BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Vì sao các NPH game đều tin tưởng vào App Store?

28-06 16:16

Sự phát triển của Apple trong lĩnh vực trò chơi đang tăng cường sự giám sát chặt chẽ về mặt quy định mà công ty phải đối mặt.

Sức mạnh thị trường trong không gian ứng dụng dành cho thiết bị di động như game ngày một rõ nét. App Store là một nhân tố tham gia vào đó.

Sau khi Fortnite của Epic Games bị cấm trên App Store vì triển khai một phương thức thanh toán mới bỏ qua hệ thống thanh toán của chính Apple, công ty trò chơi đã kiện Apple vì bị cáo buộc lạm dụng sức mạnh thị trường.

Apple Arcade ra mắt vào tháng 09 năm 2019 và cung cấp hơn 200 trò chơi không bao gồm bất kỳ ứng dụng hoặc giao dịch mua trong ứng dụng nào. Google điều hành một dịch vụ đăng ký tương tự, Google Play Pass, có cùng phí đăng ký hàng tháng nhưng cũng bao gồm các ứng dụng khác ngoài trò chơi.

Mặc dù Apple về cơ bản đã thắng trong vụ kiện, nhưng tòa án đã đứng về phía Epic về vấn đề Apple cấm các nhà phát triển ứng dụng nêu bật các phương thức thanh toán khác ngoài hệ thống của riêng Apple.

Vấn đề lại nổi lên ở Hà Lan sau khi cơ quan quản lý cạnh tranh của nước này gây áp lực buộc Apple phải cho phép khách hàng của các ứng dụng hẹn hò sử dụng các phương thức thanh toán khác. Sau khi nhận nhiều khoản tiền phạt, cuối cùng công ty đã bắt đầu tuân thủ vào tháng 6 và kích hoạt các tùy chọn thanh toán của bên thứ ba trong các ứng dụng.

Zino cho biết: “Việc dỡ bỏ các hạn chế đối với các ứng dụng hẹn hò ở Hà Lan chỉ là bước khởi đầu và chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi điều này lan sang các lãnh thổ khác và các ứng dụng bổ sung, bao gồm cả trò chơi”.

Tuy nhiên, việc cung cấp cho người tiêu dùng tùy chọn thanh toán bằng các phương pháp thay thế không có khả năng tác động đáng kể đến lợi nhuận của Apple về lâu dài, nhà phân tích cho biết.

Zino lưu ý: “Mặc dù tăng trưởng tổng thể có thể chậm lại một chút, nhưng hành vi của người tiêu dùng luôn nghiêng về sự tiện lợi và hệ thống thanh toán tích hợp của Apple sẽ luôn là lựa chọn dễ sử dụng hơn”, Zino lưu ý.

Apple cũng đã phải đối mặt với những lời chỉ trích vì không cho phép các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba trên các nền tảng của mình, bao gồm cả Epic Games Store. Công ty cũng hạn chế các ứng dụng cho các nền tảng đăng ký và phát trực tuyến trò chơi khác như Game Pass của Microsoft Corp. và Stadia của Google.

Các tài liệu được trình bày trong quá trình tố tụng tòa án Epic kiện Apple cho thấy Microsoft đã không thành công trong việc đàm phán với Apple để đưa Game Pass lên các thiết bị của Apple. Dịch vụ này hiện có thể truy cập được trên các thiết bị của Apple thông qua tính năng phát trực tuyến trên các trình duyệt.

Microsoft từ chối bình luận khi được hỏi liệu họ đã có bất kỳ cuộc đàm phán nào gần đây với Apple để cho phép ứng dụng Game Pass hoạt động trên các nền tảng của Apple hay không.

Tuy nhiên, bối cảnh thay đổi về quy định có thể sẽ tạo ra những thay đổi đáng kể đối với phương thức kinh doanh của Apple trong những năm tới, có khả năng tạo cơ hội cho các đối thủ cạnh tranh cung cấp dịch vụ của họ với ít hơn hoặc không có hạn chế.

Việc cung cấp, cho phép người đăng ký tải xuống và chơi một bộ sưu tập trò chơi trên các thiết bị của Apple với giá 4,99 USD một tháng, ước tính sẽ tăng lượng người đăng ký lên 70 triệu người và thu về 1,20 tỷ USD doanh thu vào năm 2025.

Chém gió ...
Aa 0