BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

VTV chỉ ra động lực thi đấu to lớn của các tuyển thủ Esports

22-10 10:14

Thu nhập “khủng" từ tiền thưởng của các giải là động lực thi đấu to lớn của các tuyển thủ Liên Quân.

Trước kia, nhiều người vẫn cho rằng, game thủ là công việc bấp bênh, không có tương lai, nhưng sau một thời gian dài nỗ lực khẳng định mình, các tuyển thủ và những người làm Esports Việt đã phần nào thay đổi được định kiến đó.

Game thủ chuyên nghiệp là những người thực sự tài năng trong lĩnh vực của mình. Dù chịu nhiều áp lực từ xã hội, nhưng đó vẫn là công việc họ đam mê và làm tốt nhất. Trên thực tế, nhiều game thủ có thể tạo ra thu nhập từ đam mê của mình, thậm chí kiếm được nhiều tiền là đằng khác.

Và điều này cũng được những người làm trong nhà Đài nhìn ra. Trong một phóng sự phát trên bản tin Thể thao 247, VTV đã đề cập đến số tiền thưởng “khủng” mà các tuyển thủ có thể nhận được. Cụ thể, phóng sự thống kê:

Trong năm 2020, thu nhập từ các giải đấu mà mỗi tuyển thủ có thể nhận được khoảng 600 - 900 triệu đồng/ người. Các nguồn thu khác đến từ livestream, tiền lương từ đội tuyển và hợp đồng quảng cáo.

Từng có thông tin, chỉ riêng việc chơi game và đấu giải thôi đã giúp anh chàng Xuân Bách (Team Flash) bỏ túi khoảng hơn 50.000 USD (1,1 tỉ đồng) tiền thưởng. Tương tự là Trần Quang Hiệp (ProE) - người đi chung một con đường sự nghiệp với Xuân Bách, cũng có khoản tiền thưởng tương tự với người đồng đội của anh. Đó là những con số tính đến trước năm 2019 (trước khi diễn ra Đấu trường Danh vọng mùa Xuân và AWC 2019).

Bên cạnh đó, VTV còn bổ sung thông tin mới nhất về tổng tiền thưởng của 2 giải quốc nội là ĐTDV mùa Xuân, mùa Đông và 2 giải quốc tế là AIC và AWC trong năm 2021 là hơn 40 tỷ, năm 2022 lên đến hơn 210 tỷ. Đây là con số “trong mơ" và là động lực to lớn để các tuyển thủ Liên Quân cố gắng, nỗ lực hết mình.

Trước đó, VTV cũng nhấn mạnh, ĐTDV là giải đấu ngay từ đầu đã hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của người hâm mộ vì quy tụ của các game thủ hàng đầu, có thu nhập cao nhất Việt Nam. Chưa kể chiến thắng tại giải đấu danh tiếng này, các đội tuyển cũng khẳng định được vị thế của mình trong nền Esports Việt cũng như có cơ hội vươn ra trường quốc tế.

Chém gió ...
Aa 0