ nhập vai vào người chồng hoặc người vợ trong một gia đình trẻ vừa chuyển đến ngôi nhà mới. Nhiệm vụ thường ngày của người chơi là chuẩn bị cơm bento cho bạn đời, chăm sóc cho lũ mèo cũng như mua sắm, trang trí cho tổ ấm,...

Có thể nói nhà sản xuất HyperBeard Games đã thành công khi sử dụng đồ họa dễ thương cùng với việc thêm thắt các nội dung hài hước, biến tựa game này thành một "hot trend" ở Việt Nam.

Play Together

Đúng như tên gọi, Play Together đưa người chơi gặp gỡ bạn bè từ khắp nơi trên thế giới, gia nhập vào một vũ trụ ảo để cùng nhau thực hiện các hoạt động thú vị. Điểm độc đáo mà Play Together mang lại chính là các hoạt động sinh hoạt đời thường hệt như thế giới thật.

Thế giới trong Play Together với đồ họa ngộ nghĩnh, đáng yêu cùng lối chơi tự do giải trí trên nền nhạc sôi động đã thu hút sự yêu thích của đông đảo cộng đồng trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng trong mùa dịch.

Play Together VNG

10.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0