Tuấn Trình

Following: 0Follower: 0

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile: Phá hoại server Trung Quốc khác xa tinh thần yêu nước

17-09 13:55

Vấn đề spam, chửi bới tại máy chủ nước ngoài không còn là một chủ đề mới trong cộng đồng game thủ Việt.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đang là cái tên vô cùng “hot” trên thị trường game Việt. Với lối chơi cuốn hút cùng nền tảng đồ họa đẹp mắt, tựa game đã tạo ra sức hút khó quên ngay cả khi chưa chính thức ra mắt. Bằng chứng là đã có rất nhiều game thủ vì quá mong mỏi Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile nên đã lặn lội sang tận máy chủ Trung Quốc để có thể tận tay trải nghiệm tựa game.

Tuy nhiên, vấn đề đã bất chợt nảy sinh từ chính những fan hâm mộ cuồng nhiệt này. Cụ thể, vừa qua Admin hội nhóm chính thức của Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đã phải trực tiếp lên tiếng vì tình trạng rất nhiều game thủ tiến hành spam tại máy chủ Trung Quốc. Hơn nữa, còn là spam bằng tiếng Việt với nội dung chửi bới, thóa mạ người nước ngoài vì lý do “xâm phạm chủ quyền biển đảo”. Mặc dù chưa có trường hợp nào bị khóa tài khoản hay “band” IP nhưng hậu quả nó để lại sẽ là vô cùng lớn.

Cần biết, hiện tại Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile chưa ra mắt tại Việt Nam, và để có thể trải nghiệm sớm sản phẩm hấp dẫn này game thủ nước ta đang “ăn nhờ ở đậu”. Và cũng vì thế mà dù có bất cứ lý do nào thì hành động spam, chửi bới, thóa mạ cũng là hoàn toàn sai trái. Chưa hết, việc tỏ ra thô lỗ nếu không muốn nói là vô văn hóa cũng sẽ gián tiếp tạo ra hình ảnh xấu của người Việt trong mắt nước bạn nói riêng và cộng đồng game thủ thế giới nói chung. Điều này rất có thể dẫn đến tình trạng tẩy chay và đưa thị trường game Việt đi xuống trong thời gian sắp tới.

Không ít người chơi cũng bức xúc vì tình trạng kém văn hóa của người Việt tại máy chủ nước ngoài

Tuy nhiên, việc thể hiện tinh thần yêu nước là hành động đúng đắn và đáng hoan nghênh. Nhưng không phải bằng cách spam ở các tựa game vốn đơn thuần mang tính giải trí mà phải bằng những cách khác như học tập, làm kinh tế... Hay ít nhất cũng là đứng đầu bảng xếp hạng trong tựa game để có thể khẳng định khả năng của chúng ta. Qua bài viết này, hy vọng cộng đồng game thủ sẽ có cái nhìn đúng đắn hơn về việc thể hiện tinh thần yêu nước để có thể gìn giữ cốt cách, văn hóa của người Việt.

Trang chủ: http://vltkm.zing.vn

Thảo luận: http://mxh.9gate.net/game/trong-nuoc/vo-lam-truyen-ky-mobile-754.html

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0