BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Trung Quốc phê duyệt hơn 1000 game năm 2023

29-12 16:14

Trung Quốc tiếp tục gây áp lực lên ngành game nước này bằng cách đề xuất một bộ quy định hạn chế mới.

Tuy nhiên, chính phủ Trung Quốc đã phê duyệt một loạt trò chơi mới, đồng thời cho biết sẵn sàng đón nhận phản hồi từ các công ty game thời gian tới. Nhà phân tích Ivan Su của Morningstar nói với Reuters: “Việc đưa ra hạn chế mới có thể làm giảm số lượng người dùng hoạt động hàng ngày và doanh thu trong ứng dụng, đồng thời có thể buộc các nhà sản xuất game xứ Trung thay đổi các chiến lược và thiết kế trò chơi của họ”.

Mặc dù đã công bố những hạn chế mới, NPPA đã cấp phép cho 40 trò chơi mới từ các nhà phát triển/nhà phát hành nước ngoài, nâng tổng số tựa game nhập khẩu được phê duyệt trong năm nay lên 98. Vào ngày 25 tháng 12, cơ quan quản lý game đại lục cho hay đã phê duyệt 105 trò chơi nội địa mới bao gồm Counter War: Future của Tencent và Firefly Assault của NetEase (phiên bản toàn cầu của game bắn súng có tên Lost Light).

Ngoài ra, Cơ quan phê duyệt game Trung Quốc NPPA có kế hoạch đẩy nhanh quá trình cấp phép. Nếu các quy định mới có hiệu lực, các nhà phát hành game chỉ còn phải đợi không quá 60 ngày để trò chơi được chính phủ phê duyệt. Để so sánh, hiện nay ngay cả những công ty lớn nhất cũng phải đợi hàng tháng trời mới nhận được giấy phép. NPPA đã phê duyệt 1.075 trò chơi vào năm 2023, bao gồm 977 trò chơi từ tại đại lục và 98 trò chơi từ các nhà phát triển nước ngoài.

Cơ quan phê duyệt game Trung Quốc NPPA đang chờ những phản hồi từ các công ty trò chơi nước này trước ngày 22 tháng 1 năm 2024. Dự thảo hạn chế mới vừa qua khiến các công ty game đình đám đã mất khoảng 80 tỷ USD giá trị thị trường. Tencent ghi nhận ​​cổ phiếu của mình lao dốc 16% (mức giảm lớn nhất kể từ năm 2008), trong khi cổ phiếu NetEase giảm 28% (mức giảm kỷ lục trong lịch sử công ty).

Theo nhà phân tích Mio Kato của Lightstream Research cho rằng đây là sự kết thúc của mô hình kinh doanh trò chơi di động hiện có. Ông cũng lưu ý rằng động thái này có thể khiến các quốc gia khác phải thực hiện các biện pháp tương tự đối với game di động.

Thị trường trò chơi Trung Quốc đạt doanh thu 47,6 triệu USD vào năm 2023, theo Niko Partners. Đây là mức tăng 5,2% so với năm 2022, khi quốc gia này trải qua mức giảm 2,5% do các quy định nghiêm ngặt và nạp game di động thấp hơn. Các nhà phân tích hiện gọi năm 2023 là “năm phục hồi” của thị trường xứ tỉ dân, cho biết số lượng game thủ đại lục tăng 1,63% so với cùng kỳ năm trước lên 710,3 triệu. Một trong những lý do lớn nhất cho sự tăng trưởng là nhịp độ phê duyệt trò chơi đều đặn hơn.

Chém gió ...
Aa 0