Tuấn Trình Nguyễn

Following: 0Follower: 0

Tuyệt Thế Võ Thần mập mờ trong cách khóa tài khoản game thủ

27-07 15:36

Thời gian vừa qua cộng đồng game thủ Tuyệt Thế Võ Thần đã được một phen dậy sóng khi hàng loạt tài khoản bị khóa một cách bất ngờ.

Tuyệt Thế Võ Thần là tựa game nhập vai hành động lấy đề tài Tam Quốc đã gây tiếng vang vô cùng lớn tại thị trường game Việt sau một thời gian ngắn ra mắt. Với lối chơi ARPG kịch tính, mượt mà cùng nền tảng đồ họa 3D sắc nét tựa game đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của các game thủ yêu thích chủ đề Tam Quốc Chí.

Tuy nhiên, thời gian vừa qua cộng đồng game thủ Tuyệt Thế Võ Thần đã được một phen dậy sóng khi hàng loạt tài khoản bị khóa một cách bất ngờ. Trước tình trạng này rất nhiều người chơi đã trực tiếp khiếu nại lên BQT tựa game nhưng câu trả lời mà họ nhận được là “có hành vi sử dụng phần mềm can thiệp vào tựa game”. Câu hỏi ở đây đặt ra là hành vi đó là gì và ở mức như thế nào thì sẽ bị xử phạt bằng cách khóa tài khoản.

Chưa hết, theo thông tin 9Gate ghi nhận thì một số game thủ sử dụng hệ điều hành iOS đã nhiều lần bị tước phần thưởng vượt ải, trảm tướng với lý do “có hành vi can thiệp” mà không hề có bất cứ hành động gian lận nào. Điều này lại tiếp tục được phản ánh tới BQT sau khi câu trả lời về tình trạng bất ngờ khóa tài khoản đã được công bố lên fanpage.

Và lần này bộ phận CSKH của Tuyệt Thế Võ Thần lại tỏ ra khá thờ ơ khi trả lời game thủ rằng “do bạn vượt quá nhanh nên hệ thống thông báo vậy thôi”. Như vậy, có thể hiểu rằng phần thưởng vượt ải của game thủ trên sẽ không được bồi hoàn cũng như tình trạng vượt ải quá nhanh sẽ bị báo gian lận vẫn sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới.

Ngoài ra, cũng nên biết rằng vấn đề hacker hoành hành trong tựa game Tuyệt Thế Võ Thần đã diễn ra trong thời gian dài và gây không ít ảnh hưởng tới những người chơi chân chính. Thật vậy, hiện tại có rất nhiều trang web công khai rao bán những bản hack như bất tử, one hit, hay tự động chiến thắng trong đấu trường PvP. Chính điều này đã gây tới tình trạng mất cân bằng và buộc NPH tựa game phải có biện pháp mạnh tay.

Vấn nạn hacker hoành hành trong Tuyệt Thế Võ Thần

Nhưng có vẻ BQT Tuyệt Thế Võ Thần đã quá gấp rút khi tiến hành thanh trừng hacker và không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nên gián tiếp gây tới hậu quả là cả những người chơi trong sạch cũng có thể bị trừng phạt một cách bất ngờ. Thiết nghĩ, với những vấn đề nhạy cảm như thế này, BQT tựa game nên chuẩn bị thật kỹ càng trước khi tung ra sự trừng phạt, nếu không hậu quả sẽ là hacker thì vẫn cứ nhởn nhơ còn người chơi chân chính thì dần bỏ game trong sự bức xúc và mất niềm tin.

Những bản hack được công khai rao bán

Hy vọng trong thời gian tới, NPH Tuyệt Thế Võ Thần sẽ có biện pháp hợp lý để trừng phạt hacker cũng như bồi thường cho những người chơi trong sạch. Có như vậy Tuyệt Thế Võ Thần mới có thể trở lại là một sân chơi hấp dẫn và thú vị dành cho game thủ Việt.

Thảo Luận: http://mxh.9gate.net/game/trong-nuoc/tuyet-the-vo-than-720.html

Chém gió ...
Aa 0