BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Trung Quốc mở cửa cho thị trường game quốc tế với lượng game nhập khẩu kỷ lục

03-01 11:47

Cục Quản lý Báo chí và Xuất bản Trung Quốc mới phát hành số phiên bản cuối cùng vào năm 2022.

Tổng cộng 512 số phiên bản trò chơi đã được phát hành trong năm nay, 468 trò chơi tại đại lục và 44 trò chơi nhập khẩu. Cơ quan chức năng công bố tổng cộng 84 số phiên bản trò chơi tại đại lục và 44 số phiên bản trò chơi nhập khẩu, hoạt động cấp phép mới sau 548 ngày. Đương nhiên, cộng đồng game thủ và giới làm game rất hoan nghênh cho động thái này. Vào ngày 29/12, cổ phiếu game tăng vọt, nhiều công ty game niêm yết mở cửa với mức tăng hơn 5%.

Ngoài các hãng game Trung Quốc, ngành công nghiệp game Hàn Quốc cũng hào hứng với đợt cấp số phiên bản cuối năm. Đây là đợt game Hàn Quốc có nhiều số phiên bản nhất được phát hành theo đơn đặt kể từ năm 2017.

Về việc đánh giá trò chơi Hàn Quốc, theo báo cáo của phương tiện truyền thông, Trung Quốc vốn có thái độ bảo thủ đối với việc phê phiên bản cho các trò chơi MMO Hàn Quốc. Nhưng sau nhiều cuộc thương thuyết và hai bên hiểu nhau hơn, các game MMO phong cách Hàn Quốc đã có số phiên bản để được ra mắt tại xứ tỉ dân.

Một số nhà phân tích Hàn Quốc tin rằng việc Trung Quốc phát hành giấy phép trò chơi nhập khẩu lần này là chứng minh hai bên đã có “niềm tin vào sự phát triển và hiệu quả các cuộc đối thoại giữa các bên”.

Các doanh nghiệp trọng điểm và sản phẩm trò chơi trọng điểm được phê duyệt bao gồm: Tencent, NetEase, Xindong, Thunder Interactive, Chaoxi Guangnian, Kuaishou, Xishanju, Palm Fun, Polk City, Yunchang Games… Tổng cộng 32 trò chơi được phân loại là mobile, 8 trò chơi PC và loại chơi console PS4, Switch, Switch mỗi dòng có 1 sản phẩm.

Điều thúc đẩy tinh thần của doanh nghiệp sản xuất trò chơi để ra mắt nhiều tựa game mới khác nữa trong tương lai, duy trì phân phối game đảm bảo hoạt động của công ty. Nhiều hãng game nước ngoài cũng sẽ hi vọng nhiều hơn cho việc ra mắt sản phẩm ở thị trường đông dân nhất thế giới.

Chém gió ...
Aa 0