Băng Vũ

Following: 20Follower: 34

Vietnam Pro League 2017 (VGL 2017): Không đơn thuần chỉ là một giải đấu?

14-03 14:31

Năm 2017, VTC Mobile quyết định tự xây dựng và tổ chức giải đấu Mobile eSports chuyên nghiệp đầu tiên dành riêng cho người Việt Nam - Vietnam Pro League. Cùng 9Gate tìm hiểu những lý do sâu xa về sự hình thành giải đấu này.

Khẳng định vị thế đi đầu về Mobile eSports của VTC Mobile tại thị trường game Việt?

Nhắc đến các giải đấu eSports, game thủ thường hay nghĩ đến Garena - NPH đã tổ chức các giải đấu lớn về LOL và FFO3. Nhưng 2017 thực sự sẽ là một năm đặc biệt với game thủ Việt với sự ra đời của giải đấu VPL 2017 quy tụ nhiều bộ môn thi đấu hơn.

Rõ ràng với việc đa dạng hoá sản phẩm cả về số bộ môn thi đấu lẫn thể loại cùng với buổi Họp Báo hoành tráng tại Khách sạn Melia, VTC Mobile đã không giấu diếm tham vọng thống lĩnh thị trường Mobile eSports tại Việt Nam. Tin rằng, VPL 2017 sẽ làm tiền đề cho việc mở rộng giải đấu ở các bộ môn khác và đó có thể là mục tiêu mà VTC Mobile đã và sẽ hướng tới.

Xây dựng nền móng cho Giải đấu mang tầm cỡ Quốc Tế?

Điểm khởi đầu của mọi thành tựu là khát vọng. Với chúng tôi, đó là khát vọng về giấc mơ thể thao điện tử nước nhà sẽ trở thành cái tên đáng gờm nhất trong bản đồ thể thao điện tử thế giới. Và VPL 2017 là bệ phóng tiên phong cho khát vọng đó

Lời phát biểu của Ông Đào Quang Tuấn - Giám đốc Thể thao điện tử - Trưởng BTC VPL 2017 đã thể hiện rất rõ ràng tham vọng đó. Mặc dù hiện tại VPL 2017 chỉ được tổ chức dành cho tất cả các game thủ Việt Nam đang sinh sống trong nước và nước ngoài nhưng tin rằng sẽ không lâu sau đó, giải đấu này sẽ được phát triển thành giải đấu mang tầm cỡ Quốc Tế mà ở đó Việt Nam chính là đội chủ nhà và các nước bạn sẽ là những người tham dự.

Còn nhớ tại giải đấu HPL 2016 do Trung Quốc tổ chức, đội tuyển VNAllStars và ProGK cũng gặp nhiều kết quả bất lợi do quy chế tổ chức không minh bạch từ BTC nên việc VTC Mobile quyết định tự tổ chức giải đấu Mobile eSports cũng là lời khẳng định: Việt Nam có đủ khả năng để tổ chức giải đấu chuyên nghiệp và minh bạch hơn.

Việc xây dựng dựa trên quy chuẩn của giải đấu eSports Quốc Tế và việc lựa chọn các bộ môn có cộng đồng game thủ đông đảo trong khu vực như: Tập Kích, Truy Kích hay Đại Chiến Tam Quốc,... cũng là tiền đề cho việc hình thành các giải đấu mang tầm cỡ khu vực mà cụ thể theo như tiết lộ từ BTC VPL 2017 thì giải đấu sẽ mời một số đội tuyển trong khu vực đến thi đấu giao hữu với game thủ Việt.

Hợp thức hóa ngành công nghiệp game tại Việt Nam?

Có một nỗi đau vẫn luôn "đau đáu” với tất cả những ai đang hoạt động trong ngành công nghiệp game tại Việt Nam đó là việc xã hội vẫn luôn kì thị và coi việc chơi game là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến tương lai của thế hệ trẻ Việt. Điều đó không hẳn là suy nghĩ sai nhưng cũng không phải là suy nghĩ đúng. Và cái mà ngành game cần, game thủ cần,... chính là người tiên phong định hướng phát triển ngành game cho đúng?

Việc VTC Mobile tổ chức giải đấu cho game thủ Việt có thể góp phần vào việc làm thay đổi định kiến này. Khi thông qua giải đấu, game thủ có thể kiếm công việc và thu nhập từ hoạt động chơi game. Mở rộng hơn, nếu có thể phát triển giải đấu lên tầm cỡ khu vực và có sự tham gia của các nước bạn chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả truyền thông tích cực đến với phần còn lại của xã hội. Khi đó xã hội sẽ hiểu và chấp nhận chơi game cũng là một ngành nghề chứ không đơn thuần chỉ là một công cụ phụ vụ cho nhu cầu giải trí.

Rõ ràng, việc hình thành giải đấu VPL 2017 là một tín hiệu tốt và cần thiết ngay cả khi nó chưa thực sự khởi tranh. Mà ở đó, cả đơn vị tổ chức và cộng đồng game thủ đều nhận được rất nhiều lợi ích.

Hãy cùng chúc cho VPL 2017 sẽ thành công và cùng chờ đón những điều tốt đẹp sẽ đến với ngành công nghiệp game Việt trong năm 2017.

Tập Kích

0.0
VTC Mobile TT.HN2 | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0