BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Tỷ lệ game giữ chân người chơi đã giảm 20%?

06-12 20:31

Công ty tiếp thị AppsFlyer đã công bố báo cáo về tỷ lệ duy trì (tỷ lệ giữ chân) trên nền tảng di động cho quý 3 năm 2022.

Tỷ lệ giữ chân trung bình của nền tảng trên Android đã giảm trong năm thứ hai liên tiếp. Chỉ riêng trong năm ngoái, tỷ lệ lưu giữ trong 14 ngày đã giảm 6,5% (từ 4,6% xuống 4,3%) và tỷ lệ giữ chân game thủ trong một trò chơi trong 30 ngày giảm 10,3% (từ 2,9% xuống 2,6%).

Các nhà phân tích của công ty cho rằng sự sụt giảm này là do sự cạnh tranh gia tăng trên thị trường Android. Theo họ, sự lựa chọn rộng rãi đã dẫn đến việc người dùng dễ bị phân tâm hơn và nhìn chung ít trung thành hơn với bất kỳ ứng dụng cụ thể nào.  Đối với tỷ lệ giữ chân trung bình của nền tảng trên iOS, không có sự suy giảm tương tự. Tuy nhiên, cũng không có tăng trưởng. Theo điều khoản hàng năm, tỷ lệ lưu giữ trong 14 ngày giảm 1,5% (lên tới 6,7%) và 30 ngày giảm 4% (lên 4,3%).

Nhìn chung, tình hình đã ổn định, nhưng AppsFlyer tin rằng vẫn có lý do để lo ngại. Có thể trong năm tới, tỷ lệ lưu giữ 30 ngày trên iOS sẽ giảm xuống dưới 4%. Nói về tỷ lệ giữ chân trò chơi nói chung (dựa trên tổng dữ liệu cho cả hai nền tảng) khá khó khăn. Tỷ lệ giữ chân trong 30 ngày đã giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý thứ ba và giảm tới 20% so với cùng kỳ hai năm trước (xuống 2,4%).

AppsFlyer không chia sẻ dữ liệu thông tin về những quốc gia có tỷ lệ duy trì trung bình cao nhất. Dữ liệu này thường tương quan với các quốc gia có mức kiểm tra trung bình cao. Vì vậy, theo công ty tiếp thị, đây là những quốc gia dẫn đầu về tỷ lệ giữ chân trong 30 ngày giữa các quốc gia:

  • 5,1% – Nhật Bản;
  • 3,7% – Canada;
  • 3,6% – Hàn Quốc và Úc.

Ở Mỹ, tỷ lệ duy trì trung bình trong 30 ngày là 3,1%. Để so sánh, ở Trung Quốc, tỷ lệ này chỉ là 1,3% (ít hơn nhiều so với ở Nga, nơi tỷ lệ này là 2,2%). Các chuyên gia của AppsFlyer muốn những nhà làm game có công cụ chính đo tỷ lệ giữ chân được hãng phát hành, áp dụng cho nhiều đơn vị làm game trong quá khứ. Trung bình, những công ty trò chơi sử dụng công cụ này trong quý 3 năm nay đã tăng tỷ lệ giữ chân lên 123% bởi có những điều chỉnh kịp thời qua theo dõi lượng người chơi game nhanh hay lâu dài.

Chém gió ...
Aa 0