BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

VTV mang thông tin về SEA Games Việt Nam khiến CĐM lẫn game thủ đứng ngồi không yên

11-06 17:08

SEA Games 31 đang là một trong những thông tin được CĐM quan tâm trong hai ngày vừa qua.

Vào chiều ngày 9/6 vừa qua, Văn phòng điều phối Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á cùng Ủy ban Olympic các quốc gia họp thảo luận để lấy ý kiến về công tác tổ chức SEA Games 31. Do tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang có nhiều diễn biến phức tạp ở trong nước cũng như các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á nên Ủy ban Olympic Việt Nam đã đưa ra đề xuất lùi thời điểm tổ chức SEA Games 31 sang tháng 7 năm 2022.

Trước đó, dự kiến kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần này sẽ được tổ chức từ ngày 1/11 – 2/12/2021. Tuy nhiên vì vào sáng ngày hôm nay, Fanpage VTV24 đã mang đến một thông tin khiến CĐM lẫn game thủ đứng ngồi không yên vì không biết điều gì sẽ xảy ra cuối cùng đối với SEA Games 31 sắp tới.

Cụ thể, Fanpage Trung tâm Tin tức VTV24 cho biết “Theo CNN Indonesia, cuộc họp của Hội đồng Thể thao Đông Nam Á có sự tham dự của tất cả quốc gia thành viên, nói về đề xuất hoãn SEA Games 31 của chủ nhà Việt Nam, đã diễn ra hôm 9/6.

"Có 7 quốc gia gồm Brunei, Campuchia, Malaysia, Indonesia, Philippines, Singapore và Thái Lan không đồng ý với đề xuất hoãn. Mỗi quốc gia đều có ngân sách riêng và không có quỹ dự phòng cho năm sau, bởi năm 2022 có rất nhiều sự kiện. Campuchia, với tư cách chủ nhà SEA Games 2023 cũng rất thiệt thòi nếu SEA Games 31 chuyển sang năm 2022", ông Ferry Kono, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Indonesia nói.”

Như vậy, nếu như các quốc gia trong khu vực không đồng ý với đề xuất của Ủy ban Olympic Việt Nam thì rất có thể, SEA Games 31 vẫn được tổ chức theo dự kiến vào cuối năm nay. Cuộc họp quyết định về việc có lùi thời điểm tổ chức SEA Games 31 hay không sẽ diễn ra sau 2 tuần, tức là vào ngày 24/6 sắp tới.

Chém gió ...
Aa 0