BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Trung Quốc xoá dự thảo các hạn chế mới đối với các công ty game

24-01 16:01

Tháng 12 năm ngoái, Cơ quan Quản lý Xuất bản và Báo chí Trung Quốc (NPPA) đã đưa ra dự thảo quy định nhằm hạn chế việc kiếm tiền từ các trò chơi miễn phí.

Một tháng sau, dự thảo này đã biến mất khỏi trang web của cơ quan quản lý. Hiện khi người dùng truy cập trang sẽ thấy lỗi 404 xuất hiện. Quy định mới cấm các nhà phân phối game tung ra ứng dụng không đưa ra thông tin theo yêu cầu. Reuters báo cáo rằng các quy định này là nguyên nhân khiến các nhà kinh doanh lo ngại những rào cản mới đối với sự thành công, dẫn đến khả năng nhiều ứng dụng sẽ phải bị xóa khỏi thị trường trò chơi di động.

Dự thảo quy định mới đề xuất rằng các công ty sẽ phải xoá bỏ một số hoạt động khuyến khích game thủ dành nhiều thời gian và tiền bạc hơn để chơi game. Ví dụ, các nhà phát triển không được tung ra các phần thưởng cho việc đăng nhập hàng ngày vào trò chơi. Ngoài ra, NPPA còn có ý định yêu cầu các công ty đặt máy chủ trò chơi tại Trung Quốc.

Trong khi đó, Tencent đã ra mắt mô hình nền tảng độc quyền Hunyuan tại Hội nghị thượng đỉnh hệ sinh thái kỹ thuật số toàn cầu hàng đầu ở Thâm Quyến. Hiện tại, hãng đã mở cửa cho các doanh nghiệp ở Trung Quốc thử nghiệm và xây dựng ứng dụng thông qua API trên Tencent Cloud. Hunyuan cũng đã được kết nối với 50 sản phẩm của chính Tencent, bao gồm Tencent Cloud, Tencent Marketing Solutions, Tencent Games, dịch vụ fintech Tencent Meet, Tencent Docs, Weixin Search, QQ Browser.

Sự biến mất của các quy định dự thảo không có nghĩa là chính quyền Trung Quốc đã quyết định từ bỏ việc đưa ra các hạn chế mới. Có lẽ NPPA chỉ đơn giản là thực hiện các thay đổi đối với tài liệu cho đến ngày 22 tháng 1. Cơ quan này mới thu thập ý kiến ​​của những chuyên gia, lắng nghe phản hồi từ cộng đồng để có cách giải quyết ổn thoả, tránh việc gây khó dễ cho nhà làm game.

Sau khi tài liệu biến mất khỏi trang web của cơ quan quản lý, cổ phiếu của các công ty game hàng đầu Trung Quốc đã tăng giá. Reuters thông tin giá cổ phiếu NetEase tăng 7% và cổ phiếu Tencent tăng 6% kể từ khi dự thảo không còn công bố công khai. Trước đó, sau khi công bố các quy định dự thảo, các công ty trò chơi từ Trung Quốc đã giảm giá trị tổng cộng 80 tỷ USD.

Chém gió ...
Aa 0