BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Trung Quốc tuyên bố thành công ngăn chặn nghiện game ở giới trẻ

28-11 12:45

Cơ quan công nghiệp hàng đầu Trung Quốc thông báo rằng vấn đề thanh thiếu niên ngày càng nghiện trò chơi điện tử đã được giải quyết.

Cơ quan công nghiệp hàng đầu của Trung Quốc đã đưa ra thông báo vài ngày trước, rằng họ đã thành công trong việc ngăn chặn nghiện game trong giới trẻ.

Nhà cung cấp dữ liệu của Ủy ban Tập đoàn công nghiệp trò chơi Trung Quốc CNG cho biết, các quy định này đã đạt được “kết quả đáng chú ý”, với hơn 75% tất cả những người dưới 18 tuổi hiện đã tuyên bố tuân thủ các quy tắc.

Các hạn chế ở Trung Quốc nhằm ngăn chặn nghiện game

Cho những ai chưa biết, các hạn chế đối với trò chơi điện tử ở Trung Quốc nghiêm ngặt hơn nhiều so với hầu hết các nơi khác trên thế giới. Chính phủ đã thực hiện các hướng dẫn và hạn chế mới về thời điểm chính xác những người dưới 18 tuổi có thể chơi game và thời lượng họ có thể chơi chúng mỗi ngày.

Các hạn chế bao gồm công nghệ nhận dạng khuôn mặt khóa điện thoại của trẻ vị thành niên trong khoảng thời gian từ 10 giờ tối đến 8 giờ sáng. Ngoài việc không thể chơi trò chơi trên điện thoại của chúng trong những giờ đó, trẻ em còn bị giới hạn trong 90 phút chơi trò chơi mỗi ngày.

Mặc dù những hạn chế rõ ràng là một con dao hai lưỡi – Ít thanh niên chơi game hơn có nghĩa là ngành công nghiệp trò chơi điện tử của Trung Quốc hiện đang phải đối mặt với sự suy giảm đầu tiên sau 20 năm.

Vấn đề trở nên phức tạp hơn khi tất cả các trò chơi sẽ cần được chính phủ Trung Quốc phê duyệt lại trước khi chúng được phép tung ra thị trường trò chơi của đất nước tỷ dân. Điều này cũng đồng nghĩa với việc rất nhiều tựa game hấp dẫn đang trong giai đoạn phát triển có thể buộc phải hủy bỏ.

Quy định về phát hành game ở Trung Quốc có được nới lỏng?

Cho đến nay, vẫn chưa rõ liệu kết quả đã đạt được khi thực hiện các quy định có dẫn đến việc ngành công nghiệp game đang gặp khó khăn ở Trung Quốc được “nhẹ” đi hay không.

Tuy nhiên, chắc chắn sẽ không có bất kỳ sự nới lỏng nào đối với những hạn chế chơi game dành cho người chơi dưới mười tám tuổi trong tương lai gần.

Chém gió ...
Aa 0