BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Tương lai nào cho ngành game khu vực Nam Á?

19-02 17:28

Cộng đồng game Nam Á đang trên đà phát triển trong những năm gần đây, với số lượng game thủ từ khu vực này ngày càng tăng trong bối cảnh game toàn cầu.

Một yếu tố thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng game thủ Nam Á là lượng dân số trẻ ngày càng tăng trong khu vực. Với độ tuổi trung bình chỉ 27, Nam Á là nơi tập trung đông đảo giới trẻ hiểu biết về công nghệ và tính kết nối cao. Do đó, chơi game đã trở thành loại hình giải trí phổ biến của nhiều người trẻ trong khu vực, với hàng triệu người Nam Á chơi game điện thoại thông minh, console và PC mỗi ngày.

Bất chấp những thách thức, game thủ Nam Á ngày càng có nhiều sản phẩm game được trải nghiệm, tạo được dấu ấn trên trường toàn cầu, cộng đồng trò chơi Nam Á tiếp tục phát triển trong tương lai. Bối cảnh trò chơi ban đầu ở Nam Á chủ yếu tập trung vào chơi game console, phổ biến như Nintendo Entertainment System và Sega Genesis được chơi rộng rãi. Tuy nhiên, do giá thành cao của những thiết bị này, chúng phần lớn chỉ dành cho tầng lớp trung lưu. Chơi game trên PC cũng hiện diện ở Nam Á, nhưng chỉ giới hạn ở một số ít người đam mê do chi phí phần cứng cao và thiếu trò chơi.

Với sự ra đời của Internet và sự phát triển của trò chơi trực tuyến, các game thủ Nam Á bắt đầu chuyển sang chơi game cạnh tranh như Counter-Strike và Dota 2. Người chơi thành lập đội và tham gia các giải đấu địa phương. Sự hình thành các quán internet chơi game, nơi cung cấp phần cứng chơi game cao cấp và kết nối Internet nhanh, cũng góp phần vào sự phát triển của hoạt động chơi game ở Nam Á.

Trong những năm gần đây, game di động đã nổi lên như một thế lực thống trị trong làng game Nam Á. Với sự phổ biến của điện thoại thông minh giá cả phải chăng và kết nối Internet tốc độ cao, các trò chơi di động như PUBG Mobile, Free Fire và Mobile Legends Bang Bang đã trở nên vô cùng phổ biến. Tencent Games đang đưa trò chơi hàng đầu Honor of Kings của mình tới thị trường Nam Á, vốn đã là một thương hiệu được quảng cáo rầm rộ ở Trung Quốc.

Sự nổi lên của trò chơi di động cũng dẫn đến sự xuất hiện của một thế hệ game thủ mới, những người đa dạng và hòa nhập hơn bao giờ hết. Cộng đồng game thủ Nam Á ngày càng chấp nhận người chơi từ các hoàn cảnh, giới tính và khuynh hướng khác nhau, tạo ra một nền văn hóa game sôi động và hòa nhập hơn trong khu vực.

Thể thao điện tử và game vẫn là một thị trường chưa được khai thác ở Nam Á. Nó có tiềm năng rất lớn để tạo việc làm và tăng trưởng. Các công ty game toàn cầu như Tencent Games, Riot Games, Rockstar Games, MOONTON Games, Garena và nhiều công ty khác đã có mặt trên thị trường và tăng trưởng vượt bậc về số lượng người dùng. Ấn Độ, Bangladesh và Pakistan dẫn đầu do có số lượng thanh niên Gen Z rất lớn.

Các quốc gia Nam Á đang xây dựng hiệp hội thể thao điện tử với sự quản lý của chính phủ, ví dụ như ESFI (Liên đoàn thể thao điện tử Ấn Độ), Hiệp hội thể thao điện tử Sri Lanka (SLESA), Hiệp hội thể thao điện tử Maldives (MESA). Cộng đồng game Nam Á đã sẵn sàng cho sự tăng trưởng đáng kể trong những năm tới. Theo báo cáo của India Times, ngành công nghiệp game ở Ấn Độ ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 28-30% từ năm 2022 đến năm 2025. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi sự phổ biến ngày càng tăng của trò chơi di động, sự phát triển của thể thao điện tử và gia tăng số lượng game thủ trong khu vực. Ngoài ra, số lượng game thủ dự kiến ​​sẽ đạt từ 420 triệu (2022) đến 500 triệu (2025).

Sự nổi lên của cộng đồng game thủ Nam Á đã có tác động đáng kể đến văn hóa và xã hội của khu vực. Chơi game đã trở thành một hình thức giải trí phổ biến, với hàng triệu người chơi trên toàn khu vực. Khi có nhiều người tham gia chơi game hơn, nó có khả năng gắn kết mọi người lại với nhau, thúc đẩy kết nối xã hội và thúc đẩy trao đổi văn hóa.

Chém gió ...
Aa 0