BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Trải nghiệm Manga H5 phiên bản tiếng Trung trước ngày ra mắt

29-01 19:22

Cùng nghía qua Manga H5 phiên bản Trung trước khi tựa game này hoàn tất quá trình việt hóa và đến tay game thủ trong tháng 1 này!

Về Việt Nam với tư cách là một game chiến thuật tổ đội H5 khác, thế nhưng Manga H5 vẫn gây được sự chú ý bởi số lượng nhân vật không những khủng mà còn được lấy nguyên tác từ loạt manga kinh điển. Vẫn đi theo thể loại chiến thuật tổ đội đã quá quen thuộc với game thủ Việt, thế nhưng với lớp vỏ manga khác xa so với nội dung Tam Quốc dần trở nên nhàm chán và cũ kỹ thì Manga H5 lại có sức hút hấp dẫn hơn hẳn.

Manga H5

Trung thành với đồ họa 2D vừa mượt và nét trên H5, Manga H5 còn mang lại loạt nhân vật truyện tranh được vẽ lại bằng nét chibi dễ thương thân thiện với các game thủ nữ. Dù có tạo hình đáng yêu, nhưng việc nhồi nhét quá nhiều nhân vật thuộc nhiều phong cách khác nhau đã biến dàn tướng của Manga H5 trở nên…lạc quẻ về tạo hình khi đứng chung một hàng. Các cách tạo hình dù được giữ nguyên so với bản gốc, nhưng với đặc tính tây – ta lẫn lộn nên dù mang lại sự đa dạng về tướng nhưng chắc chắn đây cũng là điểm trừ cho khâu mỹ thuật của game.

Sử dụng giao diện đứng phù hợp cho di động nhưng lại tù túng cho PC, nhưng với cách bố trí icon gọn gàng và hợp lý khi kết hợp chung với màn hình chính nên người chơi cũng không cảm thấy ngột ngạt kể cả khi trải nghiệm trên máy tính. Mặc dù có phần hướng dẫn tân thủ ngắn gọn súc tích, nhưng Manga H5 phiên bản Trung Quốc vẫn cho phép game thủ được khám phá trò chơi liên tục, tạo cảm giác thoải mái cho người chơi đã quá quen thuộc với thể loại game này.

Manga H5

Manga H5 có 3 nhân vật chính là Pháp Sư, Cung Thủ và Kiếm Sĩ cho game thủ lựa chọn, mặc dù đều là những class cơ bản thế nhưng với lượng chiêu thức hùng hậu lên đến 5 skill chủ động thì người chơi không còn phải lo lắng vì sự thiếu đa dạng về nhân vật mà game này mang lại. Ngay khi vừa vào game người chơi sẽ có ngay 2 tướng đồng hành, và toàn bộ trang bị cho cả đội lúc này cũng sẽ được cung cấp nhờ vào loạt ải nhiệm vụ chính hoặc từ rương thưởng của nhà phát hành. Đây lại là một điểm sáng của Manga H5 phiên bản Trung Quốc khi người chơi được thưởng rất hậu hĩnh ở những level đầu, hỗ trợ game thủ hết cây trong quá trình cày cấp.

Manga H5

Tuy được hỗ trợ nhiều trang bị, nhưng oái oăm thay là không phải trang bị nào các nhân vật cũng có thể mặc. Trang bị cũng được chia ra tương tự như class, ví dụ các class dùng phép thì sẽ chỉ sử dụng gậy chứ không dùng gươm như các class cận chiến. Do đó, các chức năng chủ chốt như tách trang bị đã được Manga H5 hỗ trợ ngay từ những level đầu tiên giúp người chơi giải phóng hết trang bị thừa, đồng thời có thêm nguyên liệu để nâng cấp cho các trang bị hiện tại của mình. Cũng vì vậy mà trang bị của người chơi trong thời gian này rất chắp vá, khi chỉ có thể “đua đòi” 1 vài món hàng chất lượng đan xen với các trang bị cùi bắp có thể dễ dàng lượm được ở các level thấp trong game.

Manga H5

Các tướng còn được hỗ trợ thêm rất nhiều chức năng khác như trùng sinh, tăng sao, thậm chí có cả duyên phận, thế nhưng hầu hết các chức năng này đều yêu cầu cấp bậc khá cao. Ngoài ra, các chức năng bình thường khác như đấu trường, luyện tướng cũng đòi hỏi cấp bậc tương tự. Thế nhưng, các phụ bản giúp người chơi cày tiền đều được mở ở level khá sớm nên game thủ có nhiều sự lựa chọn như là cày trang bị hoặc cày cấp tùy ý. Với loạt chức năng đủ cho người chơi cày xuyên đêm như đã nêu trên, Manga H5 bản Trung cũng khéo léo có 1 nút nâng cấp, thông báo tất cả các mục cần nâng, các phần thưởng cần nhận tiện lợi cho người chơi khi không phải tốn nhiều thời gian loay hoay chỉ để nhận thưởng.

Manga H5

Tuy cho phép tổ đội có đến 5 nhân vật được bố trí ở 6 vị trí khác nhau khi chiến đấu, nhưng lúc này Manga H5 lại chuyển về chế độ… auto, khiến tính chiến thuật của game không còn hay như mong đợi. Các màn lật kèo đến phút cuối cũng chắc chắc sẽ xảy ra, hứa hẹn mang đến nhưng pha “đau tim” đúng nghĩa cho game thủ. Bù lại, người chơi sẽ phải dồn sức nhiều hơn cho khâu đội hình lẫn lực chiến chung, phần nào vớt vát lại điểm trừ trong khâu chiến đấu.

Manga H5

Có thể nói, với phiên bản Tiếng Trung phong phú và đa dạng nhưng cũng lộ rõ nhiều điểm trừ không đáng có. Thế nhưng, bù lại cho những khuyết điểm trên thì các chức năng game đều có sự sắp xếp cấp bậc một cách logic, khuyến khích người chơi tăng cấp trong suốt quá trình chơi game. Dự kiến, Manga H5 sẽ hoàn tất quá trình việt hóa và đến tay người chơi ngay trong tháng 1 này.

Manga H5

Fanpage: https://www.facebook.com/mangah5.360game.vn

Manga H5

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0