BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Trung Quốc đạt thứ hạng cao trong danh sách các NPH và sản phẩm game mobile nổi bật nhất năm 2022

11-01 19:35

SensorTower báo cáo vào tháng 12/2022, tổng cộng 43 nhà sản xuất Trung Quốc lọt vào danh sách 100 nhà phát hành trò chơi di động toàn cầu có doanh thu cao nhất.

Tổng doanh thu các NPH game Trung Quốc kiếm về là hơn 2,1 tỷ đô la Mỹ, chiếm 39,3% doanh thu hiện tại Top 100 doanh thu nhà phát hành game mobile toàn cầu theo báo cáo. Lưu ý, báo cáo này chỉ tính doanh thu của nhà phát hành và không bao gồm các kênh Android của bên thứ ba ở Trung Quốc.

Nhờ sự tăng trưởng doanh thu của các trò chơi khác nhau như Mộng Ảo Tây Du, Knives Out và eFootball doanh thu trò chơi di động của NetEase trong giai đoạn này đã tăng 6,4% so với tháng trước. Trong khi, Rise of Empires: Ice and Fire của IM30, Last Shelter: Survival và doanh thu của các trò chơi khác đều tăng trên diện rộng thúc đẩy doanh thu của hãng phát hành tăng 26,6% so với tháng trước, đạt mức cao kỷ lục.

Theo khu vực, Mỹ là thị trường quan trọng nhất của các NPH game Trung Quốc, đóng góp 44,3% doanh thu. Tại thị trường quốc nội, IM30 đứng thứ hai trong bảng xếp hạng các nhà phát hành game di động chiến thuật trong tháng 12, chỉ đứng sau Supercell.

Dựa vào hiệu suất mạnh mẽ của game mobile chiến đấu thẻ bài MARVEL Snap tại thị trường Mỹ và mức tăng doanh thu của One Piece: The Bloodline tại thị trường Trung Quốc, doanh thu của Chaoxi Guangnian đã tăng 45% trong năm giai đoạn trước Trên cơ sở này, hãng đã tăng từ thứ hạng tăng 5 bậc lên vị trí thứ 12. Hiện tại, tổng doanh thu của MARVEL Snap đã vượt quá 40 triệu đô la Mỹ và vẫn cho thấy đà tăng trưởng mạnh mẽ. Hơn 80% doanh thu của trò chơi di động Chaoxi Guangnian đến từ thị trường nước ngoài.

Game thẻ bài Valor Legends: Dog Rescue của Diandian Interactive đạt doanh thu cao mới, trở thành sản phẩm trò chơi di động có doanh thu cao nhất của nhà phát hành trong tháng 12/2022. Cùng với mức tăng trưởng các trò chơi di động mô phỏng như Family Farm Adventure, doanh thu của nhà phát hành đã tăng 17,5% so với tháng trước, xếp thứ 19.

Game kinh điển 弹弹堂大冒险 đã được ra mắt tại thị trường Trung Quốc vào giữa tháng 12. Với sức hút mạnh mẽ của IP này, trò chơi đã đứng thứ 10 trong danh sách doanh thu game di động iOS của Trung Quốc. Nhà phát triển Seventh Avenue ở vị trí thứ 22 trong danh sách doanh thu của các nhà phát hành trò chơi di động Trung Quốc.

Trò chơi di động SRPG của Zilong Games Archeland đã cập bến thị trường Hàn Quốc vào đầu tháng 12 và nhanh chóng lọt vào top 10 danh sách trò chơi có doanh số lớn nhất tại địa phương. Doanh thu hiện tại của nhà phát hành tăng 83,2% so với tháng trước, trở lại vị trí thứ 24 trong danh sách.

China Mobile Games đã ra mắt game mobile cổ điển được cấp phép IP Guoman Rakshasa Street tại thị trường Trung Quốc vào ngày 22 tháng 12 và doanh thu của nhà phát hành đã tăng 109,5% so với tháng trước. Ngoài danh sách, các nhà phát hành trò chơi di động Trung Quốc lọt vào danh sách Top 100 doanh thu toàn cầu là Bilibili, 4399, Youzu Network, Hero Game, Arena World, CMGE, Mattel163, Hortor Games, TOEIC, Glacier Network, Yale Technology, Xindong Network và Friendship Times.

Chém gió ...
Aa 0